| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 100 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-08-2550    อ่าน 11678
 "คอนวูด"หนุน"สถาปัตย์จุฬาฯ" เปิดสาระศาสตร์แข่งออกแบบ

คณะสถาปัตย์ จุฬาฯ เตรียมจัดโครงการประชุมวิชาการปี 2550 "สาระศาสตร์" ครั้งที่ 11 นำร่องโครงการ "สาระแบบ" เปิดเวทีชิงรางวัลประกวดผลงานออกแบบความคิดสร้างสรรค์ทุกแขนง ภายใต้คอนเซ็ปต์ "คู่ต่างขั้ว : THE OPPO-SITE" เผย "คอนวูด" เป็นผู้สนับสนุนหลัก



รศ.ดร.สันติ ฉันทวิลาสวงศ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ในวันที่ 25-26 ตุลาคม 2550 ทางคณะจะจัดงานประชุมทางวิชาการ

ระดับชาติว่าด้วยการออกแบบทุกสาขา รวมทั้งสถาปัตยกรรมและศาสตร์ที่เกี่ยวเนื่องประจำปี หรือ "สาระศาสตร์" ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 นอกจากนี้ทางคณะได้จัดให้มีการประกวดผลงานออกแบบความคิดสร้างสรรค์ทางสถาปัตยกรรมและศาสตร์ที่เกี่ยวเนื่องขึ้นเป็นครั้งแรก โดยใช้ชื่อว่า "สาระแบบ" ครั้งที่ 1

"สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ คณะได้รับการสนับสนุนจากบริษัท คอนวูด จำกัด ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่มีหน่วยงานภาคเอกชนเห็นความสำคัญของงานวิชาการ และร่วมกันผลักดันเพื่อพัฒนาและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการออกแบบให้เกิดประโยชน์แก่แวดวงวิชาการ วิชาชีพและ เป็นแนวทางสำหรับ

การพัฒนาประเทศในอนาคตอีกด้วย" รศ.ดร. สันติกล่าว

ด้าน ดร.ไขศรี

ภักดิ์สุขเจริญ ประธานจัดงานสาระศาสตร์ และสาระแบบ กล่าวว่า ประเด็นประจำปีนี้คือ "คู่ต่างขั้ว" (THE OPPO.SITE) ซึ่งครอบคลุมงานศึกษาวิจัยและงานออก แบบที่แสดงให้เห็นถึงความคิดเห็นที่หักล้าง ความเข้าใจที่ขัดแย้ง-คู่ขนาน หรือความสอดคล้อง บูรณาการ การเติมเต็ม-สร้างสมดุลซึ่งกันและกันของ "คู่" เช่น สภาวะ-แนวทาง, พื้นที่-สถานที่, กรณีศึกษา-บุคคล เป็นต้น

"การจัดโครงการประชุมวิชาการ ครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ทาง วิชาการและงานวิจัยในศาสตร์การออกแบบทุกสาขา รวมทั้งสถา

ปัตยกรรมและศาสตร์ที่เกี่ยวเนื่องสำหรับนักออกแบบ ตลอดจนนักวิชาการ นักวิจัย คณาจารย์ สถาปนิก นิสิต นักศึกษา และผู้ที่สนใจ เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางด้านวิชาการและวิชาชีพในศาสตร์เหล่านี้" ประธานจัดงานสาระศาสตร์ และสาระแบบกล่าว

ขณะที่ ผศ.ดร.เถกิง พัฒโนภาษ คณะกรรมการอำนวยการจัดประชุมวิชาการประจำปี 2550 กล่าวว่า สาระแบบ เปิดโอกาสให้สถาปนิก มัณฑนากร นักออกแบบ นักผังเมือง ศิลปิน ตลอดจนนิสิต นักศึกษาได้นำเสนอผลงานออกแบบความคิดสร้างสรรค์สู่ประชาคมวิชาการ ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบสถาปัตยกรรม, ภูมิสถาปัตยกรรม, ออกแบบชุมชน-เมือง, ผลิตภัณฑ์, ภาพถ่าย, จิตรกรรม หรือประติมากรรม ที่แสดง ออกถึงนัยของขั้วความแตกต่างหลากหลาย แต่สามารถดำรงคงอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์และ

มีเอกภาพ

สำหรับการตัดสินผลงานจะมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายสาขาทั้งหมด 4 ท่าน ได้แก่ รศ.ม.ร.ว. ชาญวุฒิ วรวรรณ อดีตอาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์, อาจารย์ขวัญสรวง อติโพธิ อาจารย์พิเศษคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาการวางแผนภาคและเมือง อดีตวุฒิสมาชิกกรุงเทพมหานคร, ผศ.ดร.รุจิโรจน์ อนามบุตร อาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ภาควิชาการออกแบบวางผังชุมชนเมือง และ ผศ.ดร.เถกิง พัฒโนภาษ อาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาออกแบบอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ ขอเชิญผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ภาย ในวันที่ 12 ตุลาคม 2550 โดยรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินสดจำนวน 40,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินสดจำนวน 20,000 บาท และรางวัลชมเชยอีก 4 รางวัล รางวัลละ 2,500 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ นอก จากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ "Conwood Award" จาก คอนวูด ผู้สนับสนุนงานอย่างเป็นทางการอีกด้วย

ด้านนายสุทธิพันธ์

วัชโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอนวูด จำกัด ในเครือบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้จำพวกไม้เชิงชาย ไม้ระแนง ไม้บัวพื้น และไม้ฝา ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายส่งเสริมงานวิจัยทางวิชาการและผลงานออกแบบความคิดสร้าง สรรค์ เพื่อสนับสนุนให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ในสังคม ขณะที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ก็เป็นสถาบันที่ผลิตนักออกแบบหลากหลายสาขาให้ออกไปสู่วงการวิชาชีพอย่างมีคุณภาพ

"บริษัทได้เตรียมรางวัลพิเศษ Conwood Award จำนวน 1 รางวัล ซึ่งจะพิจารณาจากผลงานออกแบบที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด โดยจะเน้นผลงานที่แสดงถึงนวัตกรรมและการผสมผสานความแตกต่างระหว่างธรรมชาติและความทันสมัยสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ร่วมสมัย" นายสุทธิพันธ์กล่าว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 09-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.