| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 88 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-09-2550    อ่าน 11334
 Kick Off มหกรรมบ้าน-คอนโดฯ 600 บูทเกลี้ยง-กอดคอลุ้นยอดโค้งสุดท้าย

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 16 เมื่อกลางปีที่ผ่านมาผ่านพ้นไปไม่นาน ทาง 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้แก่ สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคาร ชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ ก็ได้ฤกษ์จัดแถลงข่าวประกาศเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 17 ต่อทันที

โดยกำหนดวันดีเดย์ 11-14 ตุลาคม 2550 ณ บริเวณโซนซี ชั้น 1, 2 และพลาซ่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พื้นที่รวมทั้งหมด 11,000 ตร.ม. มีจำนวนบูท 600 บูท

ที่น่าแปลกใจคือปีนี้ดีเวลอปเปอร์มากหน้าหลายตาแห่จองบูทที่มีอยู่จำกัดอย่างคึกคัก และหลังการจับสลากช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินจำนวนไม่น้อยผิดหวังกลับบ้าน เนื่องจากยอดจองบูทเกินกว่าที่จัดไว้ในงานถึงกว่า 100 บูท แต่ก็มีผู้ประกอบการที่โชคดีได้ออกบูทโชว์โครงการบ้านและคอนโดฯ ในงานนี้ร่วม 150 ราย

"อิสระ บุญยัง" ในฐานะประธานจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 17 บอกว่า เห็นบรรยากาศการจับสลากจองบูทคึกคักอย่างนี้ถือว่าน่าพอใจมาก และการที่ผู้ประกอบการต้องการจะเข้าร่วมงานจำนวนมากน่าจะมีส่วนอย่างมากในการเพิ่มสีสันและบรรยากาศการซื้อขาย เพราะตอนแรกก็คาดไม่ถึงว่าจะได้รับความสนใจมากอย่างนี้ ที่สำคัญคณะกรรมการจัดงานใช้เวลาเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น สามารถขายพื้นที่จัดบูทได้ทั้งหมด ส่วนผู้ที่พลาดหวังจากการจับสลากก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะครั้งหน้าจะมีโอกาสอีกครั้ง

"ธีมของงานในครั้งนี้ถูกจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์การเสิร์ฟที่อยู่อาศัยที่มีความหลากหลายในทุกทำเลและทุกราคา โปรดักต์ที่นำมาโชว์จึงมีหลากหลาย ทั้งรูปแบบ ราคา และทำเล สำหรับตัวเลขยอดขายเท่าที่ประมาณการไว้คาดว่าจะมีการซื้อขายบ้านและคอนโดฯภายในงานไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท เท่ากับยอดขายงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ผ่านมา โดยไม่รวมยอดขายที่จะตามมาภายหลังอีกอย่างน้อย 2-3 เดือน ส่วนงบฯประชาสัมพันธ์ตั้งไว้ที่ 20 ล้านบาท"

อิสระบอกว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่คลี่ คลายและกำลังซื้อที่เริ่มกระเตื้อง ทำให้ผู้ประกอบการคาดหวังตัวเลขยอดขายกับงานนี้มากขึ้น

เห็นได้จากดีเวลอปเปอร์หลายรายจับจองบูทไว้แนะนำโครงการแก่ลูกค้าจำนวนมาก อาทิ อารียา พรอพเพอร์ตี้ ประมาณ 20 บูท, อนันดา 12 บูท, เจ้าพระยามหานคร 18 บูท, นิรันดร์เรสสิเด้นซ์ 12 บูท, บมจ.ฮาริสัน 32 บูท, ไนท์แฟรงค์ 17 บูท, ธนาคารเกียรตินาคินฯ 55 บูท เพื่อกระจายให้กับโครงการที่ใช้บริการสินเชื่อพรีไฟแนนซ์

ขาดไม่ได้คือบูทของสถาบันการเงิน ซึ่งมีทั้งธนาคารรัฐและธนาคารพาณิชย์ รวมแล้ว 9-10 บูทด้วยกัน เพื่อบริการสินเชื่อให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านโดยเฉพาะ

"ประสงค์ เอาฬาร" นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรกล่าวว่า ความต้องการจองบูทมีมากกว่าที่จัดไว้ถึงกว่า 100 บูท สะท้อนให้เห็นว่าสภาพตลาดอสังหาฯนับจากนี้ไป ทิศทางโดยรวมน่าจะดีขึ้น อย่างน้อยก็ดีกว่าปี 2549 ที่ผ่านมา

"ผมมองว่าการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการ kick off การขายในไตรมาสสุดท้ายของปี และต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า และเชื่อด้วยว่ายอดขายภายในงานจะดีกว่าหรือเท่ากับการจัดงานครั้งที่ 16 ที่ผ่านมา"

เพราะครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสร้างช่องทางขายใหม่ๆ ให้กับสมาชิกของ 3 สมาคมอสังหาฯแล้ว ยังเป็นงานแห่งการสร้างความหวังในการดันยอดขายให้เพิ่มขึ้น เพราะไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า ยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ทำได้ต่ำกว่าเป้าที่วางไว้

"ที่ผู้ประกอบการแห่จองบูทหมดภายใน 3 สัปดาห์นั้นแสดงให้เห็นว่า ภาวการณ์ภายนอกบีบให้ต้องร่วมมือกัน สำคัญที่สุดคือผู้ประกอบการจะต้องสร้างจุดดึงดูด หรือจุดเด่นของตัวสินค้า เพื่อนำเสนอแก่ผู้บริโภค" "อธิป พีชานนท์" นายกสมาคมอาคารชุดไทยให้ความเห็น

ด้าน "วสันต์ เคียงศิริ" กรรมการผู้จัดการ ค่ายธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ มองว่า แม้ขณะนี้ผู้ประกอบการมองว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ฟื้นกลับมาอีกครั้ง แต่ก็เป็นการคาดการณ์ใน ระยะสั้นถึงช่วงที่มีการเลือกตั้งปลายปีนี้เท่านั้น หลังจากนั้นคงต้องกลับมาประเมินสถานการณ์ใหม่อีกครั้ง

"จริงๆ แล้วเวลานี้มีปัจจัยบวกหลายด้านเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นผู้ขายก็อยากจะขาย บ้านราคาไม่แพง แบงก์ก็อยากปล่อยสินเชื่อ ดอกเบี้ยขาลง ฯลฯ จึงเชื่อว่าผู้ประกอบการจะใช้โอกาสนี้โหมทำยอดขายอย่างดุเดือดแน่ ในส่วนของบริษัทก็อยู่ระหว่างคิดแคมเปญใหม่ๆ เช่นเดียวกัน"

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 03-09-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.