| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 64 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-09-2550    อ่าน 11244
 ประเมินที่ดิน"ห้างเซ็นทรัล"60วันรู้ผล ตั้งคณะทำงานจี้หวั่นเสร็จไม่ทันกำหนด

การรถไฟฯลงนามว่าจ้าง 2 บริษัทที่ปรึกษา "ไนท์แฟรงค์-เอเจนซี ฟอร์ เรียลเอสเตทฯ" ประเมินที่ดินห้างเซ็นทรัล เผยอีก 60 วันรู้ผล ฟากผู้บริหารเซ็นทรัลหอบข้อมูลรายละเอียดศูนย์การค้า โรงแรม สำนักงาน ที่จอดรถ ป้ายโฆษณามอบให้ถึงที่ ด้านคณะกรรมการตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนฯหวั่นล่าช้าไม่ทันกำหนด ตั้งคณะทำงานจี้อีกชุด





ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมาการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้ลงนามสัญญาว่าจ้างบริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษา

เพื่อประเมินมูลค่าทรัพย์สินห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว บนที่ดินบริเวณสามเหลี่ยม ย่านพหลโยธิน พื้นที่ 47.22 ไร่ ภายใต้กรอบเวลา 60 วัน

ซึ่งในวันนั้นนายปริญญ์ จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร ฝ่ายการเงิน บริษัท เซ็นทรัลอินเตอร์พัฒนา จำกัด ได้นำข้อมูลของบริษัทมามอบให้บริษัทที่ปรึกษาทั้ง 2 ราย และขณะเดียวกันทางบริษัทเซ็นทรัลฯก็อยู่ระหว่างเตรียมการว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษามาประเมินมูลค่าทรัพย์สินเช่นกัน

"เราจ้างที่ปรึกษามาประเมินเพื่อความสบายใจของเราเท่านั้นว่าเราได้มีการประเมินตัวเลขด้วยเช่นกัน ไม่ได้มีอะไรมาก เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเจรจา"นายปริญญ์กล่าวกับ"ประชาชาติธุรกิจ"

"ตอนนี้บริษัทยังตอบอะไรไม่ได้กับการต่อสัญญากับการรถไฟฯ เนื่องจากเพิ่งเป็นการเริ่มต้น ต้องรอเวลาสักระยะหนึ่ง ยังไม่รู้รายละเอียด ต้องให้มีการเปิดการเจรจาก่อน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อมูลที่บริษัทเซ็นทรัลฯเตรียมมาให้ ประกอบด้วย 1.ข้อมูลพื้นที่ศูนย์การค้า รายชื่อร้านค้า พื้นที่และหมายเลขห้อง ผังที่มีรายชื่อร้านค้าและพื้นที่ห้างสรรพสินค้า 2.ข้อมูลโรงแรมมีจำนวนห้องพักแบ่งตามประเภทของห้อง แยกตามชั้น รายละเอียดพื้นที่สำหรับห้องประชุม สัมมนา จัดเลี้ยง และร้านอาหาร 3.ข้อมูลสำนักงาน เป็นตารางแบ่งชั้นพื้นที่สำนักงาน พื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่เช่าแยกตามชั้น 4.ข้อมูลที่จอดรถ มีรายได้ย้อนหลัง 6 เดือน ของพื้นที่อาคารจอดรถ 5.ป้ายโฆษณา รายได้จากบริการป้ายโฆษณา จำนวนป้ายโฆษณาและจุดที่ติดป้ายโฆษณา

ในวันเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการตามมาตรา 13 พระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 ได้รับทราบถึงความคืบหน้าของการดำเนินการเรื่องการว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษามาประเมินมูลค่าทรัพย์สิน โดยแสดงความเป็นห่วงเรื่องกรอบเวลาที่กำหนดไว้ 60 วัน เกรงว่าจะไม่เพียงพอ เนื่องจากทางบริษัทเซ็นทรัลฯให้ข้อมูลเพียง 70% เท่านั้น

ทางบริษัทที่ปรึกษาจะต้องลงพื้นที่เพื่อหา

ข้อมูลเพิ่มเติมอีก เหมือนกับกรณีของมาบุญครองกว่าจะประเมินเสร็จเรียบร้อยต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน ซึ่งหากเกิดความล่าช้าจะทำให้ไม่ทันวัน

ครบกำหนดสัญญา วันที่ 18 ธันวาคม 2551

"ดังนั้นเพื่อการทำงานเป็นไปตามเป้า ทางคณะกรรมการได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อตรวจสอบและติดตามผลงานการทำงานของบริษัทที่ปรึกษา เพื่อให้ทำงานได้ทันกับแผนที่กำหนดไว้"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนการประเมินนั้น ทางบริษัทที่ปรึกษาทั้ง 2 บริษัทจะใช้หลักเกณฑ์เดียวกัน คือประเมินจากรายได้ของบริษัทเซ็นทรัลฯ เนื่องจากจะสะท้อนความสามารถของการสร้างรายได้ได้จริงๆ โดยประเมินดูว่าทรัพย์สินที่มีอยู่จะสร้างรายได้ให้กับเจ้าของทรัพย์สินเท่าใด และเจ้าของทรัพย์สินควรจะได้รายได้เท่าใด ซึ่งในการประเมินจะต้องประเมินสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน และสภาพแวดล้อมต่างๆ มาประกอบด้วย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 06-09-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.