| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 330 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-08-2550    อ่าน 11368
 วัดดวงกำลังซื้อ บ้านมือสอง โค้งสุดท้าย แบงก์-โบรกเกอร์ พร้อมใจเทกระจาด

เหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือนก็จะถึงวันจัดงานมหกรรมบ้านมือสองแห่งชาติ ที่ปีนี้จะ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 กันยายนที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แม่ทัพใหญ่ในการจัดงานปีนี้ยังเป็นศูนย์ข้อมูลอสังหาริม ทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เหมือนทุกปีที่ผ่านมา

โดยศูนย์ข้อมูลอสังหาฯได้โหมโรงประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมิถุนายน ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ www. clickthaihome.com เว็บไซต์ที่รวบรวมบ้านมือสองทุกประเภททั้งที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม ฯลฯ ให้ลูกค้าที่ต้องการบ้านในทำเลที่มีศักยภาพสามารถเลือกบ้านที่ถูกใจได้ แถมตั้งราคาขายถูกกว่าตลาดอย่างน้อยๆ 10-20%

สเต็ปล่าสุด ที่ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯนำมาใช้เพื่อต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักที่อยู่ระหว่างการเก็บข้อมูลบ้านที่ต้องการ ก่อนการตัดสินใจซื้อจริง คือการเปิดตัวหนังสือ "Home Classified" หนังสือที่แนะนำทรัพย์รายการเด่นในงานมหกรรมบ้านมือสอง กว่า 2,000 รายการ จากทั้งหมด 20,000 รายการ

เนื้อหาสาระเน้นให้ความสำคัญกับการเป็นหนังสือคู่มือทรัพย์มือสอง โดยเฉพาะรายการเด็ดๆ เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบและ หาข้อมูลของทรัพย์นั้นๆ ได้ก่อนจะถึงวันงานจริง

ขณะที่ความคืบหน้าของการตระเตรียมงานนั้น ล่าสุดปรากฏว่า 105 บูทมียอดจองเต็มหมดแล้วทุกบูท จากบริษัทตัวแทนนายหน้า บริษัทบริหารสินทรัพย์ แบงก์พาณิชย์ ฯลฯ นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีบริการต่างๆ ไว้สำหรับผู้เข้าร่วมงานครบครัน อาทิ การให้คำปรึกษาในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านมือสอง จากกลุ่ม Renovation House บริษัทในเครือปูนซิเมนต์ไทย การให้ปรึกษาในการซื้อบ้านมือสอง โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ การให้คำแนะนำด้านการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของบ้านมือสอง จาก สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ใน พระบรมราชูปถัมภ์ ฯลฯ

โค้งสุดท้ายได้สิทธิลดค่าโอน-ภาษี

"ขรรค์ ประจวบเหมาะ" เอ็มดี ธอส. การันตีว่า นอกจากแคมเปญต่างๆ ที่ผู้ซื้อจะได้รับในงานนี้แล้ว ยังเป็นโค้งสุดท้ายที่ผู้ซื้อบ้านมือสองจะได้รับสิทธิพิเศษเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมและภาษีต่างๆ ที่กำลังจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ไม่ว่าจะเป็นค่าโอนกรรมสิทธิ์จาก 2% เหลือ 0.01% ค่าจดจำนองจาก 1% เหลือ 0.01% รวมทั้งภาษีธุรกิจเฉพาะสำหรับกรณีซื้อขายบ้านมือสองที่เข้าข่ายได้รับการยกเว้นภาษี ฯลฯ

"เป็นช่วงจังหวะที่ดีที่ผู้ที่กำลังมองหาบ้านควรเร่งตัดสินใจซื้อในช่วงนี้ เพราะสิทธิประโยชน์ด้านภาษีกำลังจะหมดอายุลงภายในสิ้นปีนี้แล้ว"

ลดราคา 10-15%

"สมศักดิ์ ชุติศิลป์" เอ็มดี บริษัท บี.ซี.พี.เฮ้าส์ซิ่ง บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ บอกว่า การจัดงานมหกรรมบ้านมือสองในครั้งนี้บรรยากาศโดยรวมน่าจะคึกคักมากขึ้น จากอานิสงส์สถานการณ์ทางการเมืองที่คลี่คลายลง หลังจากทราบผลโหวตรับร่างรัฐธรรมนูญ โดยทรัพย์มือสองที่คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากคือทรัพย์เพื่อการลงทุน เพราะให้ผลตอบแทนที่สูงถึง 6-7% ขณะที่ฝากเงินกับธนาคารได้อัตราดอกเบี้ยเพียง 2-3% เท่านั้น

"เทรนด์ซื้อเพื่อลงทุนกำลังมาแรงมากในช่วงที่ผ่านมา เพราะดอกเบี้ยเงินฝากที่ต่ำทำให้คนต้องหารายได้จากช่องทางอื่นๆ เข้ามา"

"สมศักดิ์" บอกด้วยว่า ราคาบ้านมือสองในปัจจุบันเมื่อเทียบกับปี 2549 ไม่ได้ปรับลดลงมากนักเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ระดับ 10-15% สาเหตุมาจากบ้านมือหนึ่งในตลาดได้ลดลงราคาขายลง กดให้บ้านมือสองลดราคาขายตามเพื่อให้ขายได้

เรียลตี้ เวิลด์ฯ-BAM เจาะลูกค้าคอนโดฯ

อย่างไรก็ตาม นอกจากที่อยู่อาศัยมือสองหลากหลายประเภทแล้ว บริษัทโบรกเกอร์อย่าง "เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์" และบริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ขอเกาะกระแสคอนโดมิเนียม "บูม" เอาใจคนรุ่นใหม่พันธุ์เอ็กซ์ โดยจัดทรัพย์มือสองที่เป็นคอนโดฯมาให้เลือกช็อปกันในราคาที่เรียกว่าลดแลกแจกแถมอุตลุด

"วิศิษฐ คุณาทรกุล" เอ็มดี บริษัท เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ จำกัด บอกว่า คอนโดฯมือสองในเมืองเกาะทำเลรถไฟฟ้ากำลังเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการอย่างมากในขณะนี้ จึงได้นำคอนโดฯในมือกว่า 200 ยูนิต ยูนิตละ 1.2-1.5 ล้านบาท มูลค่ารวม 250-300 ล้านบาทมาออกบูทขาย

"คอนโดฯที่มีอยู่มีทั้งห้องชุดเก่าที่ลูกค้ารับโอนกรรมสิทธ์จากโครงการแล้ว และต้องการขายต่อ นอกจากนี้ยังมีห้องชุดที่อยู่ระหว่างการผ่อนดาวน์ เช่น ห้องชุดในคอนโดฯวัน ลาดพร้าว 18, ซิตี้ โฮม รัชดาภิเษก, โนเบิล ไลท์"

ด้าน บสก.ไม่น้อยหน้าคัดทรัพย์ คอนโดฯในโครงการหทัยราษฎร์ ย่านลำลูกกา จ.ปุทมธานี จำนวน 521 ยูนิต รวม 5 อาคาร ขนาดพื้นที่ใช้สอย 19.85,22.59 และ 23.25 ตร.ม.ออกมาขายราคาเดียว 1.99 แสนบาท/ยูนิต จากราคาขายปกติ 2 แสนบาท/ยูนิต ผ่อนเริ่มต้นที่ 1,500 บาท/เดือน จุดเด่นคือเป็น ห้องชุดตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ทันที

"บรรยง วิเศษมงคลชัย" เอ็มดี บสก. กล่าวว่า หากลูกค้ากู้แบงก์ไม่ผ่าน บสก.จะเสนอเงื่อนไขให้สามารถผ่อนชำระกับ บสก.ได้ ในอัตราดอกเบี้ย MLR-3% ระยะเวลาผ่อน 10 ปี ซึ่งในส่วนนี้บริษัทได้เตรียมวงเงินไว้รองรับกว่า 200 ล้านบาท และสามารถหาวงเงินมาเพิ่มเติมได้อีกหากมีความต้องการมากกว่านั้น

ตบท้ายด้วย "สัมมา คัตสิน" ผอ.ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ที่ย้ำชัดเจนว่า ภายในงานน่าจะสามารถกวาดยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 1,600-1,700 ล้านบาทแน่นอน เพราะ "มู้ด" ความเชื่อมั่นในช่วงนี้ถือว่าดีกว่าช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์การเมืองที่ลดความร้อนแรงมากนั่นเอง

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.