| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 101 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-08-2550    อ่าน 12395
 "โพเดียม" เปิด Art Gallery โชว์เฟอร์นิเจอร์-งานศิลปะ

คอลัมน์ ZOOM CONTENT

ห่างหายจากข่าวคราวไปพักหนึ่ง กลับมาคราวนี้ "Podium" (โพเดียม) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่โลดแล่นในตลาดเฟอร์นิเจอร์ในประเทศมานาน 11 ปี สร้างเซอร์ไพร์สเล็กๆ เปิดตัวโชว์รูมแห่งใหม่ใจกลางทองหล่ออย่างเป็นทางการ ในชื่อ "Podium Furniture and Art Gallery" ตั้งอยู่ภายในชั้น 1-3 คอนโดมิเนียม The Height เยื้องซอยทองหล่อ 23 เมื่อไม่กี่วันผ่านมา

"บังเอิญว่าเรารู้จักเป็นการส่วนตัวกับเจ้าของคอนโดฯ ซึ่งเป็นของตระกูลพงษ์พานิช ทำให้ได้ค่าเช่าในราคสมเหตุสมผล เบ็ดเสร็จเราลงทุนตกแต่งไป 4 ล้านบาท ฟีดแบ็กที่ได้จากการเปิดตัวมาประมาณ 5 เดือนถือว่าโอเค" สมชาย อังสนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพเดียม โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

นับเป็นโชว์รูมแห่งที่ 3 ของโพเดียมต่อจากสาขาชลบุรี (ตรงข้ามห้างแม็คโคร ชลบุรี) และสาขาซีคอนสแควร์ (ชั้น 3) แม้สาขาล่าสุดจะมีพื้นที่เพียงแค่ 800 ตร.ม. ไม่กว้างขวางเท่ากับสาขาก่อนๆ แต่ถือเป็นสาขาแรกที่เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่คือเป็นทั้งโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์และศูนย์แสดงงานศิลปะในเวลาเดียวกัน ล่าสุด เพิ่งจัดแสดงผลงาน 10 ศิลปินภาพพิมพ์ไปหมาดๆ

"เป็นจังหวะที่เราเพิ่งตกลงเป็นตัวแทนจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทย ให้กับ แบรนด์ใหม่ Toki และ Musashi ของบริษัท France Bed จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นคู่ค้าว่าจ้างโพเดียมผลิตสินค้าให้มานาน 11 ปี จึงมองว่าทองหล่อน่าจะเป็นโลเกชั่นที่เหมาะสม เพราะทั้ง 2 แบรนด์เป็นงานขายดีไซน์จับลูกค้ากลุ่มเอบวก ขณะเดียวกันเราก็มองว่าเฟอร์นิเจอร์กับงานศิลปะภาพวาดน่าจะไปด้วยกัน จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์โชว์รูม" จาริต เมาฬีกุลไพโรจน์ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทโพเดียม ขยายความถึงคอนเซ็ปต์

เท่ากับว่า Podium Furniture and Art Gallery เป็นโชว์รูมแห่งแรกของแบรนด์ Toki และ Musashi เพื่อรองรับการทำตลาดในประเทศของโพเดียมในฐานะเป็นตัวแทนจำหน่าย และจากคอนเซ็ปต์ดังกล่าวทำให้หน้าตาโชว์รูมดูทันสมัย บรรยากาศดูคล้ายกับกำลังนั่งอยู่ในล็อบบี้โรงแรมหรู โดยสินค้าที่เป็นไฮไลต์ต้องยกให้ชุดโต๊ะทานอาหาร ราคา 7 หมื่นบาทเศษ ที่ออกแบบได้เนี้ยบไม่ต่างจากเฟอร์นิเจอร์นำเข้า

สำหรับพื้นที่ภายในโชว์รูมขนาด 3 ชั้น แยกเป็นชั้น 1 จัดแสดงเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ Toki ที่ผลิตจากไม้แอ็กเบอร์รี่ และไม้วีเนียร์ เน้นดีไซน์ทันสมัยสไตล์โอเรียนทอล และ แบรนด์ Musashi ผลิตจากไม้โอ๊กและเบาะหนังสีส้ม เน้นดีไซน์โฉบเฉี่ยว ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์มีทั้งเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ห้องนอน และทานอาหาร

ส่วนชั้น 2 เป็นเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ "โพเดียม" ที่พัฒนาขึ้นใหม่เพื่อจำหน่ายเฉพาะโชว์รูมสาขาทองหล่อโดยเฉพาะ โดยใช้ชื่อรุ่นว่า "PDTL" (Podium Thonglor) ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของ บริษัท D-Cube จำกัด บริษัทที่จัดตั้งขึ้นจากการร่วมทุนของโพเดียม และกลุ่มดีไซเนอร์ญี่ปุ่น ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบ "ดีไซน์ เซ็นเตอร์"

เพราะโพเดียมหวังไว้ว่า ในอนาคตจะพัฒนาตัวเองไปสู่การรับจ้างออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์ให้กับแบรนด์ต่างๆ เหมือนกับสตูดิโอออกแบบในต่างประเทศ

สำหรับชั้น 3 เป็นเฟอร์นิเจอร์ซีรีส์มาตรฐานของโพเดียม แต่พัฒนาฟังก์ชันให้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ด้วยการนำมามิกซ์ แอนด์ แมตช์กับชุดเฟอร์นิเจอร์โซฟา รวมถึงโชว์รูมแแห่งนี้ยังมีบริการรับออกแบบเฟอร์นิเจอร์ตามความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละรายอีกด้วย

เฉพาะโชว์รูมสาขาทองหล่อ โพเดียมคาดหวังว่าจะสามารถทำยอดขายในปีนี้ได้ประมาณ 10 ล้านบาท หรือครึ่งหนึ่งของยอดขายโชว์รูมสาขาชลบุรี ซึ่งถือว่าไม่น้อย

ล่าสุด ได้เตรียมเปิดตัวโชว์รูมสาขาภูเก็ต ซึ่งเป็นการเช่าพื้นที่ประมาณ 170 ตร.ม. ภายในศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ "เอส.บี.ดีไซน์ สแควร์" ของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ที่จะเปิดตัวประมาณเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งมั่นใจว่าน่าจะได้รับการตอบรับดีไม่แพ้สาขาทองหล่อ โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติจำนวนมากในภูเก็ต

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 06-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.