| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 114 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-08-2550    อ่าน 12691
 สตาร์เฟล็กซ์แตกไลน์วัสดุทดแทน ชู "บัวพีวีซีโฟมมิ่ง" ขยายตลาดแมส

ห่างหายไปพักใหญ่ สำหรับ "สตาร์เฟล็กซ์" (Starflex) หนึ่งในแบรนด์ลีดเดอร์ของตลาดกระเบื้องปูพื้นพีวีซี หลังจากหลายปีก่อนเคยสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการประกาศร่วมลงทุน ตั้งโรงงานผลิตกระเบื้องพีวีซีแบบพิเศษที่มีคุณสมบัติป้องกันไฟฟ้าสถิต กับ GERFLOR บริษัทผลิตกระเบื้องพีวีซียักษ์ใหญ่อันดับ 3 ของโลก จากประเทศฝรั่งเศส

กลับมาคราวนี้ สตาร์เฟล็กซ์มาพร้อมกับ "บัวผนังพีวีซีโฟมมิ่ง" สินค้าใหม่ที่ขยายไลน์ออกมาเพื่อรองรับเจาะตลาดแมสมากขึ้น โดยใช้งบฯลงทุนเครื่องจักร และพัฒนาสินค้าประมาณ 30 ล้านบาท มีกำลังผลิตสูงสุด 1.8 ล้านเมตรต่อปี

"ยอมรับว่าตลาดกระเบื้องปูพื้นพีวีซี ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นงานโครงการมีแนวโน้มแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น และเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งให้เราตัดสินใจพัฒนาบัวพีวีซีฯเพื่อเพิ่มโอกาสในการเจาะตลาดแมสมากขึ้น ที่ผ่านมาเราเริ่มวางจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดต่างๆ ได้แก่ โฮมโปร โฮมเวิร์ค และซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท" "ชาตรี วงศ์นวชาต" CEO ของยูเนี่ยนปรอพเปอร์ตี้ เจ้าของแบรนด์ "สตาร์เฟล็กซ์" ให้เหตุผล

บัวพีวีซีฯถือเป็นวัสดุที่สตาร์เฟล็กซ์มองว่าจะเข้าไปทดแทนบัวไม้ธรรมชาติ ซึ่งนับวันจะหาไม้คุณภาพดียากมากขึ้น เคาะราคาขายเมตรละ 55 บาท (ไม่รวมค่าแรงติดตั้งอีกเมตรละประมาณ 40 บาท) สนนราคานี้ต้องบอกว่าถูกกว่าบัวไม้ธรรมชาติที่มีราคาเริ่มต้นที่เมตรละ 150-200 บาท (รวมค่าแรง)

สตาร์เฟล็กซ์ยังได้พัฒนาการติดตั้งให้ง่ายและรวดเร็ว โดยใช้วิธียึดคลิปล็อกด้วยนอตเข้ากับผนัง เพื่อทำหน้าที่เป็นแกนสำหรับยึดเข้ากับช่องด้านหลังของแผ่นบัวพีวีซีฯ ผลิตภัณฑ์แนะนำตลาดมีให้เลือก 4 สี ไล่โทนสีตั้งแต่น้ำตาลอ่อนไปจนถึงสีน้ำตาลเข้ม (ลวดลายเลียนแบบไม้ธรรมชาติ)

"หลังจากเริ่มทดลองตลาดมาประมาณ 3 เดือน ถือว่าผลตอบรับดี เฉลี่ยมียอดขายเดือนละ 5 หมื่นเมตร บริษัทเตรียมแผนการทำตลาดเชิงรุกโดยขยายตลาดสู่งานโครงการ โดยเฉพาะซิตี้คอนโดฯ ตอนนี้มีหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าถึงสิ้นปีนี้จะมียอดขายรวม 3.5 แสนเมตรหรือเกือบ 20 ล้านบาท"

อย่างไรก็ตาม กำลังผลิตส่วนที่เหลือ สตาร์เฟล็กซ์เตรียมผลิตสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดในปีหน้า โดยอยู่ระหว่างการพัฒนา "บัวเพดาน" รูปแบบจะเป็นสินค้าที่มีรูปทรงใกล้เคียง แต่ต้องเปลี่ยนระบบการติดตั้ง เล็กน้อย

"ชาตรี" บอกว่า ปีนี้ยูเนี่ยนปรอพเปอร์ตี้ตั้งเป้ายอดขายรวม 315 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 5% โดยมาจากสินค้าหลัก 4 กลุ่ม คือ 1)กระเบื้องปูพื้นพีวีซี 2)กระเบื้องพีวีซีแบบป้องกันไฟฟ้าสถิต 3)บัวผนัง 4)อุปกรณ์เสริม อาทิ กาว แวกซ์ ฯลฯ

ในจำนวนนี้พบว่าสินค้ากลุ่มกระเบื้องปูพื้นพีวีซีมีแนวโน้มแข่งขันสูงขึ้น ดังนั้น ในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทจึงพัฒนาสินค้าโดยนำวัตถุดิบ "โพรียูริเทน" มาเคลือบผิว เพื่อให้ทนทานการขีดข่วนได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ยอดขายในปีนี้เติบโตขึ้น สวนกระแสภาพรวมตลาดกระเบื้องพีวีซีมูลค่า 1,200 ล้านบาท ที่คาดว่าจะหดตัวลงจากปีก่อน

"ลึกๆ เราก็เป็นห่วงยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายเหมือนกันว่าจะลดลงหรือไม่ แต่เชื่อว่าด้วยสินค้าใหม่จะทำให้เราเติบโตได้ตามเป้า และในเร็วๆ นี้เราคงมีการเจรจากับ GERFLOR พาร์ตเนอร์ของเรา เกี่ยวกับแผนลงทุนใหม่ในอนาคต"

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.