| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 327 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-07-2550    อ่าน 11119
 ธอส.บูมมหกรรมบ้านมือสองอีกยก ดึงพันธมิตรโละขายทรัพย์3.4หมื่นล.

ธอส.จับมือแบงก์พาณิชย์-ส.หน้าหน้า และ ส.การขายและการตลาด ขนทรัพย์ 2 หมื่นรายการ มูลค่ากว่า 3.4 หมื่นล้านบาท ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ ที่ดินเปล่า ร่วมออกบูทใน งาน "มหกรรมบ้านมือสองแห่งชาติ ครั้งที่ 3" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 28-30 กันยายนนี้ คาดมีผู้เข้าชมงานกว่า 1 แสนราย ตั้งยอดขายไว้ไม่ต่ำกว่า 1.7 พันล้านบาท พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์บ้านมือสองศูนย์กลางซื้อขายที่ใหญ่สุดในประเทศ หวังเพิ่มทางเลือกในการซื้อให้กับผู้บริโภค

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และประธาน กรรมการดำเนินการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า วันที่ 28-30 กันยายน 2550 นี้ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ จะจัด "มหกรรมบ้านมือสองแห่งชาติ ครั้งที่ 3" ขึ้นที่ห้องบอลรูม โซนเอ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย ธอส.และศูนย์ข้อมูลจะเป็นผู้สนับสนุนหลักและมีพันธมิตรเข้ามาร่วมออกบูทอีก 3 กลุ่ม ได้แก่ ชมรมสินทรัพย์รอการขายของธนาคารพาณิชย์ สมาคมนายหน้าอสังหา ริมทรัพย์ และสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์

วัตถุประสงค์ของการจัดงานก็เพื่อส่งเสริมธุรกิจบ้านมือสองให้มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัยปี 2550 และเป็นช่องทางให้บริการแก่ผู้ซื้อและผู้ขายบ้านมือสอง รวมทั้งเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศด้วย เพราะการขายบ้านมือสองทุกๆ 100 ยูนิต จะทำให้เกิดบ้านใหม่ 40 ยูนิต" นายขรรค์กล่าวและว่า

ขณะนี้มีผู้จองพื้นที่เข้าร่วมงานแล้วรวม 34 บริษัท ประกอบด้วยบริษัทบริหารสินทรัพย์ (AMC) ของภาครัฐและเอกชน รวมถึงธนาคารพาณิชย์ 10 บริษัท บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ 24 แห่ง และมีทรัพย์ที่เสนอขายในงานเกือบ 20,000 รายการ แบ่งเป็นทรัพย์มือสองในกลุ่ม AMC และธนาคารพาณิชย์ 10,000 ราย และทรัพย์จาก กลุ่มโบรกเกอร์อีกกว่า 8,000 รายการ ซึ่งในงานจะมีการคัดทรัพย์เด่น 2,000 รายการ เสนอให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมทรัพย์ก่อนตัดสินใจซื้อ

"สีสันการจัดงานมหกรรมในปีนี้ อยู่ที่ความหลากหลายของทรัพย์มือสองที่นำมาเสนอขาย โดยเฉพาะราคาที่มีตั้งแต่ 530,000 บาทเป็นทาวน์เฮาส์ขนาด 18 ตร.ว. และสูงสุดเป็นคฤหาสน์ ย่านถนนกาญจนาภิเษก ขนาด 810 ตารางวา ราคา 110 ล้านบาท นอกนั้นมีที่ดินเปล่าพื้นที่ 15 ไร่ ย่านวิภาวดีรังสิต ราคา 500 ล้านบาท เป็นต้น" นายขรรค์กล่าว

นายสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูล อสังหาฯ กล่าวว่า คาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าเยี่ยมชม งาน และมียอดขายในระดับใกล้เคียงกับการ

จัดงานครั้งที่ผ่านมาคือมียอดขาย 1,700 ล้านบาท และมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานประมาณ 90,500-100,000 คน

ซึ่งจากการเก็บข้อมูลของผู้เข้าร่วมงานทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมาพบว่าผู้บริโภคมีผู้ต้องการบ้านมือ สอง และเป็นผู้ที่มีความต้องการซื้อจริง เพราะ กว่า 65% ต้องการซื้อบ้านมือสอง ขณะเดียวกัน 73% มีความต้องการที่จะซื้อบ้านในขนาดพื้นที่ใหญ่ขึ้น

"ข้อมูลดังกล่าวทำให้ศูนย์ข้อมูล มั่นใจว่าความต้องการบ้านมือสองในตลาดยังมีอยู่อีกมาก โดยเฉพาะราคาที่ต้องการมากที่สุดอยู่ที่ ต่ำกว่า 1-3 ล้านบาท มีถึง 52.6% ซึ่งสอดคล้องกับระดับรายได้ครัวเรือนของผู้เข้าชมงานที่อยู่ระดับ 20,000-50,000 บาท" นายสัมมากล่าวและว่า

นอกจากนี้ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ได้เปิดให้บริการข้อมูลการซื้อ-ขายบ้านในเว็บไซต์ www.clickthaihome.com ภายใต้คอนเซ็ปต์ "คิดมีบ้าน... คลิกไทยโฮม" เพื่อเป็นเครื่องมือในการค้นหาข้อมูลบ้านมือสองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แบบเจาะเป็นรายทำเลทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหาและฝากขายบ้านของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-07-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.