| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 83 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-08-2550    อ่าน 12666
 บิ๊กอสังหาฯผุดบ้านเช่าหรูเจาะต่างชาติ L&Hนำร่อง"แสนสิริ-เพอร์เฟค"ชิมลาง

ตลาดบ้านเช่าระดับไฮเอนด์สะเทือน บิ๊กพัฒนาที่ดินรุมแย่งเค้กสร้างรายได้หนุนธุรกิจหลัก "แสนสิริ-เพอร์เฟค-ไพร์ม เนเจอร์" ขยายไลน์ส่งบ้านหรูในมือเจาะกลุ่มลูกค้าผู้บริหารระดับสูงบริษัทข้ามชาติ ชี้แค่ประเดิมตลาดก็ได้รับการตอบรับเหนือความคาดหมาย ล่าสุด ค่ายแลนด์ฯ พลิกเกมตอบโจทย์ใหม่ผุดโครงการบ้านให้เช่าโดยเฉพาะ "L&H วิลล่า สาทร" แค่ประเดิมเปิดตัวก็สุดเวิร์ก เล็งปูพรมในตลาดต่อเนื่อง



ตลาดบ้านเช่าหรูย่านกลางเมืองที่เคยอยู่ในมือเจ้าของกิจการรายย่อย ซึ่งส่วนใหญ่ลงทุนเพื่อ หารายได้ด้วยการนำที่ดินที่อยู่ในมือมาใช้ให้เกิด ประโยชน์ แต่สามารถสร้างรายได้แบบน้ำซึมในบ่อทราย ซึ่งไม่ค่อยมีผู้ประกอบการรายใหญ่ให้ความสนใจมาก่อนกำลังก้าวสู่ยุคใหม่ เมื่อบริษัทพัฒนา ที่ดินระดับแนวหน้าหลายๆบริษัทหันมาเจาะกลุ่มลูกค้าแย่งแชร์ในตลาด

ส่วนหนึ่งเพื่อสร้างรายเสริมรายได้หลักจากการพัฒนาโครงการ ขณะเดียวกันเป็นการแปรวิกฤตให้เป็นโอกาสจากที่ตลาดบ้านระดับบนที่เคยบูมเมื่อหลายปีก่อนยอดขายค่อนข้างฝืด

เมื่อรายใหญ่ลงมาเล่นเอง แถมพลิกโมเดลธุรกิจจากบ้านเช่าทั่วๆ ไป นำระบบการบริหารจัดการตลอดจนการบริการที่เทียบเท่าโรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์มาให้บริการลูกค้า โดยสร้างมาตรฐานใหม่ขึ้นมาเจาะกลุ่มผู้เช่าซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารระดับท็อปของบริษัทข้ามชาติ โดยเฉพาะจากอเมริกาและยุโรป ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ ฯลฯ โดยมองว่าเป็นตลาดที่มีอนาคต เพราะแม้จะมีดีมานด์จำกัดและซัพพลายก็มีให้เลือกน้อยเช่นเดียวกัน วินาทีนี้สมรภูมิการแข่งขันรอบใหม่ในตลาดบ้านเช่าหรูจึงน่าจับตามองอย่างยิ่ง

นายธงชัย จิรดิลก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซีย แอสเสท แอดไวซอรี่ จำกัด บริษัทที่ปรึกษาและบริหารจัดการด้านการลงทุนครบวงจรในกลุ่มแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากที่บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ Government of Singapore Investment Corporation หรือ GIC ของรัฐบาลสิงคโปร์ ได้ร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เพื่อลงทุนในธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ ประเดิมด้วยการพัฒนาโครงการบ้านเช่าเจาะกลุ่มผู้บริหารระดับสูงชาวต่างชาติ ภายใต้ชื่อโครงการ L&H วิลล่า สาทร โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2549 ที่ผ่านมา

ขณะนี้โครงการแล้วเสร็จและเริ่มปล่อยเช่าให้กับลูกค้าแล้ว ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเหนือความคาดหมาย มีลูกค้าต่างชาติเช่าอยู่อาศัยรวม 6 ยูนิต อยู่ระหว่างเตรียมเข้าอยู่อาศัยอีก 6 ยูนิต จากทั้งหมด 37 ยูนิต บนเนื้อที่ 11 ไร่ย่านใจกลางเมืองริมถนนนราธิวาสราชนครินทร์ มูลค่าก่อสร้างกว่า 600 ล้านบาท ไม่รวมค่าเช่าที่ดินที่มีสัญญาเช่า 30 ปี อัตราค่าเช่า 250,000 บาท/เดือน พร้อมบริการในระดับที่ทัดเทียมกับโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ทั้งในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย อย่างเช่นคลับเฮาส์, ฟิตเนส รองรับการจัดกิจกรรมนันทนาการต่างๆ และการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง

นายธงชัยกล่าวว่า จากกระแสการตอบรับที่มีเข้ามาดีเกินคาด จึงมองว่าตลาดบ้านเช่าระดับบนเป็นตลาดที่มีอนาคต แม้กลุ่มลูกค้าจะมีค่อนข้างจำกัด

"หลังจากทำการศึกษาวิจัยตลาดและเก็บข้อมูลมาระยะหนึ่งแล้ว จากนี้ไปเราจะจัดเก็บข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าที่เข้าอยู่อาศัยในโครงการนี้ต่อไป จากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ก่อนจะวางแผนพัฒนาประเภทบ้านเช่าต่อไป ทั้งในเรื่องของกลุ่มลูกค้า ตัวโปรดักต์ ทำเล เนื่องจากบริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ฯ มีแผนจะหารายได้จากธุรกิจเช่าอสังหาฯ อย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างหาแปลงที่ดินที่เหมาะสม เพราะทั้งแลนด์ฯ และ GIC พร้อมจะลงทุน โดยอาจขยายตลาดเพื่อให้ครอบ คลุมถึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มระดับรองๆ ลงไปด้วย"

นายเสรี เหล่าสุขศรีงาม รองผู้จัดการ บริษัท เอเซีย แอสเสท แอดไวซอรี่ฯ กล่าวว่าตลาดบ้านเช่าเป็นตลาดที่น่าสนใจแต่ที่ผ่านมาผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินไม่มีใครลงมาเล่น กลุ่มที่ดำเนินธุรกิจอยู่เวลานี้หลักๆ มักเป็นกลุ่มตระกูลดังที่มีที่ดินอยู่ใจกลางเมืองอยู่ในมือจำนวนมาก แต่ไม่ต้องการขายที่ดินเลยก่อสร้างบ้านปล่อยเช่าให้กับลูกค้า ซึ่งมีทั้งบ้านเช่าระดับราคาปานกลางจนถึงระดับบน กลุ่มลูกค้ามีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง อัตราค่าเช่ามีหลายระดับตั้งแต่ 3-5 หมื่นบาท/เดือน จนถึง 2-3 แสนบาท/เดือน อย่างที่โครงการนิชดาธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าช่วงหลังผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินรายใหญ่เริ่มหันมาสนใจตลาดบ้านเช่าระดับบน โดยเฉพาะกลุ่มต่างชาติเห็นได้จากหลายโครงการนำบ้านในโครงการจัดสรรปล่อยเช่า อาทิ บริษัท ไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า จำกัด นำบ้านหรูในโครงการไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า อ่อนนุช จำนวน 15 ยูนิต ปล่อยเช่าแก่ลูกค้าต่างชาติที่ประกอบธุรกิจหรือทำงานในสนามบินสุวรรณภูมิ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างมากเช่นเดียวกับที่บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) นำบ้าน 10 ยูนิตในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ปล่อยเช่า โดยมอบหมายให้โจนส์ แลง ลาซาลล์ บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาฯ ทำ ตลาดให้

ด้านบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ที่ก่อนหน้านี้จับมือกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์บ้านแสนสิริ มูลค่ากองทุน 865 ล้านบาท ลงทุนในบ้านเดี่ยวโครงการบ้านแสนสิริ สุขุมวิท จำนวน 25 ยูนิต จากทั้งหมด 96 ยูนิต โดยแสนสิริ ขายบ้านพร้อมที่ดินให้กองทุน จากนั้นแสนสิริ ทำสัญญาเช่าบ้านทั้ง 25 ยูนิต 5 ปี โดย รับประกันรายได้จากค่าเช่า 70 ล้านบาท/ปีให้กับกองทุน แล้วนำบ้านไปปล่อยเช่าค่าเช่า 2-3 แสนบาท/เดือน

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 06-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.