| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 108 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-09-2550    อ่าน 11753
 Chill & Contemporary คอลเล็กชั่นใหม่กระเบื้องอาร์ซีไอ

คอลัมน์ zoom content



งาน "Taste & Tile Club New Collection Launch Party" ภายใต้ธีม Living with Style ของค่ายกระเบื้องอาร์ซีไอ เป็นเพียงงานเปิดตัวกระเบื้องปูพื้นบุผนังทั่วไป แต่งานครั้งนี้บ่งบอกถึงเป้าหมายที่ชัดเจนของอาร์ซีไอ ตั้งแต่การเลือกใช้โชว์รูมรถมินิคูเป้ในย่านเอกมัย ที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นสอดรับกับกระเบื้องคอลเล็กชั่นใหม่ ที่เจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีรสนิยมคล้ายๆ กัน และที่น่าสนใจ กระเบื้องคอลเล็กชั่นที่เปิดตัวในวันนั้น เกิดจากการวิจัยและพัฒนาจากทีมดีไซเนอร์ของอาร์ซีไอ โดยมีเป้าหมายเพื่อแชร์ส่วนแบ่งตลาดกระเบื้องนำเข้าจากประเทศอิตาลีและสเปน

บรรยากาศงานในวันนั้นจึงได้รับความสนใจจากสถาปนิกและมัณฑนากรกว่า 100 คน มาร่วมงาน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้กระเบื้อง โดยเฉพาะในกลุ่มงานโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมสไตล์โมเดิร์น

"อาร์ซีไอ" เชื่อว่าเทรนด์กระเบื้องในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงจากวัสดุตกแต่งมาเป็นสินค้าแฟชั่น และบ้านแต่ละสไตล์ก็ต้องการกระเบื้องที่มีลวด ลายแตกต่างกันไป สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัว

"จุดขายของกระเบื้องคอลเล็กชั่นใหม่ของเราคือ ลวดลายและการออกแบบ ที่เชื่อว่าทำได้ไม่แพ้กระเบื้องนำเข้าจากอิตาลีหรือสเปน แต่ตั้งราคาขายถูกกว่า 4-5 เท่า โดยเฉพาะคอนโดฯตามแนวรถไฟฟ้าที่จะทยอยก่อสร้างแล้วเสร็จ ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายหลักของเรา" สัญญา นองสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ

สายการตลาด บมจ.โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม หรือ "อาร์ซีไอ" บอกถึงทิศทางบริษัท

สำหรับกระเบื้องที่นำมาเปิดตัวแบ่งออกเป็น 2 คอลเล็กชั่น คือ 1)Chill เป็นกระเบื้อง (บุผนัง) สไตล์โมเดิร์นที่ดีไซน์และผลิตเอง ราคา 400-800 บาทต่อตารางเมตร ขนาด 12.5x33 เซนติเมตร 2)Contemporary เป็นกระเบื้องแนวยูโรเปี้ยน

ดีไซน์นำเข้าจากประเทศอิตาลี ราคาเริ่มต้นตารางเมตรละ 3,000 บาท ซึ่งทั้ง 2 คอลเล็กชั่นเป็นโทนสีขาว ดำ เบจ และเทา

ที่เรียกความสนใจได้ไม่น้อยคือกระเบื้องบุผนังรุ่น Illusion ราคาตารางเมตรละ 800 บาท ที่มีลวดลายนูนสูงต่ำในตัวเอง ทำให้เกิดการสะท้อนแสงเป็นมันวาวคล้ายผ้า ซึ่งเกิดจากการออกแบบภายใต้แนวคิด "เรียบ-หรู-ร่วมสมัย-น่าอยู่" จนสถาปนิก มัณฑนากร หลายรายต้องเข้าไปสัมผัสด้วยมือตัวเองใกล้ๆ

โดยวางเป้าว่ากระเบื้องทั้ง 2 คอลเล็กชั่นน่า จะสร้างยอดขายได้ปีละ 150-200 ล้านบาท หรือ 50% ของตลาดกระเบื้องนำเข้าจากอิตาลีและสเปนที่มีมูลค่า 300-400 บาทต่อปี พร้อมกับกำหนดทิศทางในอนาคตว่าจะหันมาผลิตกระเบื้องเกรดเดียวกับอิตาลีเอง และลดสัดส่วนการนำเข้ากระเบื้องจากอิตาลีเข้ามาจำหน่ายลงอีก จากปัจจุบันประมาณปีละ 7,000 ตารางเมตร หรือ 10% ของกระเบื้องที่อาร์ซีไอนำเข้ามาในแต่ละปี

เท่ากับว่าการรวบรวมข้อมูลความต้องการกระเบื้องดีไซน์ใหม่จากสถาปนิกมัณฑนากรจึงเป็นสิ่งสำคัญ ภายในงานครั้งนี้นอกจากการเปิดตัวกระเบื้องใหม่ อาร์ซีไอยังเปิดตัว Test & Tille หรือบัตรสมาชิกให้กับกลุ่มดีไซเนอร์ฟรี ที่มีอยู่ในฐานข้อมูลบริษัทประมาณ 1,000 ราย

สมาชิกจะได้รับสิทธิพิเศษเป็นส่วนลดในการช็อปปิ้งหรือใช้บริการร้านค้าแบรนด์เนมต่างๆ อาทิ ร้านอาหารเกรย์ฮาวด์ ร้านสินค้าตกแต่งต่างๆ ฯลฯ รวมถึงนิวส์เลตเตอร์ปีละ 3 ฉบับ พร้อมๆ กับการแลกเปลี่ยนข้อมูลความต้องการหรือเทรนด์ กระเบื้องใหม่ๆ เพื่อนำกลับมาใช้ต่อยอดพัฒนา กระเบื้องรุ่นใหม่ต่อไป

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-09-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.