| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 72 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-09-2550    อ่าน 12070
 "สเตชั่น"กางลายแทงปักธงซิตี้คอนโดฯ ยึดหัวหาดทำเลรถไฟฟ้าใต้ดิน-บีทีเอส

เจ้าพ่อคอนโดฯราคาถูก "ธำรง ปัญญาสกุลวงศ์" ใส่เกียร์เดินหน้าเต็มสปีดดันแบรนด์ "สเตชั่น" บุกตลาดไม่ยั้งทำเลรถไฟฟ้าทั้งใต้ดิน-บนดินแย่งเค้กคอนโดฯราคาล้านบาทต้นๆ หลังยอดขายคอนโดฯกลางเมือง "เดอะ สเตชั่น" เวิร์กจัด แย้มไต๋เล็งปักธงทำเลสุดฮ็อต "สุขุมวิท-พระรามที่ 4" เพิ่มอีก 2 โครงการรวดก่อนสิ้นปีนี้ มั่นใจอาศัยประสบการณ์สร้างความได้เปรียบคู่แข่งขัน


นายธำรง ปัญญาสกุลวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สเตชั่น แลนด์ จำกัด เจ้าของโครงการ เดอะ สเตชั่น สาทร-บางรัก โครงการคอนโดมิเนียมย่านใจกลางเมือง ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสตากสิน เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากที่ผู้บริโภคให้การตอบรับโครงการเดอะ สเตชั่น เหนือความคาดหมาย เห็นได้จากมียอดจองซื้อโครงการหลังเปิดตัวในช่วงปลายปี 2549 ที่ผ่านมาเพียงแค่สัปดาห์เดียวถึงกว่า 70% ทำให้มั่นใจว่าตลาดคอนโดฯในทำเลกลางเมืองยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอีกจำนวนมาก ดังนั้น จึงตัดสินใจลงทุนต่อเนื่อง โดยจะนำประสบการณ์และความชำนาญในการพัฒนาคอนโดฯจำนวนหลายหมื่นยูนิตมาใช้สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

ยึดนโยบายลงทุนแบบค่อยเป็นค่อยไป

ขณะเดียวกัน จากที่เคยคลุกคลีในตลาดโครง การแนวสูงมานานหลายสิบปี ทำให้มีข้อมูลในมือพอสำหรับใช้วิเคราะห์สถานการณ์การแข่งขัน และความได้เปรียบเสียเปรียบได้ระดับหนึ่ง จึงมี นโยบายที่จะลงทุนแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช้วิธีโหมบุก เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งจะพิจารณาจากตัวเลขยอดจองซื้อโครง การเป็นตัวชี้นำในการเปิดตัวโครงการใหม่ หากเห็นว่ายอดจองซื้อโครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขายไปได้ดีจะเปิดตัวโครงการใหม่ทันที ในทางกลับกันหากยอดจองมีแนวโน้มชะลอตัวลง ก็จะชะลอการลงทุน เนื่องจากบริษัทไม่ได้เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้คล่องตัวและสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทั้งรุกและรับได้ง่าย

นายธำรงกล่าวว่า จากที่มองว่าตลาดคอนโดฯยังมีดีมานด์ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะโครงการที่อยู่ในทำเลรถไฟฟ้าและราคาขายไม่สูงมากนักยังเป็นที่ต้องการของลูกค้าจำนวนมาก ภายในสิ้นปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 2 โครงการ โดยโครงการแรกจะอยู่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้า บีทีเอสสายสุขุมวิทส่วนต่อ ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่เลยสะพานพระโขนงไปประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ แถวตลาดบางจาก ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการก่อสร้าง รูปแบบจะคล้ายๆ กับโครงการเดอะ สเตชั่น แต่คอนเซ็ปต์โครงการและรายละเอียดต่างๆ จะแตกต่างกัน สำหรับราคาขายตั้งไว้ประมาณยูนิตละ 1 ล้านบาทเศษ

ส่วนอีกโครงการหนึ่งทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ย่านพระรามที่ 4 เข้าซอยไปไม่ไกลนัก สามารถเดินทางโดยใช้รถไฟฟ้าใต้ดินได้สะดวก ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนศึกษารายละเอียดข้อมูลด้านต่างๆ เพื่อออกแบบโครงการ ในอนาคตถ้าหากทุกอย่างลงตัวก็พร้อมจะเดินหน้าลงมือก่อสร้างทันที เนื่องจากมีข้อมูลด้านการตลาดและกลุ่มลูกค้าในมือเรียบ ร้อยแล้ว ทั้งนี้ มีความมั่นใจเป็นอย่างมากว่าทั้ง 2 โครงการใหม่นี้เมื่อบริษัทได้เปิดตัวอย่างเป็นทาง การจะได้รับการตอบรับไม่น้อยไปกว่าโครงการเดอะ สเตชั่น สาทร-บางรัก เนื่องจากทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ในจุดที่มีศักยภาพ สะดวกสบายในการเดินทาง

ชี้โครงการใหม่ฐานลูกค้าซื้ออยู่เอง-ปล่อยเช่า

นายธำรงกล่าวว่า สาเหตุที่ให้ความสนใจหันมาบุกตลาดโครงการคอนโดฯตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าทั้งใต้ดินและบนดิน เป็นเพราะมั่นใจว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อคอนโดฯแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสูง โดยเฉพาะกลุ่มที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงซึ่งเวลานี้มีไม่น้อยกว่า 50-60%

และกลุ่มที่ซื้อเพื่อการลงทุน ทั้งประเภทซื้อเพื่อปล่อยเช่าต่อ หรือซื้อเพื่อเก็งกำไร ซึ่งมีอยู่ประมาณ 20-30% โดยลูกค้ากลุ่มหลังนี้เป็นกลุ่มที่มีรายได้หรือมีเงินเย็น จึงมองหาโอกาสในการลงทุน

ทั้งนี้ รูปแบบการลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อเก็บกินค่าเช่ากำลังได้รับความนิยมในตลาด เนื่องจากเมื่อเปรียบเทียบกับรูปแบบการลงทุนโดยการนำเงินไปฝากกับสถาบันการเงินเวลานี้อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างต่ำ

"คิดว่าคอนโดฯติดแนวเส้นทางรถไฟฟ้ายังไงๆ ก็ขายได้ เพราะลูกค้าที่ซื้ออยู่อาศัยจริง และซื้อเพื่อการลงทุนมีอยู่อีกมาก สำหรับกลุ่มที่ซื้อเพื่อการลงทุนนั้น ถ้าไม่ซื้อแพงเกินไป หรือคิดจะขายแต่เอากำไรมากเกินไป ผลตอบแทนคุ้มค่าแน่ และแม้ที่ผ่านมาจะเน้นทำตลาดคอนโดฯระดับล่างเป็นหลัก แต่ตอนนี้พร้อมจะบุกตลาดคอนโดฯระดับกลางล้านบาทต้นๆ เต็มที่"

นายธำรงกล่าวอีกว่า สำหรับแผนการดำเนินการในปีหน้ามีการเตรียมการไว้บ้างแล้ว แต่ต้อง การจะรอดูสถานการณ์ทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมืองให้มีความชัดเจนมากกว่านี้ก่อน เนื่องจากมองว่าขณะนี้เร็วเกินไปที่จะตัดสินใจ เพราะแม้ตอนนี้สถานการณ์ทางการเมืองดูเหมือนจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่ยังไม่รู้ว่าภายหลังมีการเลือกตั้งทั่วไป และรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ สถานการณ์ในช่วงนั้นจะเป็นอย่างไร ซึ่งยังคาดเดาได้ยาก อย่างไรก็ตาม บริษัทพยายามเตรียมความพร้อมรับมือความเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นตลอดเวลา

อนึ่ง สำหรับข้อมูลของบริษัท สเตชั่น แลนด์ จำกัด เกิดจากการรวมตัวของพันธมิตรธุรกิจ ประกอบด้วยกลุ่มนิรันดร์ คอนโดฯ เจ้าตลาด คอนโดฯราคาถูกในอดีต กับกลุ่มรัชดา ซิตี้ และกลุ่มโฮปแลนด์ เดิมชื่อบริษัท ทศนคร จำกัด จัด ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2538 ปัจจุบันมีทุน จดทะเบียน 120 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์ค้าอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก มีรายนามผู้ร่วมก่อตั้งประกอบด้วย นายธำรง ปัญญาสกุลวงศ์ นายสุวัฒน์ ตั้งไชยวงศ์ นายสมบัติ แสงรัฐกาญจนสิน นายมานิตย์ ฐิตรัตนพล
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-09-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.