| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 103 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-08-2550    อ่าน 12722
 รับสร้างบ้าน 2007 ระเบิดแคมเปญกระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง

คอลัมน์ Home builder news

กลายเป็นหนึ่งในงานของวงการอสังหาริมทรัพย์ที่หลายคนให้ความสนใจและรอคอย สำหรับงาน "รับสร้างบ้าน 2007" ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 4 แล้ว ระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม 2550 ที่ห้อง Planary Hall ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ช่วงเวลาเดียวกันกับงานจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ "World Fair" เรียกได้ว่ามีกำไรสองต่อได้ชมงานพร้อม ๆ กับ 2 งานซ้อน

ปีนี้สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ "Focusing Standard" สื่อความหมายถึงการโฟกัสไปที่มาตรฐานการก่อสร้างบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่สมาคมพยายามสื่อให้เห็นถึงความแตกต่างของมาตรฐานกับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อย อาจเป็นเพราะไม่ว่าจะลดแลกแจกแถม เพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้ามากแค่ไหน แต่ที่สุดแล้วก็หนีไม่พ้นเรื่อง "คุณภาพ" และ "ส่งมอบบ้านตรงเวลา" ต้องมาก่อน

56 บริษัทตบเท้าร่วมออกบูท

สำหรับการจัดงานรับสร้างบ้าน 2007 ถือเป็นปีที่มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมออกบูทภายในงานมากที่สุด จำนวนถึง 56 ราย แบ่งเป็น 1) บริษัทรับสร้างบ้าน 33 รายบริษัท 2) ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง-ตกแต่ง 21 ราย และ 3) สถาบันการเงิน 2 ราย ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารอาคารสงเคราะห์

รายชื่อบริษัทรับสร้างบ้านที่ร่วมออกบูทในงาน ประกอบด้วย บริษัท พรทิพย์ กรีนแลนด์ จำกัด บริษัท อยุธยา สร้างบ้าน จำกัด บริษัท ทรี.ดี.เฮ้าซิ่ง จำกัด บริษัท คอนเวนเจอร์ จำกัด บริษัท คอมแพคโฮม จำกัด บริษัท บ้านอลังการ จำกัด บริษัท เคนเดิลล์ บิวเดอร์ จำกัด บริษัท อาร์ตเทค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด บริษัท ริชชี่ เฮ้าส์ จำกัด บริษัท เดอะคอสโมเฮ้าส์บิลเดอร์ จำกัด

บริษัท บี คอมพลีท คอนสตรัคชั่น จำกัด บริษัท สหสุธา จำกัด บริษัท เนเชอรัลโฮม ดีไซน์ จำกัด บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด บริษัท เฮ้าส์ซิ่ง 10 สิบเอ็ด (ศูนย์รับสร้างบ้าน) จำกัด บริษัท ลี อาร์คิเท็ค จำกัด บริษัท มาสเตอร์ แปลน 101 จำกัด บริษัท สถาปนินทร์ จำกัด บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด บริษัท วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค จำกัด บริษัท โฮม ไอคอนส์ อินเตอร์ จำกัด

บริษัท พีดีเฮ้าส์ จำกัด (ชื่อเดิมปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป) บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ จำกัด บริษัท เมคเคอร์โฮม จำกัด บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์เฮ้าส์ จำกัด บริษัท เดอะโมเดอร์นกรุ๊ป เรียล พร๊อพ เพอทิ จำกัด บริษัท มีนบุรีรับสร้างบ้าน จำกัด บริษัท ไมก้า กรุ๊ป จำกัด บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด บริษัท โฮมสแตนดาร์ด ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด ซึ่งแต่ละรายต่างนำแบบบ้านรุ่นใหม่ล่าสุดที่ยังไม่เคยเปิดตัวมาแสดงในงาน

ส่วนบูทบริษัทวัสดุก่อสร้างและตกแต่งมี อาทิ บริษัท ไทย-เยอรมัน เดคคอร์ จำกัด (กระเบื้องคัมพาน่า) บริษัท กระเบื้องหลังคาเซรามิคไทย จำกัด (หลังคาเอ็กซ์เซลล่า) บริษัท เคนไซ ซีรามิคส์ อินดัสตรี้ จำกัด (กระเบื้องเคนไซ) ฯลฯ รวมถึงบูทบริษัทรับกำจัดปลวกและก่อสร้างสระว่ายน้ำ ที่มีโปรโมชั่นพิเศษมานำเสนอเช่นกัน ขณะที่บูทของสถาบันการเงินที่จัดแคมเปญสินเชื่อปลูกสร้างบ้านอัตราดอกเบี้ยไว้บริการเหมือนเช่นทุกปี

โดยรูปแบบแคมเปญพิเศษในงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ 1) แคมเปญของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และ 2) แคมเปญของบริษัทรับสร้างบ้านแต่ละราย ซึ่งต่างขนมาเอาใจลูกค้าแบบจุใจไม่แพ้งานปีก่อนๆ เพื่อฝ่าด่านเศรษฐกิจ การเมือง ดันมูลค่าตลาดรวมธุรกิจรับสร้างบ้านให้ถึง 8,000 ล้านบาทเศษตามเป้า

สำหรับแคมเปญของสมาคมปีนี้ ลงทุนแจกแบบใจป้ำ โดยกำหนดให้ลูกค้าที่วางเงินจองสร้างบ้านในงาน (ขั้นต่ำ 3 หมื่นบาท) จะได้รับคูปองเพื่อจับฉลากลุ้นรับเช็กของขวัญมูลค่าถึง 1 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนลดในการก่อสร้างบ้านได้ และรางวัลทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 5 รางวัล โดยจะจับฉลากหาผู้โชคดีในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

"แจกส่วนลด" โปรโมชั่นยอดฮิต

เป็นที่น่าสังเกตว่าแคมเปญของบริษัทรับสร้างบ้านส่วนใหญ่ที่มาออกงานในปีนี้เน้นหนักที่การ "แจกส่วนลด" อาจเป็นเพราะในภาวะแบบนี้สามารถคืนกำไรให้กับลูกค้าได้คุ้มค่ามากที่สุด เริ่มจาก "โฟร์พัฒนา" หนึ่งในพี่ใหญ่ของบริษัทรับสร้างบ้านที่ยึดมั่นในการสร้างบ้านโดยไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วง ให้ส่วนลดกับลูกค้าสูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท (เป็นบ้านระดับราคา 20 ล้านบาทเศษ) พ่วงด้วยแคมเปญต่อที่สองตกแต่งภายให้ฟรีในวงเงิน 1.5 แสนบาท

นับจากการจัดงานอีเวนต์ที่ผ่านมาถึงขณะนี้ โฟร์พัฒนา และโฟร์ดีเวลลอป เฮ้าส์ มียอดขายแล้ว 70 ล้านบาท จึงคาดหวังว่าเฉพาะในงานรับสร้างบ้าน 2007 ครั้งนี้น่าจะทำยอดขายได้ถึง 100 ล้านบาท

"เดอะโมเดอร์นกรุ๊ป เรียลพร็อพเพอทิ" งัดแคมเปญฉลองครบรอบก่อตั้งบริษัทครบ 18 ปี แถมฟรีวัสดุตกแต่งภายในให้ลูกค้าที่จองปลูกสร้างบ้านในงานรวม 18 รายการ รวมมูลค่าสูงสุดประมาณ 3 แสนบาท

ส่วน "โฮมสแตนดาร์ด ดีเวลลอปเม้นท์" บริษัทรับสร้างบ้านที่จับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนอีกราย กำลังอยู่ระหว่างสรุปรูปแบบแคมเปญที่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าจะมอบส่วนลดกับลูกค้าสูงสุด 5% จากราคาบ้าน รวมถึงมีส่วนลดพิเศษต่อที่ 2 ให้กับบ้านบางรุ่น และ "รอแยลเฮ้าส์" มอบส่วนลดให้ลูกค้าที่จองสร้างบ้านในงานทุกรายประมาณ 5%

ด้าน "บิวท์ ทู บิวด์" และ "บางกอก เฮ้าส์ บิวเดอร์" ของ "สุธี เกตุศิริ" บิ๊กบอสของ 2 บริษัทสั่งลุยหนัก แจกแคมเปญนำแบบบ้านรุ่นใหม่และรุ่นยอดนิยมของบิวท์ ทู บิวด์ ราคา 2.8-4 ล้านบาท มาเคาะขายในราคาพิเศษลด 5% จากปกติ นอกเหนือจากแบบบ้านทั่วไปที่ให้ส่วนลด 5%

ขณะที่บางกอก เฮ้าส์ บิวเดอร์ ที่รับสร้างบ้านระดับราคา 9 แสน-2 ล้านบาท นำแบบบ้านใหม่รุ่น "ซูเปอร์เซฟ" 6 แบบ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 120-160 ตารางเมตร ราคา 9 แสน-1.3 ล้านบาท มาเปิดตัวในงาน ส่วนแบบบ้านรุ่นอื่นให้ส่วนลดพิเศษ 5%

"แลนดี้โฮม" เจ้าของสโลแกนสร้างบ้านปลอดแมลงสาบ นำแบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้นรุ่น GEMINI ขนาด 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องทำงาน และที่จอดรถ 2 คัน ลดราคาพิเศษจากปกติ 3.12 ล้านบาทเศษ เหลือ 2.85 ล้านบาท ส่วนแบบบ้านรุ่นอื่นมอบส่วนลดตั้งแต่ 5 หมื่น-5 แสนบาท พร้อมวัสดุเกรดพิเศษ

"พีดีเฮ้าส์" มอบส่วนลดพิเศษ 1-8 แสนบาทต่อยูนิต แยกเป็น 4 กลุ่มระดับราคา ได้แก่ 1) บ้านราคาไม่เกิน 2.5 ล้านบาท แถมฟรีตู้เย็น (โตชิบา) ขนาด 12.5 คิว 2) บ้านราคาไม่เกิน 2.5-5 ล้านบาท แถมฟรีทีวีแอลซีดี (ซัมซุง) ขนาด 32 นิ้ว ตู้เย็น (โตชิบา) ขนาด 14.1 คิว และสำหรับบ้านราคา 4-5 ล้านบาท แถมเครื่องซักผ้า (ซัมซุง) ขนาด 9 กิโลกรัม 3) บ้านราคา 5-8 ล้านบาท แถมฟรีทีวีแอลซีดี (ซัมซุง) ขนาด 40 นิ้ว ตู้เย็น (โตชิบา) ขนาด 20.8 คิว

บ้านราคา 7-8 ล้านบาท แถมฟรีเครื่องซักผ้า(ซัมซุง) ขนาด 11 กิโลกรัม และ 4) บ้านราคา 8 ล้านบาทขึ้นไป แถมฟรีทีวีแอลซีดี (ซัมซุง) ขนาด 46 นิ้ว ตู้เย็น (ซัมซุง) ขนาด 14.8 คิว (แบบไซด์บายไซด์) และสำหรับบ้านราคา 10 ล้านบาท แถมฟรีเครื่องซักผ้า (ซัมซุง) ขนาด 8 กิโลกรัม

ฉีกแนว "แจกจตุคาม-ดอกเบี้ยต่ำกว่า 0%"

แต่ที่ค่อนข้างแปลกแหวกแนวกว่ารายอื่นต้องยกให้ "ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์" หนึ่งในผู้นำตลาดรับสร้างบ้านระดับซูเปอร์ไฮเอนด์สไตล์คลาสสิก ที่เคยมีผลงานสร้างบ้านพร้อมตกแต่งราคา 217 ล้านบาทมาแล้ว ได้เตรียมส่วนลดให้ลูกค้าประมาณ 5-10% (อยู่ระหว่างสรุป) สำหรับลูกค้าที่จองแบบบ้านรุ่นใหม่ระดับราคา 15-20 ล้านบาท จำนวน 4 แบบ ที่นำมาเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรก รวมถึงนำแบบบ้านรุ่นใหม่พื้นที่ใช้สอยกว่า 2,000 ตารางเมตรา ราคา 60 ล้านบาท มาเปิดตัวในงาน

ที่แหวกแนวคือ ด้วยความชื่นชอบเกี่ยวกับ "จตุคามรามเทพ" ของ "สุรัตน์ชัย กึงฮะกิจ" เอ็มดีค่ายดิ เอ็มเพอเร่อร์เฮ้าส์ จึงได้จัดแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับจตุคามในงานนี้ด้วย โดยลูกค้าที่จองสร้างบ้านในงานจะได้รับพระบูชาจตุคามรุ่น "ปรกเกล้า" หรือ "ปาฏิหาริย์ราชันย์ดำ" ส่วนลูกค้าที่ซื้อหนังสือ The House of the Emperor ในงาน นอกจากจะได้รับฟรีหนังสือ "สิ่งของคู่บารมี" จะนำรายชื่อลูกค้าที่ซื้อหนังสือทุก 10 ราย มาจับฉลากเพื่อลุ้นรับพระเครื่องจตุคามรามเทพ รุ่น "สรรเพชญ์ 2"

เช่นเดียวกัน "ทรี.ดี.เฮ้าซิ่ง" ของ "วิสิฐษ์ โมไนยพงศ์" ที่อยู่ระหว่างเจรจากับแบงก์พันธมิตร 3 ราย ได้แก่ ไทยพาณิชย์ ยูโอบี และอาคาร สงเคราะห์ จัดแคมเปญสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษคงที่ต่ำกว่า 0%

ยอดขายโตต่อเนื่อง

หากย้อนหลังกลับไปนับตั้งแต่การจัดงานรับสร้างบ้าน 2004-2006 สามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในงาน "รับสร้างบ้าน 2004" ซึ่งเป็นการจัดงานใหญ่ครั้งแรก มียอดขายในงาน 340 ล้านบาท งาน "รับสร้างบ้าน 2005" เพิ่มขึ้นเป็น 700 ล้านบาท ส่วนงาน "รับสร้างบ้าน 2006" ถือเป็นปีที่ทุบสถิติเพราะสามารถทำยอดขายในงานได้ถึง 1,200 ล้านบาท จากเป้าที่ตั้งไว้ 800 ล้านบาท

สำหรับงาน "รับสร้างบ้าน 2007" ในปีนี้ "ศักดา โควิสุทธิ์" นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านคาดหวังยอดขายในงาน 1,000 ล้านบาท ซึ่งไม่มากนักเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีความหวังลึกๆ ว่าจะสามารถทำยอดขายได้ทะลุเป้าเช่นเดียวกับปีก่อน เพราะปีที่ผ่านมาจัดงานตรงกับช่วงเกิดเหตุการณ์ประท้วงทางการเมืองแต่ก็ไม่ได้รับผลกระทบ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 02-08-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.