| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 168 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-08-2550    อ่าน 12874
 "สีกัปตัน"ปรับลุกซ์สู่ผู้นำอินโนเวชั่น ขยายฐาน"ผลิต-ตลาด"ขึ้นแท่นเบอร์2

ตลาดสีทาอาคาร 1.2 หมื่นล้านแข่งสนุก "สีกัปตัน" ประกาศกลับมารุกหนักด้านการตลาด และปรับโครงสร้างองค์กรขยายงานครั้งใหญ่ ก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดด้านอินโนเวชั่น วางเป้าหมายภายในปี 2552-2553 ขอเบียดไอซีไอขึ้นแทน ส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 2 ล่าสุดทุ่มงบฯ 300 ล้านบาท สวนกระแสเศรษฐกิจซบ ขยายกำลังผลิตเป็น 9 แสนแกลลอนต่อปี พร้อมเปิดตัวสีรุ่นใหม่ "ซุปเปอร์ซิลิโคน" สูตรผสมสารซิลิโคนช่วยป้องกันน้ำซึมเป็นรายแรก





นายวิรัชศรณ์ ชาญเลขาบริรักษ์ กรรมการ ผู้จัดการคนใหม่ บริษัท กัปตันเพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสี "กัปตัน" เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทจะปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กรและขยายงานหลายส่วน ได้แก่ 1)การปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ โดยนายบรรเจิด ตั้งคารวคุณ เลื่อนตำแหน่งจากกรรมการผู้จัดการ เป็นประธานกรรมการบริหาร พร้อมขยายฝ่ายงานต่างๆ เพิ่มขึ้น

2)ให้ความสำคัญอย่างจริงจังกับการพัฒนาสีรุ่นใหม่ในรูปแบบอินโนเวชั่นที่ยังไม่มีในตลาด

และ 3)ใช้งบประมาณ 300 ล้านบาท ขยายกำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จากปัจจุบัน 4.5 แสนแกลลอน/ปี เป็น 9 แสนแกลลอน/ปี จะแล้วเสร็จปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้า เป้าหมายเพื่อขยับส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 (ปัจจุบันอันดับ 3) แทนสี "ไอซีไอ" ให้ได้ภายในปี 2552-2553 หรือมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 2,500 ล้านบาท

"ปัจจุบันกัปตันมีส่วนแบ่งตลาดสีทาอาคาร 15% จากมูลค่าตลาดรวม 12,000 ล้านบาท น่าจะห่างจากสีไอซีไอที่มีแชร์อันดับ 2 ไม่มากนัก และภายใน 2-3 ปีข้างหน้าเราจะแซงหน้าได้ เพราะครั้งนี้เรารุกหนักและเอาจริง จากที่ผ่านมาค่อนข้างเงียบ เพราะอยู่ระหว่างวางแผนปรับโครงสร้างองค์กร และกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน"

นายวิรัชศรณ์กล่าวว่า การปรับโครงสร้างองค์กรได้ขยายงานเพิ่มอีก 2 ฝ่าย คือ 1)ฝ่ายพัฒนาธุรกิจทำหน้าที่ดูแลภาพรวมธุรกิจ 2)ฝ่ายพัฒนาช่องทางจำหน่าย เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับดีลเลอร์และเพิ่มยอดขาย จากเดิมที่สายงานทั้ง 2 ฝ่ายถูกรวมอยู่ในฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์

ด้านการพัฒนาอินโนเวชั่นได้เพิ่มงบประมาณจากเดิมเฉลี่ยปีละ 200 ล้านบาท เป็น 500 ล้านบาท สำหรับพัฒนาสีทาอาคารใหม่ 3 รุ่น ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปคือสีทาอาคารเกรดซูเปอร์ พรีเมี่ยมสำหรับทาภายในและภายนอกอาคาร รุ่น "ซุปเปอร์ซิลิโคน" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สีกันน้ำเข้า-ระเหยน้ำออก" ราคาจำหน่ายหน้าร้าน 3,300 บาท (ขนาด 5 แกลลอน) เป็นสีรุ่นที่มีราคาสูงที่สุดของกัปตันขณะนี้

สีดังกล่าวถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มั่นใจว่ายังไม่มีในท้องตลาด เนื่องจากเป็นสีทาอาคารรุ่นแรกที่นำ "สารซิลิโคน" มาเป็นส่วนผสมในเนื้อสี จึงมีคุณสมบัติป้องกันน้ำซึมเข้าผนัง ช่วยให้ไม่เกิดเชื้อรา แก้ปัญหาต่างๆ อาทิ สีหลุดร่อน ซีดจาง ฯลฯ เป็นการวิจัยและพัฒนาร่วมกับพันธมิตรใหม่ด้านวัตถุดิบกลุ่มเคมีภัณฑ์ คือ "จี บายเออร์" จากประเทศเยอรมนี

"ผนังที่ทาสีรุ่นซุปเปอร์ซิลิโคนเมื่อโดนน้ำ จะเกิดปฏิกิริยา "โลตัส เอฟเฟ็กต์" ทำให้น้ำไหลลงมาด้านล่างคล้ายน้ำไหลบนใบบัว หลังจากเปิดตัวมาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมาเรามียอดสั่งซื้อแล้ว 40 ล้านบาท จากเป้ายอดขายปีนี้ 200 ล้านบาท พร้อมทั้งเริ่มออนแอร์หนังโฆษณารุ่นแนะนำผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องตลอดปีนี้"

นอกจากนี้อยู่ระหว่างพัฒนาสีทาอาคารใหม่อีก 2 รุ่น โดยคาดว่าภายในช่วงไตรมาสที่ 4 นี้อาจจะเปิดตัวสีทาอาคารใหม่ (สีเกรดกลาง) เพิ่มขึ้นอีก 1 รุ่น และทยอยเปิดตัวสีอีกรุ่นภายในปีหน้า

ปัจจัยหนึ่งที่ผลักดันให้บริษัทก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมคือ การจับมือกับพันธมิตรต่างประเทศ นอกจาก "จี บายเออร์" แล้ว ก่อนหน้านี้บริษัทได้จับมือกับพันธมิตรต่างชาติอีก 2 ราย คือ 1)CPS จากประเทศสวีเดน เพื่อร่วมกันพัฒนาแม่สีหลัก และ 2)Corob จากประเทศอิตาลี เพื่อร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องผสมสีให้ดี ยิ่งขึ้น ล่าสุดบริษัทมียอดจำหน่ายเครื่องผสมสีแล้วกว่า 200 เครื่อง จากเป้าหมาย 500 เครื่อง ภายในปี 2552

นายวิรัชศรณ์กล่าวอีกว่า หลังจากขยายฝ่ายพัฒนาช่องทางจำหน่ายขึ้น ได้จัดกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่กับร้านดีลเลอร์ด้วยการเปิดตัว "บัตรรีวอร์ดส พลัส" (Rewards Plus) ให้กับ

ดีลเลอร์ทั่วประเทศที่มี 2,800 ราย สิทธิพิเศษที่จะได้รับคือเมื่อซื้อสีกัปตันรุ่นที่ร่วมรายการทุกๆ 25 บาท จะได้รับแต้มสะสม 1 แต้ม หรือกรณีที่สั่งซื้อสีรุ่นซุปเปอร์ซิลิโคนจะได้รับแต้มเพิ่มเป็น 2 เท่า เพื่อแลกรับสินค้า ได้แก่ ปากกายี่ห้อ Mont Blanc แหวนเพชรยี่ห้อ Jubilee และกล้องดิจิทัลยี่ห้อโซนี่

หลังจากทดลองทำแคมเปญมาได้กว่า 1 เดือน ถือว่าผลตอบรับค่อนข้างดี ทำให้ยอดสั่งสต๊อกสีเพิ่มขึ้นจากปกติกว่า 10-20% ทั้งที่ตรงกับฤดูฝนซึ่งเป็นโลว์ซีซั่นการขาย และคาดว่าจะเป็นคีย์สำคัญอันหนึ่งที่ช่วยให้เราทำยอดขายในปีนี้ได้ถึง 1,700 ล้านบาท เติบโตขึ้นเกือบ 15% ตามเป้าที่วางไว้ ส่วนในช่วงปลายปีนี้เราเตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่เข้าถึงผู้ซื้อสีหน้าร้านโดยตรง"

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.