| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-09-2550    อ่าน 11646
 เจาะกลยุทธ์ Fully Furnished โดนใจคนซื้อบ้าน-คอนโดฯพร้อมตกแต่ง

สกู๊ป



กระแสบ้านและคอนโดมิเนียมตกแต่งพร้อมอยู่ หรือ fully furnished กำลังกลายเป็นประเด็นที่ผู้ประกอบการ อสังหาริมทรัพย์หยิบขึ้นมาเป็น "จุดขาย" อย่างกว้างขวาง

อย่าแปลกใจ...หากที่ผ่านมาดีเวลอปเปอร์ ระดับบิ๊กๆ ไล่ตั้งแต่พี่เอื้อยอย่างค่ายแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค แสนสิริ เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ ปริญสิริ ฯลฯ โหมทำตลาดบ้านพร้อมตกแต่ง เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งกับผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยการซื้อบ้านตกแต่งเสร็จเรียบร้อยพร้อมเข้าอยู่ได้จริงๆ

ดูเผินๆ อาจเป็นเพียงแค่ "กิมมิก" ด้านการตลาดธรรมดา แต่ในสายตานักมาร์เก็ตติ้งระดับเซียนมองว่าน่าจะมีนัยสำคัญมากกว่านั้น เพราะนี้คือกลยุทธ์ตลาดรูปแบบใหม่ที่สามารถกำหนด เป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

กระแส fully furnished ที่ช่วงแรกๆ เกิดขึ้นในตลาดคอนโดฯ เลยถูกนำไปต่อยอดในตลาดแนวราบประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์ หลายๆ โครงการด้วย

ถือเป็นวิวัฒนาการในการแข่งขันที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องสร้างความโดดเด่นให้กับตัวสินค้า ขณะเดียวกันก็ช่วยลดภาระให้กับผู้บริโภคในการตกแต่งบ้านไปในตัว

"หากลูกค้าต้องลงมือตกแต่งเอง แน่นอนว่าจะต้องมีเงินสดในมืออย่างน้อยประมาณ 20% ของราคาบ้าน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการตกแต่ง" วิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ซีอีโอและเอ็มดี บริษัท อารียา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) อธิบายกับ "ประชาชาติธุรกิจ" พร้อมชี้ว่า

ข้อดีของการทำตลาดลักษณะนี้คือ ผู้ซื้อได้เห็นสไตล์การตกแต่งบ้านที่เหมือนจริง ไม่ใช่เป็นเพียงภาพจินตนาการเหมือนในอดีต นอกจากนี้ทีมงานที่เข้าไปดำเนินการในเรื่องนี้ก็ล้วนแต่เป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์ สไตล์การตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ที่จัดทำขึ้นจึงถูกออกแบบให้เหมาะสมกับโครงการนั้นๆ โดยเฉพาะ ทำให้สามารถช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้เป็นอย่างดี

โปรเจ็กต์ในแนวราบของอารียาฯ ที่นำ คอนเซ็ปต์ตกแต่งพร้อมอยู่มาใช้โปรเจ็กต์แรก คือโครงการทาวน์เฮาส์ เดอะ คัลเลอร์ ย่านติวานนท์-ศรีสมาน โดยงานตกแต่งผ่านกระบวนการคิด การวางคอนเซ็ปต์ไว้หมดแล้ว ทำให้โครงการมีสไตล์การออกแบบทั้งภายนอกและในไปในทิศทางเดียวกัน ลูกค้าส่วนใหญ่เห็นแล้วจะชื่นชอบ

อย่างไรก็ตาม กระแสความแรงของ fully furnished ทำให้ธุรกิจมีความซับซ้อนมากขึ้น ผู้ประกอบการหน้าใหม่แข่งขันได้ลำบากกว่าเดิม

ด้าน "สุวัฒน์ วิศวานันท์" ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ปริญสิริ จำกัด(มหาชน) ให้ความเห็นว่าพฤกติกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยของ

ผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่บางส่วนเลือกซื้อบ้านแบบถือกระเป๋าใบเดียวก็เข้าอยู่ได้ทันที ทำให้อินทีเรียร์ กลายเป็นแผนกหลักอีกหน่วยงานหนึ่งของบริษัทพัฒนาที่ดิน และจากที่รูปแบบนี้ขยายวงมาสู่บ้านแนวราบมากขึ้น นอกเหนือจากคอนโดฯ เพราะบ้านตกแต่งพร้อมอยู่มีผลต่อการตัดสินใจ ซื้อของลูกค้า ทำให้หลายๆ ผู้ประกอบการต้องปรับตัวรองรับ

"ปัจจุบันหลายๆ บริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก เพราะเป็นเหมือนปัจจัยเสริมที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้เร็วขึ้น"

"สุวัฒน์" อธิบายว่า บ้านตกแต่งพร้อมอยู่เป็นกระบวนการสร้างภาพให้ลูกค้าเห็นถึงฟังก์ชันภายในบ้านแต่ละแบบ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่ง ในส่วนของ "ปริญสิริ" มองเรื่องนี้มานานแล้ว และที่ผ่านมานำไปใช้ประสบความสำเร็จกับหลายๆ โครงการ ส่วนหนึ่งถือเป็นการช่วย ผู้บริโภคไปในตัว เพราะตัดปัญหาความยุ่งยากในเรื่องของการตกแต่งได้มาก

"เราเป็นพันธมิตรอยู่กับผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ หลายๆ เจ้า ทั้ง เอสบี, อินเด็กซ์ เดมาฯ เนชั่นแนล รวมทั้งผู้ผลิตในลักษณะ OEM ที่สั่งผลิตตามที่ต้องการ ส่วนใหญ่จะสั่งในวอลุ่มค่อนข้างเยอะ จึงได้สินค้าที่มีคุณภาพแต่ราคาถูกกว่าท้องตลาด ดังนั้นลูกค้าที่ซื้อบ้านพร้อมตกแต่งของเรานอกจากจะสะดวกสบายแล้ว ยังได้เฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะราคาถูกกว่าซื้อเองอีกด้วย"

ค่ายแสนสิริเป็นอีกรายหนึ่งที่ใช้กลยุทธ์ fully furnished ในการเปิดขายบ้านเฟสใหม่ในโครงการเศรษฐสิริ ประชาชื่น ภายใต้ธีมการตกแต่งภายในสไตล์ Oriental ในคอลเล็กชั่น The AKA Collection ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักที่เข้ามาคุมคอนเซ็ปต์การตกแต่งให้แสนสิริโดยเฉพาะ

"สมัชชา พรมศิริ" ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสบ้านสไตล์ใหม่ "แสนสิริ"

ได้ทุ่มทุนจัดอีเวนต์ขึ้นภายในโครงการ ระหว่าง วันที่ 22-23 กันยายนนี้ เป้าหมายคือเปิดบ้านสไตล์ใหม่หมาดๆ ให้ลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมงานภายใต้บรรยากาศแบบอารยธรรมตะวันออกเต็ม รูปแบบ คาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างมากจากลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านตกแต่งเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที

แม้การตลาดแบบ fully furnished ไม่ใช่สูตรสำเร็จเสมอไป แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลานี้กำลังมาแรงจริงๆ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-09-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.