| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 185 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-08-2550    อ่าน 12043
 "รับสร้างบ้าน 2007" ยืนราคาเดิม ดันตลาดรวมโตตามเป้า

นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน สำหรับการจัดงาน "รับสร้างบ้าน 2007" ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม ปีนี้เป็นปีที่มีผู้ประกอบการรับสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง-ตกแต่ง ตอบรับเข้าร่วมงานมากที่สุดถึงกว่า 50 บริษัท ทำให้บรรยากาศงานที่จัดขึ้นภายในห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คึกคักหนาแน่นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

แม้สถานการณ์ธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีแรกอาจไม่เติบโตอย่างที่คาดไว้ แต่ลึกๆ แล้ว "ศักดา โควิสุทธิ์" ในฐานะนายกสมาคม คาดหวังดันมูลค่าตลาดรวมในปีนี้แตะ 8,000 ล้านบาท

ตามเป้า หลังจากช่วง 6 เดือนแรกยังเติบโตต่ำกว่าที่คาดการณ์ 10%

"จากการจัดงานครั้งนี้เราคาดหวังยอดขายรวม 4,000 ล้านบาท แยกเป็นยอดขายในงาน 1,000 ล้านบาท และหลังงานอีก 3,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตามถ้าปีนี้รัฐบาลสามารถจัดการเลือกตั้งได้ ความเชื่อมั่นจะกลับมาเหมือนเดิม และอาจทำให้ตลาดรับสร้างบ้านเติบโตสูงเกินกว่า 8,000 ล้านบาท"

สำหรับบรรยากาศภายในงาน สังเกตว่าบริษัทรับสร้างบ้านส่วนใหญ่ยังคงตรึงราคาบ้านไว้ แม้ว่าทุกบริษัทมีต้นทุนเพิ่มขึ้น มีเพียงผู้ประกอบการบางราย อาทิ มาสเตอร์แปลน 101 ที่เพิ่งปรับราคาบ้านจาก 1.5-2.2 หมื่นบาทต่อตารางเมตร เป็น 1.6-2.5 หมื่นบาท/ตร.ม. เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

"อนันต์กร อมรวาที" เอ็มดี ของ "มาสเตอร์แปลน 101" บริษัทรับสร้างบ้านระดับไฮเอนด์ให้ความเห็นว่า ในงานนี้อาจเห็นว่ามีบริษัทส่วนใหญ่ยอมตรึงราคาบ้านไว้เพื่อรักษาลูกค้า แม้จะต้องยอมลดมาร์จิ้นลงก็ตาม และมีเพียงไม่กี่บริษัทที่ตัดสินใจปรับราคาไปก่อนหน้านี้

"เหตุผลว่าทำไมบริษัทส่วนใหญ่เลือกตรึงราคาบ้าน คงต้องแบ่งแยกออกเป็น 2 กลุ่ม คือ บริษัทจับตลาดระดับไฮเอนด์ ถือว่าเป็นกลุ่มที่ราคาไม่มีผลต่อการตัดสินใจสร้างบ้านมากนัก แต่ลูกค้าจะให้ความสนใจกับดีไซน์ ฟังก์ชัน และความน่าเชื่อถือมากกว่า ส่วนกลุ่มที่จับตลาดระดับกลาง-ล่าง ราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท จะเป็นกลุ่มที่แข่งขันกันด้วยราคาเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นส่วนใหญ่ไม่มีใครกล้าปรับราคาบ้านในช่วงนี้"

ตัวอย่างที่เห็นชัดเจน อาทิ "แลนดี้โฮม"

ที่ตกแต่งบูทภายใต้คอนเซ็ปต์ "น้ำมันแพงสร้างบ้านถูก" จุดขายคือการจำลองป้ายแสดงราคาน้ำมันเท่ากับของจริงมาไว้ในงาน โดยยืนราคาบ้านเดิมเท่ากับช่วงที่ราคาน้ำมันเบนซิน (ออกเทน 95) ราคาลิตรละ 18 บาท พร้อมจัดแคมเปญให้ส่วนลดสูงสุด 5 แสนบาท แถมฟรีสร้อยคอทองคำ และของแถมอื่นๆ เช่นเดียวกับบริษัทอยุธยารับสร้างบ้าน ทรี.ดี.เฮ้าซิ่ง ริชชี่โฮม ซีคอน บิวท์ ทู บิวด์ ต่างก็ยืนราคาบ้านต้นทุนเดิม และยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาบ้านหลังจากจบงานรับสร้างบ้าน 2007

อย่างไรก็ตาม ด้านแคมเปญที่แจกในงานก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่างานปีก่อนๆ เฉพาะส่วนของสมาคมให้สิทธิ์ลูกค้าที่จองสร้างบ้านในงานลุ้นจับสลากรายชื่อเพื่อรับเช็กของขวัญมูลค่า 1 ล้านบาท และทองคำหนัก 5 บาท อีก 5 รางวัล รวมถึงนำแบบบ้านพิเศษเพียง 21 หลังมาสร้างในราคาทุน ขณะที่บริษัทรับสร้างบ้านทุกรายต่างงัดแคมเปญมาประชันกันเต็มที่ โดยเฉพาะ "โฟร์พัฒนา" บริษัทรับสร้างบ้านจับตลาดบนที่ให้ส่วนลดสูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท/ยูนิต

"ทรี.ดี.เฮ้าซิ่ง" ซึ่งก่อนหน้านี้ประกาศจะจัดแคมเปญดอกเบี้ยต่ำกว่า 0% ได้จับมือกับแบงก์ไทยพาณิชย์ให้กู้ปลูกสร้างบ้านในอัตราดอกเบี้ยพิเศษปีแรก -2% (จากปกติดอกเบี้ยคงที่ 1 ปี 4%) หมายความว่าบริษัทจะแบกรับภาระชำระดอกเบี้ยส่วนต่าง 6% ให้กับแบงก์แทนลูกค้า ส่วนในปีที่ 2 คิดอัตราดอกเบี้ย MRR (อัตราดอกเบี้ยลูกค้า รายย่อย)

เป็นที่น่าสังเกตว่าการจัดงานปีนี้มีบริษัทรับสร้างบ้านที่มาร่วมออกบูทเป็นครั้งแรกหลายราย อาทิ "ลี อาร์คิเทค" ที่เติบโตมาจากบริษัทสถาปนิก ได้จัดแคมเปญแถมฟรีแพ็กเกจเฟอร์นิเจอร์มูลค่า 1.2 แสนบาท ให้ลูกค้าจองปลูกสร้างบ้านในงานและทำสัญญาภายใน 30 วัน

"เอชโอบีซี" บริษัทรับสร้างบ้านแบบโฮม ออฟฟิศ 3 ชั้น ในเครือ ทรี.ดี.เฮ้าซิ่ง ที่นำแบบบ้านใหม่มาเปิดตัวในงานเป็นครั้งแรก "บี คอมพลีท คอนสตรัคชั่น" บริษัทรับสร้างบ้านที่แตกตัวจากกลุ่ม "ซีคอน" เป็นอีกรายที่มาเปิดตัวในงานเป็นครั้งแรก ตกแต่งบูทได้น่าสนใจ พร้อมจัดแคมเปญส่วนลด 5% แถมฟรีแอร์มูลค่า 1 แสนบาท และระบบกำจัดปลวก

ฟากสถาบันการเงินขาประจำ "ธอส." (ธนาคารอาคารสงเคราะห์) งัดแคมเปญอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี 5.5% และลดค่าประเมินหลักประกันจาก 1,700-2,100 บาท เหลือ 1,200 บาท ส่วน "ไทยพาณิชย์" ไม่มีอัตราดอกเบี้ยพิเศษ แต่ให้สิทธิ์ผ่อนชำระเฉพาะดอกเบี้ยสูงสุด 1 ปี แบบปราศจากเงินต้น และฟรีค่าธรรมเนียมต่างๆ อีกหลายรายการ รวมถึงบริษัทผู้ผลิตวัสดุ อาทิ พื้นไม้ลามิเนต บริษัทกำจัดปลวก สระว่ายน้ำ ฯลฯ ต่างก็มีแคมเปญมาเอาใจลูกค้าเช่นกัน

เรียกว่ามางานนี้งานเดียวได้ทั้งบ้าน วัสดุ และสินเชื่อครบถ้วน

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.