| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 115 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-08-2550    อ่าน 11465
 "ตราเพชร"ปลื้มมาถูกทางออร์เดอร์สินค้าทะลัก

"กระเบื้องหลังคาตราเพชร" โชว์กำไรครึ่งปีแรกสวนกระแส ชี้ผลพวงจากตลาดต้องการใช้ กระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์เพิ่ม ขณะที่ผลิตภัณฑ์ไม้ฝาฐานลูกค้าก็ขยายตัวมากขึ้น ครึ่งหลังตั้งเป้าบุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเพิ่มกำลังการผลิตผนังสำเร็จรูปรับคอนโดฯบูม



นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคาตราเพชร อดามัส และเจียระไน เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจและการเมืองช่วงครึ่งแรกปีนี้จะไม่เอื้อแต่บริษัทมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น เนื่องจากตลาดมีความต้องการกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันในส่วนของผลิตภัณฑ์ไม้ฝาจากเดิมเป็นสินค้าที่ใช้เฉพาะกลุ่ม ก็สามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้นด้วย นอกจากนี้บริษัทยังได้ปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อลดความสูญเสีย ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตลดลง และได้รับประโยชน์ในการนำเข้าวัตถุดิบต่างประเทศจากค่าเงินบาทที่แข็งขึ้น

6 เดือนแรกของปีนี้บริษัทมีรายได้รวม 1,361 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.9% จากปีก่อน ที่อยู่ในระดับ 1,250 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 229 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60 ล้านบาท หรือ 35.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 169 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการไตรมาสที่ 2/2550 มีรายได้รวม 703 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.6% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 654 ล้านบาท กำไรสุทธิ 121 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.7% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 91 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นถือว่าน่าพอใจ ส่วนหนึ่งมาจากที่บริษัทขยายฐานลูกค้าตลาดต่างประเทศ และตลาดโครงการตามแผนงานที่วางไว้ นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จจากการขายสินค้ากลุ่มแบรนด์ "เจียระไน" ที่ผลิตด้วย green technology เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย" นายอัศนีกล่าว

บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อขยายกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มผนังสำเร็จรูป ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดโครงการแนวสูงที่ขยายตัวอย่างมาก เนื่องจากบริษัทรับเหมาก่อสร้างเปลี่ยนมาใช้โนว์ฮาวก่อสร้างแบบใหม่ที่ช่วยให้กระบวนการผลิตรวดเร็วขึ้น

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทก็ยังสามารถรักษายอดขายรวมไว้ได้ เนื่องจากสินค้ากว่า 90% ขายผ่านร้านค้าผู้จำหน่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศ และในส่วนของสายการผลิตที่ 7 ที่ผลิตกระเบื้องหลังคาเจียระไน ไม้สังเคราะห์ และแผ่นเจียระไนบอร์ด ได้กระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

ครึ่งปีหลังบริษัทจะขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น อาทิ ญี่ปุ่น อินเดีย เวียดนาม ฯลฯ พร้อมๆ กับกระตุ้นยอดขายในตลาดในประเทศ โดยเน้นสร้างความเข้มแข็งให้กับช่องทางการจัดจำหน่ายหลักกว่า 600 ราย โดยจัดกิจกรรมการตลาด จัดอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจในแต่ละผลิตภัณฑ์ให้กับพนักงานของบริษัทรวมทั้งร้านค้าผู้แทนจำหน่าย ตลอดจนช่างฝีมือทั่วประเทศ เพื่อให้ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย

ปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่เกือบ 100% ของทุกสายการผลิต คิดเป็น 4 หมื่นตัน/ปี ผลิตกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ กระเบื้องคอนกรีต และไม้ฝาสังเคราะห์หลากหลายประเภท ล่าสุดการลงทุนเพิ่มสายการผลิตที่ 8 ผลิตไม้ฝาโดยใช้เทคโนโลยีใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะใช้เม็ดเงินในการซื้อเครื่องจักร 400-500 ล้านบาท

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.