| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 189 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-08-2550    อ่าน 11224
 ดีเดย์15ก.ย.ส่งมอบวงแหวนใต้ คมนาคมใจดีเปิดใช้เส้นทางฟรี

กทพ. ไฟเขียว "ช.การช่าง" ขยายเวลาก่อสร้างโครงการวงแหวนด้านใต้ครั้งที่ 2 อีก 180 วัน เตรียมเปิดให้ประชาชนทดลองใช้ฟรีก่อนเปิดใช้จริงเดือนธันวาคมนี้ รองรับการจราจรหนาแน่นบนถนนสุขุมวิท-ศรีนครินทร์ในระหว่างก่อสร้าง ส่วนต่อขยายบีทีเอสช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง กระทรวงคมนาคมเตรียมหาข้อยุติเจ้าภาพรับผิดชอบบริหารจัดเก็บค่าผ่านทางระหว่างกรมทางหลวงกับ กทพ.



แหล่งข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ กทพ.ได้ขยายเวลาก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์หรือวงแหวนด้านใต้ออกไปอีก 180 วันหรือ 6 เดือน การขยายเวลาครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สอง จากเดิมที่ขยายเวลาไปแล้วครั้งแรกจำนวน 143 วันตามที่บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ผู้รับเหมาโครงการได้ทำเรื่องขอขยายเวลาเข้ามา โดยอาศัยมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2550 ที่ให้มีการขยายเวลาก่อสร้างให้กับผู้รับเหมาที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับน้ำท่วม เนื่องจากพื้นที่ของจังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงที่ผ่านมาเป็นบริเวณพื้นที่ที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วมด้วยเช่นกัน

"การขยายเวลา 6 เดือนเป็นเรื่องทางเทคนิค มีผลไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2551 อย่างไรก็ตาม ในทางปฏิบัติคาดว่าจะสามารถก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยพร้อมกับส่งมอบงานได้ภายในวันที่ 15 กันยายนนี้ เพราะเนื้องานเหลือแค่เก็บรายละเอียดเล็กน้อย"

สำหรับภาระด้านการเงินนั้น แหล่งข่าวกล่าวว่าการขยายเวลาให้กับ ผู้รับเหมา ทำให้ กทพ. ต้องรับภาระดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก คำนวณเฉพาะ ดอกเบี้ยเฉลี่ยตกวันละ 1.6 ล้านบาท แนวทางคือ กทพ.จะคิดคำนวณรวมและจ่ายก้อนเดียวให้กับผู้รับเหมาในวันส่งมอบงาน โครงการนี้ผู้รับเหมาเป็นผู้หาเงินมาก่อสร้างก่อน และ กทพ.จ่ายเป็นก้อนหลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยภาระด้านการเงินของ กทพ.จะสิ้นสุดในวันที่ 15 กันยายน 2550"

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า โครงการวงแหวนด้านใต้มีกำหนดเปิดบริการเป็นทางการภายในเดือนธันวาคมนี้ อย่างไรก็ตาม กทพ. มีนโยบายเปิดให้ใช้บริการอย่างไม่เป็นทางการประมาณเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายนนี้ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณใกล้เคียง

โดยเฉพาะช่วงถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวของกรุงเทพมหานคร หรือโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ถึงแม้จะมีการจัดระเบียบการจราจรในช่วงการก่อสร้าง แต่ในชั่วโมงเร่งด่วนก็ยังคงมีปัญหาวิกฤตเพราะมีปริมาณรถหนาแน่นในเส้นทางดังกล่าว ดังนั้น การเปิดใช้บริการแบบไม่เป็นทางการจะช่วยระบายการจราจรได้อีกทางหนึ่ง

พลเรือเอกธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่าโครงการวงแหวนด้านใต้หลังจากที่ผู้รับเหมาก่อสร้างเสร็จจะเปิดให้ใช้ฟรีไปก่อน ระหว่างรอความชัดเจนว่าใครจะเป็นผู้บริหารการจัดเก็บค่าผ่านทาง ระหว่างกรมทางหลวงและ กทพ. โดยผู้ที่มาบริหารจัดเก็บค่าผ่านทางจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าก่อสร้างทั้งหมดที่จะต้องจ่ายให้กับผู้รับเหมาก่อสร้าง

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.