| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-09-2550    อ่าน 11448
 ทุนฮ่องกงเช็กแฮนด์ CBRE ประมูลเพนต์เฮาส์ 1,200 ตร.ม. เดอะสุโขทัย เรสสิเดนซ์ ลักเซอรี่ คอนโดฯ

เที่ยงวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา มีการเซ็นสัญญาพันธมิตรธุรกิจระหว่าง KHRI (บริษัท เอชเคอาร์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด) กลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์จากฮ่องกงกับ CBRE (บริษัท ซีบี ริชาร์ดเอลลิส ประเทศไทย)

มีผลผูกพันให้ CBRE เป็นผู้บริหารงานขายแต่ผู้เดียวในประเทศไทย สำหรับโครงการ ซูเปอร์หรู "เดอะสุโขทัย เรสสิเดนซ์ฯ" บนที่ดินแปลงเดียวกับที่ตั้งของโรงแรมสุโขทัย ทำเลต้นถนนสาทรฝั่งพระราม 4 มูลค่าโครงการประมาณ 5 พันล้านบาท

โครงการนี้ออกแบบเป็นตึกสูง 41 ชั้น จำนวน 187 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มที่ 100 ตร.ม. จนถึงห้องใหญ่สุดขนาด 1,200 ตร.ม.

ในจำนวนนี้แบ่งเป็นห้องพักอาศัยขนาด 2-4 ห้องนอน จำนวน 187 ยูนิต และห้องเพนต์เฮาส์อีก 9 ยูนิต และนี่คือที่มาของไฮไลต์การเซ็นสัญญาในวันนั้น

"เดอะสุโขทัย เรสสิเดนซ์ฯจะเปิดขายในช่วงปลายปี ตอนนี้เราต้องการประกาศให้ทราบว่าจะมีการจัดประมูลห้องเพนต์เฮาส์ที่ใหญ่ที่สุดเพียง 1 ยูนิต คือ The Sukhothai Sky Villa" เบนจามิน ชา ผู้อำนวยการ เอชเคอาร์ เอเชีย-แปซิฟิค กล่าวเปิดประเด็น

ถามว่าราคา ตร.ม.ละเท่าไร วันนี้ยังไม่มี คำตอบ ขึ้นอยู่กับ waiting list ที่เริ่มมีการสอบถามข้อมูลโครงการเข้ามา แน่นอนว่าเริ่มต้นอิงราคาเฉลี่ยห้องชุดในทำเลเดียวกัน นั่นหมายความว่าอยู่ระหว่าง 1.2-1.7 แสนบาท/ตร.ม.ขึ้นไป

จากประสบการณ์มากกว่า 30 ปี พัฒนาโครงการขนาด 3.3 แสน ตร.ม.มาแล้วที่เมืองเซี่ยงไฮ้ โครงการพัฒนาที่ดินโครงการแรกของ KHRI ในเมืองไทยจึงมั่นใจตนเองว่าตั้งเป้าการขาย-ก่อสร้างบนพื้นฐานความเป็นมืออาชีพ ตามแผนจะเปิดการขายเป็นทางการในช่วงปลายปี กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2554

"แต้มต่อ" เบื้องหลังความมั่นใจของ KHRI คือใช้แฟซิลิตี้ของโรงแรมสุโขทัยเข้ามาเป็นตัวช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าสุโขทัย เรสสิเดนซ์ฯ ว่า บริการทุกอย่างภายในโครงการไม่มีระดับที่ต่ำกว่า 6 ดาว

ในฟากของ CBRE "อลิวัสสา พัฒนถาบุตร" Womanaging Director คอนเฟิร์มซ้ำอีกครั้งว่า จุดเด่นโครงการนี้คือมีการพัฒนาและบริหารจัดการโดยโรงแรมสุโขทัย ซึ่งเป็นโรงแรมที่คว้ารางวัลระดับโลกนับไม่ถ้วน

ทำให้เป็นข้อแตกต่างกับโครงการคอนโดฯระดับพรีเมี่ยมแห่งอื่นๆ ในกรุงเทพฯ หรือในเมืองไทย เพราะส่วนมากจะบริหารโดยนิติบุคคลอาคารชุด

"ซีบีฯรับบริหารงานขายโครงการมีข้อมูลในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มผู้ซื้อจากต่างประเทศและในประเทศไทยเองเริ่มจะมองหาคอนโดฯลักเซอรี่มากขึ้น"

น่าสนใจคือ กลุ่มผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ระดับโลกชนิดที่คัดเกรดว่าเป็นมหาเศรษฐี ในฐานะ ผู้ซื้อและนักลงทุนจากทั่วโลก อาทิ ยุโรป ตะวันออกกลาง แม้แต่ในอินเดียยังไม่นับฐานลูกค้าเดิมๆ ในเอเชีย ยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น กำลังมุ่งความสนใจมาที่ตลาดในประเทศไทย

ข้อมูลสะสมของ CBRE ยังบอกด้วยว่า สัดส่วนกลุ่มลูกค้า 5 อันดับแรกสำหรับตลาดอสังหาฯในเมืองไทยจะเป็นชาวอังกฤษ 16% อเมริกา 13% สิงคโปร์ 10% นอร์เวย์กับ ออสเตรเลีย 5% และชาวฮ่องกงกับสิงคโปร์ 4%

ขณะที่การลงทุนจะเรียงลำดับประเทศของกลุ่มนักลงทุนทั่วโลก คือ ไทย อันดับ 1 ที่ 29% ฮ่องกง 13% สิงคโปร์ 10% อเมริกา 8% นอร์เวย์ 6% และอังกฤษ 4% ตามลำดับ

เหลียวกลับมาดูโครงการลักเซอรี่คอนโด

มิเนียมย่านซีบีดี พบว่ายูนิตที่ก่อสร้างเสร็จแล้วระดับราคาขายตั้งแต่ 1-1.7 แสนบาท/ตร.ม. มีจำนวน 1,057 ยูนิต และยูนิตที่อยู่ระหว่าง การก่อสร้าง 4,966 ยูนิต แต่ระดับราคาจะคาบเกี่ยวแถวๆ ต่ำกว่าแสน-1.3 แสนบาท/ตร.ม.เท่านั้น

การส่งสัญญาณทำนองว่าตลาดหรูกำลังจะกลับมา หลายคนฟังแล้วอาจจะไม่รู้สึกอะไร แต่สำหรับ CBRE การขานรับเป็นไปอย่างคึกคัก มีการเซตทีมขายขึ้นมาใหม่ 2 ทีม ดึงพนักงานขายระดับเขี้ยวลากดินมาประจำการจำนวน 10 คน เรียกว่า luxury residence team เปิดตัวในชุดยูนิฟอร์มผ้าไหม

ประเดิมงานขายให้กับเดอะสุโขทัย เรสสิเดนซ์ฯเป็นโครงการแรก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 24-09-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.