| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 234 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-08-2550    อ่าน 11685
 ไอเดียแต่งห้องชุดในอนาคต

ขณะที่ดีเวลอปเปอร์มากหน้าหลายตาเกาะกระแสบูมตลาดคอนโดฯ ผุดโปรเจ็กต์ใหม่แบบรายวัน โดยแต่ละค่ายพยายามฉีกคอนเซ็ปต์ในการพัฒนาโครงการ เพื่อสร้างเอกลักษณ์และจุดขายที่แตกต่าง

ในฐานะเจ้าตลาด นอกจาก "แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์" จะเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์โปรดักต์ใหม่ๆ ให้กับวงการพัฒนาที่ดินเป็นแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวโครงการ และสร้างชุมชนให้เป็นชุมชนที่น่าอยู่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยใน คอนโดฯ แอล.พี.เอ็น.ฯ ทั้งแบรนด์ลุมพินี เพลส, ลุมพินี วิลล์, ลุมพินี คอนโด ทาวน์ ฯลฯ

เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอย่างแท้จริง และให้ได้มาซึ่งไอเดียใหม่ๆ ที่ล้ำสมัยไม่เหมือนใคร แอล.พี.เอ็น.ฯมองไกลไปถึงรูปแบบการอยู่อาศัยในห้องชุดคอนโดฯในอนาคตอีกด้วย

ล่าสุด ได้จับมือกับนิตยสาร "room" ในเครืออมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง ตั้งโจทย์ให้ผู้สนใจสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ด้วยการออกแบบห้องชุดในแนวคิด "draem room comes true" ที่อยู่อาศัยแบบมวลชน ซึ่งเป็นห้องชุดในอีก 100 ปีข้างหน้า ที่ยังไม่มีรูปแบบ ที่แน่นอน ขนาดพื้นที่ 150 ตร.ม. ที่เจ้าของห้องต้องการให้มีรูปแบบที่ทันสมัย และจัดวางฟังก์ชันการใช้สอยเหมาะกับยุคนั้น

ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายไม่น้อย เพราะแน่นอนว่าพฤติกรรมการอยู่อาศัย ความต้องการ ตลอดจนสิ่งแวดล้อมคงแตกต่างไปจากยุคปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง ต้องใช้ทั้งวิชั่นทั้งไอเดีย มองไกลไปถึงโลกในอนาคต

โดยผู้สนใจต้องส่งออกแบบห้องชุดโดยมีรายละเอียด อาทิ ผังบริเวณ มาตราส่วนตามความเหมาะสม แปลนห้อง พร้อมการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ แปลนการวางผัง ฟังก์ชันรวมของที่อยู่อาศัยแต่ละยูนิต ฯลฯ

รูปด้านในที่โดดเด่นในแต่ละห้อง อย่างน้อย 4 รูป มาตราส่วน 1:25 แบบขยายงานออกแบบภายในที่สำคัญ อย่างน้อย 3 รูป นำเสนอเป็น perspective หรือ isometric และรูปทัศนียภาพ แสดงภาพรวมภายใน แสดงการตกแต่งห้อง และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ อย่างน้อย 2 รูป ฯลฯ (ดูรายละเอียดที่ www.lpn.co.th)

ผู้มีสิทธิ์ส่งผลงาน ได้แก่ นักศึกษา และบุคคลทั่วไปไม่จำกัดอายุ และเป็นผลงาน เดี่ยวหรือกลุ่มบุคคลก็ได้ แต่ต้องไม่เคยส่งเข้าประกวดหรือนำเสนอที่ใดมาก่อน หมดเขตส่งผลงาน 12 ตุลาคม 2550 ประกาศผล 15 พฤศจิกายน 2550 รางวัลชนะเลิศ เป็นเงิน 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1, 2 และรางวัลชมเชย 20,000 บาท, 10,000 บาท และ 5,000 บาท โล่เกียรติยศ พร้อม ประกาศนียบัตร และสมาชิกนิตยสาร room ฟรี 1 ปี

ใครอยากลงสนามประชันในเวทีที่เปิดกว้างให้สร้างสรรค์ไอเดียได้อย่างเต็มที่... อย่าพลาดโอกาส

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.