| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-09-2550    อ่าน 11336
 เมโทรสตาร์เซ็นสัญญาแมริออตบริหารเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์

"เมโทรสตาร์ฯ" เลือกเชน "Marriott International" บริหารเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์หรูบนถนนสาทร เจาะลูกค้าชาวต่างชาติแบบ medium term และ long term เล็งนำโปรเจ็กต์ขายเข้า กองทุนรวมอสังหาฯ ระดมทุน 2.5 พันล้านบาทต้นปีหน้า หลังมีรายได้จากค่าเช่า ตั้งเป้าภายใน 5 ปีขยายเงินกองทุนเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท รับซื้อโครงการเช่าในมือไปบริหาร



นายวีระ บูรพชัยศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (METRO) เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจเซ็นสัญญากับ "Marriott International" ให้มา บริหารงานโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ระดับพรีเมี่ยมโครงการแรก เนื่องจากแบรนด์ "Marriott International" เป็นพรีเมี่ยมแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและมีฐานลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งมีประสบการณ์ในการบริหารงานทางด้านนี้โดยตรง ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกชื่อโครงการที่

เหมาะสม แล้วจะตามด้วยแบรนด์ที่เข้ามาบริหาร คือ "Marriott Executive Apartments"

"งานก่อสร้างโครงการนี้จะแล้วเสร็จภายใน

สิ้นปีนี้ หลังจากนั้นประมาณต้นปี 2551 จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยเรตค่าเช่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,200 บาท/ตร.ม./เดือน ลูกค้าเป้าหมายคือผู้บริหารระดับสูงชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่ต้องการที่พักระดับหรูในย่านซีบีดี"

นายวีระกล่าวว่า บริษัทคาดการณ์อัตราการเข้าพักอาศัยในปีแรกไว้ที่ 50% และเพิ่มเป็น 80% ภายใน 3 ปี อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจอัตราการเข้าพักอาศัยเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ย่าน CBD พบว่าอัตราการเข้าพักโดยรวมอยู่ที่ 81% ของจำนวนเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ทั้งหมดที่มีอยู่เกือบ 9,000 ยูนิตในปัจจุบัน

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะขายโครงการนี้เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถระดมทุนได้ประมาณ 2,500 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแต่งตั้งผู้บริหารกองทุน และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คาดว่าจะสามารถระดมเงินทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ช่วงไตรมาสที่ 1/2551

"เม็ดเงินที่ได้เราจะนำไปใช้หนี้ที่มีอยู่ประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้สัดส่วนหนี้สินต่อทุนของบริษัทลดลงจาก 2:1 เท่า เหลือ 1 เท่ากว่าๆ นอกจากนี้ยังมีเงินสดเหลืออีก 700 ล้านบาท สำหรับใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ"

หลังจากจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาฯเสร็จเรียบ ร้อยบริษัทตั้งเป้าหมายว่าภายใน 5 ปีจะขยายเงินกองทุนเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท โดยจะนำโครงการอื่นๆ ที่มีอยู่ในมือเข้าไว้ในกองทุนดังกล่าว เพื่อให้มีขนาดใหญ่ขึ้นในอนาคต เช่น โครงการเมโทรสาทร ทาวเวอร์ ใกล้ธนาคารเอเชีย สำนักงานใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 5,800-6,000 ล้านบาท

ประกอบด้วยพื้นที่ให้เช่าในส่วนร้านค้า

(shopping center) พื้นที่ 10,000 ตร.ม. อัตราค่าเช่า ตร.ม.ละ 2,000 บาทขึ้นไป พื้นที่อาคารสำนักงานเกรดเอ 20,000 ตร.ม. อัตราค่าเช่า 700 บาท/ตร.ม.ขึ้นไป และส่วนเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์หรูมี 100 ยูนิต โดยโครงการนี้จะลงมือก่อสร้างภายในปลายไตรมาสที่ 1/2551 คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2553

ในส่วนของโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ เป็นอาคารสูง 31 ชั้น ประกอบด้วยห้องพัก 184 ยูนิต แต่ละห้องบรรจงออกแบบโดยคำนึงถึงความอบอุ่นแบบบ้าน และเสน่ห์การบริการแบบตะวันออก ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 60-170 ตร.ม. 1-3 ห้องนอน เป็นห้องตกแต่งพร้อมอยู่ทุกยูนิต และเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครับ อาทิ อุปกรณ์ครัวครบชุด เครื่องล้างจาน เครื่องซักผ้า/อบผ้า ตู้เซฟ อุปกรณ์สื่อสาร และส่วน สันทนาการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารชั้นเยี่ยม สระว่ายน้ำวิวธรรมชาติบรรยากาศ รีสอร์ต สปา ฟิตเนสเซ็นเตอร์ บริการร้านซักรีด บิสซิเนสเซ็นเตอร์ เป็นต้น

นายรัตนชัย ผาตินาวิน กรรมการผู้จัดการ บริษัทเมโทรสตาร์ฯ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมียอดขายที่รอรับรู้รายได้กว่า 13,200 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ไปอีกอย่างน้อย 3 ปีข้างหน้า โดยตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไปยอดรับรู้รายได้จะโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากจะเริ่มโอนห้องชุดให้กับลูกค้าในหลายๆ โครงการ เช่น โครงการเซนต์หลุยส์

แกรนด์เทอร์เรซ, โครงการบ้านรวิภา, โครงการเมโทร อะเวนิว รัชโยธิน และสุขุมวิท 66 เป็นต้น

ทิศทางการลงทุนของบริษัทจะเน้นพัฒนาโครงการในแนวซีบีดีและอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าเป็นหลัก ในอนาคตสัดส่วนรายได้จากการเช่าและการขายจะเป็น 30% ต่อ 70%

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 10-09-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.