| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 167 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-08-2550    อ่าน 11398
 ไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2007 มหกรรมวัดกำลังซื้อครึ่งปีหลัง

คอลัมน์ zoom content



มหกรรมงานไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2007 ที่สมาคมอาคารชุดไทย และบริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคมที่ผ่านมา เพิ่งจะปิดฉากไปหมาดๆ ถือเป็นงานอีเวนต์ใหญ่ประจำปีอีกงานหนึ่งของสมาคมอาคารชุดไทยและพันธมิตร เพราะได้รวบรวมโครงการคอนโดฯของผู้ประกอบการกว่า 30 บริษัท รวมกว่า 100 โครงการ มูลค่า 6 หมื่นล้านบาท มาออกบูทให้ผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยประเภทนี้ได้เดินเข้ามาช็อปแบบง่ายๆ สะดวกกว่าการเดินทางไปตระเวนดูโครงการในแต่ละทำเลด้วยตนเองมากโข

สมาคมอาคารชุดไทยเองก็หมายมั่นปั้นมือให้งานดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งในช่องทางขายคอนโดฯให้กับบรรดาสมาชิกซึ่งเป็นผู้ประกอบการทั้งในส่วนกลางและต่างจังหวัด



เห็นได้จาก "อธิป พีชานนท์" นายกสมาคมอาคารชุดไทย ในฐานะแม่งานหลัก ร่วมกับทีมงานทุ่มเททั้งกำลังกาย กำลังใจเพื่อให้งานนี้ออกมาดีที่สุด โดยประเมินว่าตัวเลขยอดขายภายในงานจะได้ไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่ผ่านมาที่ทำได้เพียง 1,000 ล้านบาท

ที่ตั้งเป้าไว้สูงขนาดนั้นเพราะเห็นว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคซึ่งกลุ่มที่ซื้อคอนโดฯเริ่มฟื้นตัวขึ้น โดยเฉพาะช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมที่ผ่านมา กำลังซื้อดีกว่า 5 เดือนแรกมาก สังเกตจากตัวเลขการขายคอนโดฯแต่ละโครงการสามารถทำได้มากกว่าปกติ

"ครึ่งปีหลังสมาคมพยายามจะกระตุ้นยอดขายรวม และสร้างบรรยากาศซื้อขายคอนโดฯอย่างต่อเนื่องในรูปแบบต่างๆ เช่น การจัดอีเวนต์ตามสถานที่ต่างๆ และการเข้าร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ซึ่งจะมีขึ้นช่วงปลายปีนี้" อธิปกล่าว

แม้บรรยากาศโดยรวมภายในงานวันแรก ดูเหมือนค่อนข้างจะเงียบเหงา ไม่คึกคักเหมือนกับ ปีก่อน ส่วนหนึ่งอาจมีสาเหตุมาจากมู้ดและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ยังไม่เข้าที่เข้าทางมากนัก จากสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังอึมครึม และเศรษฐกิจที่ยังมีปัญหา อย่าไรก็ตามทีมผู้จัดงานมั่นใจว่า ตลอดระยะเวลา 3 วันจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 3 หมื่นราย

ขณะที่สถาบันการเงินที่มาออกบูทให้บริการ

สินเชื่อซื้อบ้าน แม้จะมีเพียงรายใหญ่ 3 ราย ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกสิกรไทย ก็คาดหวังว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานและใช้บริการสินเชื่อมากขึ้นในวันที่สองและสามของงาน เนื่องจากตรงกับช่วงวันหยุดปลายสัปดาห์พอดี

สีสันที่น่าจะดึงดูดใจคงเป็นแคมเปญที่ผู้ประกอบการในแต่ละบูทสรรหามาให้ลูกค้าได้เลือกมากมาย อาทิ แจกทองคำหนัก 1-5 บาท, ฟรีเงินจองและทำสัญญา, ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง 2 ที่นั่ง, แถมเฟอร์นิเจอร์, เครื่องปรับอากาศ, โทรทัศน์ แอลซีดี ฯลฯ

นอกจากตัวเลขยอดจอง ยอดซื้อที่เกิดขึ้นในช่วง 3 วันของการจัดงานแล้ว เป็นปกติเหมือนกับงานอื่นๆ ที่คงต้องลุ้นต่อหลังงานอีกเดือนสองเดือนเป็นอย่างน้อย ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังเอาไว้หรือไม่ ที่แน่ๆ ตัวเลขยอดขาย ยอดจองบ้านในงานนี้ น่าจะเป็นสัญญาณบ่งบอกทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลังได้เป็นอย่างดี !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 16-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.