| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-09-2550    อ่าน 11673
 "บลูโอเชี่ยน" ดีไซเนอร์ปั้นฝัน

กระแสบูมบ้านและคอนโดฯ ตกแต่งพร้อมอยู่ กำลังกลายเป็นตลาดใหม่ หรือ "บลูโอเชี่ยน" ของผู้ประกอบวิชาชีพตกแต่งภายใน เห็นได้จากอินทีเรียร์ทั้งที่รับงานแบบฟรีแลนซ์ รวมทั้งบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน และบริษัทสถาปนิกที่รับงานตกแต่งภายในควบคู่กับงานออกแบบโครงการหลายๆ แห่ง เคลื่อนไหวรับงานตกแต่งบ้านและห้องชุดรองรับความต้องการของลูกค้าที่เริ่มมาแรง

บางรายถึงกับจัดตั้งบริษัทในเครือขึ้นใหม่ รองรับการตกแต่งภายในให้กับเจ้าของห้องชุดรายย่อยโดยเฉพาะ เพราะมองเห็นโอกาสทางการตลาดหลังคอนโดฯโครงการใหม่ๆ ทยอยก่อสร้างแล้วเสร็จและโอนให้กับลูกค้ามากขึ้น ซึ่งมีไม่น้อยที่ลูกค้าต้องว่าจ้างอินทีเรียร์ดีไซน์ช่วยออกแบบตกแต่งให้

ตัวอย่างล่าสุดคือ "สิริน ดีไซน์" ของ "สุรวุฒ-สิรินภรณ์ ณ ระนอง" บริษัทสถาปนิกที่อยู่ในวงการออกแบบมากว่า 10 ปี แตกไลน์จัดตั้งบริษัทในเครือภายใต้ชื่อ "เดคอร์ เซิร์ฟ" เพื่อรองรับการเจาะตลาดตกแต่งภายใน ให้กับเจ้าของห้องชุดในโครงการคอนโดฯ โดยเฉพาะ

โดยอาศัยจุดแข็งคือการมีแบบมาตรฐานตกแต่งภายในให้ลูกค้าเลือก ซึ่งมีทั้งวัสดุ ตกแต่งภายในและเฟอร์นิเจอร์ อาทิ ผ้าม่าน เตียง โซฟา ตู้เสื้อผ้า ฯลฯ เป็นแพ็กเกจพร้อม

มี 4 สไตล์ จำนวน 12 แบบให้เลือก ได้แก่ สไตล์โอเรียนทอล คอนเทมโพรารี่ โมเดิร์น และลอฟต์ (เน้นวัสดุเปลือยไม่ทาสีเพิ่ม) ครอบคลุมห้องขนาดสตูดิโอ (28-30 ตร.ม.) ขนาด 1 ห้องนอน (40 ตร.ม.) และขนาด 2 ห้องนอน (70 ตร.ม.) เคาะราคาเริ่มต้นที่ 3.5 แสนบาท (แบบสตูดิโอ)

โดยให้สิทธิ์ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางส่วนได้เล็กน้อย หรือ เปลี่ยนขนาดวัสดุตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ ให้สอดรับกับห้องชุด คล้ายๆ การเลือกเสื้อผ้าสำเร็จรูป แต่เพิ่มลวดลายหรือ เปลี่ยนสีได้

สำหรับแบบตกแต่งมาตรฐานทุกแบบสามารถยืดหยุ่นได้ตามขนาดห้อง ภายใต้แนวคิด modular design เนื่องจาก เดคอร์ เซิร์ฟ มีโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ ของตัวเองรองรับ และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบบิลต์อินเป็นหลัก จึงไม่เป็นอุปสรรคในการปรับเปลี่ยนขนาดให้เหมาะกับพื้นที่ใช้สอย

บอส "สิริน ดีไซน์" บอกว่า การมีแบบตกแต่งภายในมาตรฐานให้ลูกค้าเลือก ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานได้มาก อย่างกรณีลูกค้าว่าจ้างบริษัทออกแบบตกแต่งภายในใหม่ ต้องใช้เวลาในการออกแบบและดำเนินการตกแต่งเบ็ดเสร็จไม่ต่ำกว่า 2 เดือน แยกเป็นการออกแบบ 1 เดือน และตกแต่งอีก 1 เดือน แต่เมื่อมีแบบบ้านมาตรฐานจะช่วยลดขั้นตอนการทำงานในการออกแบบลง

ส่วนกลุ่มลูกค้าเดคอร์ เซิร์ฟ ประเมินว่า ในปี 2551 จะมีโครงการคอนโดฯในกรุงเทพฯทยอยก่อสร้างแล้วเสร็จไม่ต่ำกว่า 4,000-6,000 ยูนิต และแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่ม 1)กลุ่มห้องชุดตกแต่งพร้อมอยู่ 2)กลุ่มที่เจ้าของซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่ง รวมกัน 40-50% หรือ 2,000-3,000 ยูนิต และ

3)กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมว่าจ้างอินทีเรียร์ดีไซน์ตกแต่งห้องให้และต้องการสไตล์ไม่เหมือนใคร มีสัดส่วนประมาณ 50-60% หรือ 3,000-4,000 ยูนิต หรือมีมูลค่า 1,500 ล้านบาท

ถือเป็นเค้กก้อนใหญ่ เพราะปัจจุบันยังไม่มีบริษัทสถาปนิกหรืออินทีเรียร์ดีไซน์เข้ามาเจาะตลาดนี้จริงจัง ที่ผ่านมามีเพียงบริษัทผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ อาทิ เอส.บี. อินเด็กซ์ โมเดอร์นฟอร์ม ฯลฯ ที่รับตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทผู้พัฒนาโครงการ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-09-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.