| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 498 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-07-2550    อ่าน 11372
 "พระประแดง-บางปลากด" ใกล้อวดโฉม เปิดใช้รับ "วงแหวนด้านใต้" ปลายปีนี้

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

ความแออัดจากที่เป็นทั้งย่านโรงงานอุตสาหกรรมและที่อยู่อาศัยหนาแน่น ทำให้ถนนสายพระประแดง-บางปลากด ต้องรองรับปริมาณการจราจรเข้า-ออกในแต่ละวันจำนวนมาก

กลางปี 2547 ที่ผ่านมากรมทางหลวงได้รับงบประมาณจากรัฐบาล "ทักษิณ ชินวัตร" สำหรับก่อสร้างปรับปรุงและขยายถนนสายนี้ให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น เพื่อให้สามารถรองรับการเติบโตของทำเลดังกล่าวและในละแวกใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นย่านพระรามที่ 2 ประชาอุทิศ สุขสวัสดิ์ เป็นต้น

"อาทิตย์ เขียวขำ" นายช่างโครงการ บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กรมทางหลวงเริ่มก่อสร้างถนนสายนี้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2548 โดยว่าจ้างบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยจะขยายแนวถนนเดิมที่มีอยู่ 4 ช่องจราจร เป็น 8 ช่องจราจร และยกระดับผิวถนนสูงขึ้นอีก 1 เมตรตลอดทั้งสาย รวมระยะทาง 6.6 กิโลเมตร

จุดเริ่มต้นโครงการเริ่มจากหน้าโรงเรียนราชประชาสมาสัย ไปสิ้นสุดโครงการที่สามแยก พระสมุทรเจดีย์ มีกำหนดแล้วเสร็จตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2549 ที่ผ่านมา แต่ด้วยความยากของงานก่อสร้าง เนื่องจากติดปัญหาการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค ทั้งไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ ทำให้การก่อสร้างล่าช้ามาเรื่อย

ล่าสุด ได้ขยายเวลาก่อสร้างไปแล้ว 3 ครั้ง และมีกำหนดจะเสร็จเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2550 แต่งานก่อสร้างทั้งหมดก็ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติขยายเวลาครั้งที่ 4 อีก 124 วัน

"ตอนนี้เรากำลังเร่งก่อสร้างให้เสร็จโดยเร็ว เพราะงานล่าช้ามานานแล้ว เวลานี้ติดเรื่องรื้อย้ายสาธารณูปโภคบริเวณงานสะพานเพียงอย่างเดียว ซึ่งต้องรอให้รื้อย้ายเสร็จก่อน จึงจะเริ่มลงมือก่อสร้างได้ ส่วนงานก่อสร้างผิวทางตอนนี้เสร็จไปแล้ว 95% ปลายปีนี้จะเปิดใช้ได้"

หากโครงการถนนสายพระประแดง- บางปลากด ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อย ประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงจะได้ประโยชน์อย่างมาก ทั้งความสะดวกในการเดินทางที่รวดเร็วขึ้น เนื่องจากมีการเพิ่มช่องการจราจรอีก 4 ช่องจราจร ขณะที่ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมก็จะขนส่งสินค้าได้รวดเร็วขึ้น

เพราะแนวถนนจะต่อเชื่อมกับโครงการวงแหวนด้านใต้ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับโครงการวงแหวนอุตสาหกรรม ระยะทางห่างแค่ 5 กิโลเมตรเท่านั้น

"ศักยภาพของถนนเส้นนี้ แม้ว่าจะเป็นถนน สายรอง แต่จะเชื่อมต่อกับถนนสายหลักได้หลายสาย ทั้งถนนพระรามที่ 2 ประชาอุทิศ ป้อม พระจุลจอมเกล้า เป็นต้น"

แม้ว่าตลอดสองข้างทางของถนนสายนี้จะเต็มไปด้วยโรงงาน ชุมชนที่อยู่อาศัย ตึกแถว แต่เมื่อถนนใหม่แล้วเสร็จ นอกจากประชาชนในพื้นที่รวมทั้งโรงงานอุตสาหกรรมจะได้รับประโยชน์อย่างมากแล้ว ยังเป็นการเปิดทำเลทองแห่งใหม่ในด้านที่อยู่อาศัย เช่น ย่านประชาอุทิศ พระรามที่ 2 ฯลฯ ที่ยังมีพื้นที่ว่างรองรับการพัฒนาโครงการได้อีกมาก แม้ราคาที่ดินมีแนวโน้มจะพุ่งขึ้นอีกหลังโครงการเสร็จสมบูรณ์ 100% เห็นได้จากเริ่มมีผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก รายใหญ่เข้าไปลงทุนในทำเลดังกล่าวมากขึ้นเรื่อยๆ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 26-07-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.