| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 98 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-09-2550    อ่าน 11552
 ปลดล็อก คอนโดมิเนียมราคาถูก เจ้าพ่อตลาดล่างฟันธง ราคาลด 2 แสน/ยูนิต

"ก่อนวิกฤตเศรษฐกิจ ประมาณปี 2535-2536 ผมพัฒนาคอนโดฯขายเพียงยูนิตละแค่ 2-3 แสนบาทเท่านั้น ตอนนั้นขายดีมากๆ ขายได้วันละหลายๆ ร้อยยูนิต โครงการหนึ่ง 1-2 พันยูนิตขายเพียงแค่ไม่กี่วันก็หมด เพราะเราขายถูก คนซื้อก็ซื้อได้ถูก และส่วนใหญ่ซื้ออยู่อาศัยจริง" "ธำรง ปัญญาสกุลวงศ์" เจ้าพ่อคอนโดฯราคาถูกย้อนความหลังให้เห็นภาพตลาดคอนโดฯระดับล่างช่วงก่อนวิกฤตเศรษฐกิจ

"ธำรง" เคยบอกว่า หลังจากนั้นไม่นาน คอนโดฯราคาถูกภายใต้แบรนด์ "นิรันดร์ คอนโด" จากที่เคยบูมสุดขีดก็ค่อยๆ เงียบหายไป และมีข่าวคราวออกสู่สาธารณชนน้อยลงเรื่อยๆ

แม้ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา จะมีคอนโดฯแบรนด์ "นิรันดร์ คอนโด" "นิรันดร์ เรสซิเดนซ์" ให้เห็นอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่พัฒนาขึ้นโดยกลุ่มเพื่อนพ้องในวงการอสังหาริมทรัพย์ โดยที่เขาเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

เพราะสู้กับต้นทุนในการผุดโปรเจ็กต์ที่นับวันจะยิ่งสูงขึ้นไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถพัฒนาโครงการในราคาถูกได้เหมือนเดิมอีก สุดท้ายจำต้องยอมให้คอนโดฯยูนิตละ 2-3 แสนบาทกลายเป็นเรื่องในอดีต ที่เหลือเพียงแค่ความทรงจำ

เจ้าพ่อตลาดคอนโดฯราคาถูก เล่าว่า ต้นเหตุที่ทำให้กลุ่มนิรันดร์ คอนโด ต้องวางมือจากการลงทุนโครงการแนวสูงเจาะตลาดระดับล่างโดยเฉพาะ หลักๆ มาจากระเบียบข้อกฎหมายที่ภาครัฐประกาศบังคับใช้ช่วงหลังวิกฤตเศรษฐกิจ ที่ส่งผลกระทบชัดเจนและทำให้การลงทุนคอนโดฯระดับล่างทำได้ยากขึ้นหรือไม่สามารถจะทำได้เลย คือ การกำหนดเงื่อนไขให้เจ้าของโครงการลงทุนก่อสร้างที่จอดรถภายในโครงการ

"กฎหมายที่กำหนดให้อาคารที่มีพื้นที่เกิน 2 พัน ตร.ม. ต้องลงทุนสร้างที่จอดรถคิดเป็นสัดส่วน 120 ตร.ม.ต่อที่จอดรถ 1 คัน ซึ่งรวมถึงคอนโดฯด้วย สร้างปัญหาให้กับผู้ประกอบการมาก เพราะนอกจากจะทำให้ต้นทุนในการพัฒนาคอนโดฯสูงขึ้นแล้ว ทั้งยังทำให้เสียพื้นที่ส่วนกลางไปถึง 40% เมื่อรวมทางเลี้ยว ทางเข้าออก"

"ธำรง" บอกว่า ในการก่อสร้าง ที่จอดรถในตึกสูง เฉลี่ยแล้วผู้ประกอบการจะมีค่าใช้จ่ายในการลงทุนประมาณ 2 แสนบาทต่อที่จอดรถ 1 คัน ทำให้ต้นทุนในการพัฒนาโครงการโดยรวมสูงขึ้นมาก เพราะยิ่งมีพื้นที่มากก็ยิ่งต้องสร้างที่จอดรถมาก ยิ่งต้องลงทุนเพิ่ม ส่งผลให้คอนโดฯที่เกิดขึ้นใหม่หลังวิกฤตเศรษฐกิจที่ถูกตั้งเงื่อนไขให้สร้างที่จอดรถไม่สามารถตั้งราคาขายในระดับที่ต่ำเหมือนก่อนวิกฤตเศรษฐกิจได้อีก

เป็นที่มาของข้อเรียกร้องผ่านทางกรรมา ธิการการเงินและการคลัง สภานิติบัญญัติ แห่งชาติ (สนช.) ให้ภาครัฐ ปลดล็อกข้อกฎหมายดังกล่าวให้กับโครงการคอนโดฯที่จะก่อสร้างขึ้นตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ให้ผู้มี รายได้น้อยและรายได้ปานกลางที่มีรายได้ไม่มากนัก สามารถซื้อสำหรับใช้เป็นที่อยู่อาศัย เพราะจะได้อาศัยการสัญจรไปมาโดยใช้ ระบบขนส่งมวลชนเพื่อความสะดวกในการ เดินทาง

"ธำรง" มั่นใจว่า หากรัฐปลดล็อกกฎหมายฉบับนี้จะทำให้ต้นทุนพัฒนาคอนโดฯถูกลง ทำให้สามารถขายห้องชุดได้ในราคาถูกลง ยูนิตละ 2 แสนบาทเป็นอย่างน้อย

จะสำเร็จหรือไม่คงวัดใจกรมโยธาธิการ และผังเมือง และกรุงเทพมหานคร ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลกฎหมายควบคุมอาคารโดยตรงว่าจะรับข้อเสนอดังกล่าว หรือไม่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-09-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.