| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 159 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-08-2550    อ่าน 11368
 ผู้ใช้ทางเตรียมควักกระเป๋าเพิ่ม ทล.ชงขอ7พันล.ติดตั้งด่านถี่ยิบ

ทางหลวงปัดฝุ่นโครงการระบบเก็บเงินแบบถาวรถนนวงแหวนรอบนอก-มอเตอร์เวย์สายใหม่ มูลค่า 7,000 ล้านบาท เพิ่มตู้เก็บเงินจาก 60 ตู้เป็น 360 ตู้ พนักงานเก็บเงินอีก 4,000 คน พร้อมติดตั้งด่านถี่ยิบจาก 4 ด่านเป็น 19 ด่าน ดักทุกทางแยก เผยผู้ใช้ทางระยะใกล้ๆ จากใช้ฟรีต้องควักกระเป๋าเพิ่ม เตรียมชงคมนาคมพิจารณาอนุมัติเร็วๆ นี้

แหล่งข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้กรมทางหลวงกำลังรวบรวมข้อมูลการก่อสร้างระบบเก็บเงินถาวร ของทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสาย 7 (ถนน มอเตอร์เวย์สายชลบุรี-สายใหม่) และทางหลวงหมายเลข 9 (ถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก) แทนระบบชั่วคราวที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยเสนอตามขั้นตอนให้กับพลเรือเอกธีระ ห้าวเจริญ รมว.คมนาคม และนายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รมช.คมนาคม พิจารณาในเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นการนำผลการศึกษาเดิมที่กรมได้ทำไว้มาทบทวนใหม่

"ตามผลการศึกษาเมื่อปี 2545 จะใช้งบฯลงทุนประมาณ 6,800 ล้านบาท ลงทุนติดตั้งด่านเก็บเงินถาวรครอบคลุมทุกแยก ปัจจุบันเรายังเป็นด่านแบบชั่วคราวติดตั้งแค่ 4 จุดเท่านั้น โดยจะใช้เงินจากกองทุนที่มีอยู่ 10,972 ล้านบาทมาเป็นงบฯลงทุน"

ระบบเก็บเงินแบบใหม่จะใช้ระบบคอมพิวเตอร์ใหม่ทั้งหมด โดยรูปแบบจะเป็นระบบปิด ผู้ใช้ทางจะรับบัตรที่ด่านขาเข้าและไปเสียเงินที่ด่านปลายทาง เพื่อป้องกันการรั่วไหล ทำให้เงินลงทุนค่อนข้างสูงเกือบ 7,000 ล้านบาท โดยจะมีการสร้างด่านใหม่เพิ่มเติมจุดที่เป็นทางเข้าและออก จากเดิมมีด่าน 4 จุด เพิ่มเป็น 19 จุด

โดยถนนวงแหวนรอบนอก จะประกอบด้วยด่านบางปะอิน ด่านคลองหลวง ด่านธัญบุรี ด่านลำลูกกา ด่านรามอินทรา ด่านคลองกุ่ม ด่านสุขาภิบาล 3 ด่านอ่อนนุชและด่านวัดสลุด ส่วน มอเตอร์เวย์สายใหม่ มีด่านทับช้าง ด่านร่มเกล้า ด่านทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ด่านลาดกระบัง ด่านบางบ่อ ด่านบางปะกง ด่านพานทอง ด่านชลบุรี ด่านบางพระ ในอนาคตจะมีเพิ่มที่ด่านหนองขาม ด่านพัทยา ด่านมาบตาพุด

"นอกจากเพิ่มด่าน ยังจะมีการเพิ่มจำนวนตู้เก็บเงินจากที่มีอยู่ 60 ตู้ เพิ่มเป็น 360 ตู้ เพื่อให้การเก็บเงินมีความคล่องตัว สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ในแง่จำนวนพนักงานก็ต้องเพิ่มอัตรากำลังคนเพื่อมารองรับ ปัจจุบันมีอยู่ 700-800 คน ตามแผนที่ศึกษาไว้จะต้องเพิ่มอีกประมาณ 4,000 คน หรือเพิ่มอีกประมาณ 5 เท่าตัว" แหล่งข่าวกล่าว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 06-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.