| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 96 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-08-2550    อ่าน 11611
 ตระกูล "สุมานนท์" แจ้งเกิด "ไอริส" 25 ปีบนถนนอสังหาฯ การันตีฝีมือ

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เปิดเสรีให้ทุกคนเข้ามาได้โดยไม่มีข้อจำกัด ทำให้เส้นทางการก้าวเข้าสู่ธุรกิจนี้ของดีเวลอปเปอร์แต่ละรายแตกต่างกันไป บางรายโชคดีแจ้งเกิดได้สำเร็จ และเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคตั้งแต่ก้าวแรกๆ ที่ออกสตาร์ต ขณะที่บางรายอาจต้องใช้เวลายาวนานในการพิสูจน์ฝีไม้ลายมือกว่าจะเป็นที่ยอมรับ ไม่ต่างจาก "ไอริส กรุ๊ป" ของกลุ่มตระกุล "สุมานนท์" ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่าเดินอยู่ถนนนี้มานานกว่า 25 ปีแล้ว ฝากผลงานการพัฒนาโครงการทั้งบ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮาส์, บ้านแฝดมานับไม่ถ้วน อาทิ โครงการไอริส เรสซิเดนซ์ ลาดพร้าว 81, ไอริส ออคิดพาร์ค ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ เป็นต้น

ในแง่การสร้างแบรนด์ลอยัลตี้ ถือว่าแบรนด์ "ไอริส" ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ยังไม่เพียงพอที่จะผลักดันให้องค์กรเติบโตได้อย่างที่คาดหวังไว้ ทำให้ต้องหันกลับมาทบทวน พร้อมทั้งปรับบทบาทในการดำเนินธุรกิจใหม่ จากเดิมที่เคยถนัดแต่แบบรุกเงียบ ด้วยการจัดระบบระเบียบ โครงสร้างการบริหารจัดการภายใน แผน การทำตลาด การสร้างแบรนด์ เตรียมก้าวขึ้นเป็นดีเวลอปเปอร์ระดับแถวหน้า เป้าหมายที่ตระกูล "สุมานนท์" ตั้งไว้ คือการยกระดับองค์กรขึ้นเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดฯในอีก 5 ปีข้างหน้า และภายใน 10 ปี จะขอไต่อันดับเป็นหนึ่งใน top 10 บริษัทพัฒนาที่ดินเมืองไทย

การลุกขึ้นมาปั้นแบรนด์ขนานใหญ่ โดยใช้บริการบริษัท พี.อาร์.คอนซัลแตนต์ มืออาชีพ "นีโอ ทาร์เก็ต" ถือส่วนหนึ่งของปฏิบัติการตามแผนที่วางไว้อย่างเป็นขั้นตอน เพื่อสร้างแบรนด์ "ไอริส" ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างได้เร็วยิ่งขึ้น โดยอาศัยสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการจัดอีเวนต์เต็มรูปแบบ

"แม้ว่าเราจะเป็นพัฒนาที่ดินที่อยู่ในวงการนี้มานาน แต่ไม่เคยประะชาสัมพันธ์หรือเปิดตัวเองให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนมาก่อน วันนี้เมื่อตั้งเป้าหมายให้ธุรกิจเติบโตไม่ต่ำกว่า 15-20% ทำให้เราต้องลุกขึ้นมาสร้างแบรนด์อย่างจริงจังเสียที" "กิตติพงษ์ สุมานนท์" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอริส กรุ๊ป จำกัด อธิบาย

ปัจจุบันบริษัท ไอริส กรุ๊ป จำกัด มีบริษัทในเครือ 5 บริษัท คือ 1.บริษัท ไบรท์ แอน บรีซ คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมา ก่อสร้าง 2.บริษัท ธนพูนทรัพย์ แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว 3.บริษัท ไอริส เรสซิเดนซ์ จำกัด พัฒนาโครงการทาวน์โฮม 4.บริษัท เฮ้าส์ไลน์ เมเนจเมนท์ จำกัด บริษัทรับบริหารงานขาย และ 5.บริษัทไอริส กรุ๊ป ปัจจุบันบริษัทในกลุ่มมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 50 ล้านบาท ภายในปี 2551 จะเพิ่มทุนเป็น 290 ล้านบาท

"กิตติพงษ์" บอกว่า นโยบายการลงทุนจากนี้ไป "ไอริส กรุ๊ป" จะขอก้าวขึ้นเป็นบริษัทพัฒนา ที่ดินครบวงจร ทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรม คอมเมอร์เชียลมอลล์ และอื่นๆ เน้นการลงทุนแบบยืดหยุ่น และมีเป้าหมายที่ชัดเจน

พร้อมกับย้ำว่า นอกจากประเด็นในเรื่องของการสร้างแบรนด์แล้ว การเปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ๆ แบบต่อเนื่อง ก็เป็นสิ่งที่ทางกลุ่มให้ความสำคัญอย่างมาก ล่าสุดได้ลอนช์คอนโดฯใหม่ภายใต้ แบรนด์ "ดิ ไอริส" บนถนนศรีนครินทร์ ห่างจากมอเตอร์เวย์ 300 เมตร และห่างจากแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีหัวหมาก 600 เมตร

รูปแบบเป็นอาคารสูง 8 ชั้น 8 อาคารบนเนื้อที่ 15 ไร่ จำนวน 1,152 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 32-60 ตร.ม.ราคาขายเฉลี่ย 3.5 หมื่นบาท/ตร.ม. หรือเริ่มต้นที่ 1.28 ล้านบาท พร้อมเฟอร์นิเจอร์ built-in ครบชุด มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายในอาคารแรกแล้ว 90% ส่วนอาคารที่ 2 ประมาณ 30% และอยู่ระหว่างเปิดขายอาคารที่ 3

สำหรับโครงการต่อไป "กิตติพงษ์" ขอไม่เปิดเผยจนกว่าจะมีความชัดเจนมากกว่านี้ แต่มั่นใจว่า "ไอริส" จะเป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภค

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.