| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 326 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-07-2550    อ่าน 11312
 หลากมุมมองอสังหาฯ ปั่นหุ้น-เก็งกำไรค่าบาท

สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมออกอาการน่าห่วง หลังทุนต่างชาติทุนไทยแห่เก็งกำไรตลาดหุ้นและค่าเงินบาทต่อเนื่อง จนหลายคนหวั่นจะซ้ำรอยวิกฤตเศรษฐกิจ ในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แม้ยังไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่ผู้ประกอบการต่างจับตามองความเคลื่อนไหวไม่กะพริบ และนี่คือบางส่วนของมุมมองที่ดีเวลอปเปอร์วิเคราะห์และคาดการณ์แนวโน้ม

ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มองว่าการที่หุ้นทะยานขึ้นในช่วงนี้น่าจะมาจาก 2 ส่วน คือ 1)ตลาดหุ้นไทยราคาต่ำมากเมื่อเทียบกับหลายประเทศ โดยเฉพาะแถบเอเชีย และ 2)นักลงทุนจากประเทศอเมริกาและจีน มีความกังวลว่าเศรษฐกิจในประเทศจะเกิด ภาวะฟองสบู่แตก จึงขนเงินมาลงทุนในตลาดหุ้นในแถบเอเชียจำนวนมากในช่วงนี้ สังเกตได้จากไม่ใช่เฉพาะไทยเท่านั้นที่ดัชนีหุ้นปรับขึ้นเท่านั้น


ส่วนกรณีเงินบาทแข็งค่าขึ้นจนทำให้โรงงานส่งออกต้องปิดกิจการ

นั้นเป็นสัญญาณที่สภาอุตสาหกรรมแจ้งมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว และเชื่อว่ายังมีอีกหลายโรงงานที่อาจจะต้องปิดตัวลง หากว่าเงินบาทยังแข็งค่าเพิ่มขึ้นอีกจากปี 2549 ค่าเงินอยู่ที่ 38 บาท/ดอลลาร์ ปัจจุบันแข็งค่าขึ้นมาที่ 33-34 บาท/ดอลลาร์ ทำให้โรงงานส่งออกมีรายได้ลดลงอย่างมาก ดังนั้นแบงก์ชาติควรมีมาตรการที่ชัดเจนออกมาแก้ไข เช่น ในประเทศมาเลเซียและจีน ให้วิธีกำหนดอัตราค่าแลกเปลี่ยนตายตัว แม้จะเป็นวิธีที่บางคนมองว่า ล้าสมัยแต่ก็ได้ผลดี

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการปิดโรงงานส่งออก และมีคนตกงาน จะไม่มีผลกระทบกับภาพรวมธุรกิจอสังหาฯมากนัก หลักๆ อาจมีผลกระทบบ้างกับตลาดบ้านเช่า หรือทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ ราคาถูกไม่เกิน 1 ล้านบาท ส่วนการยื่นขอสินเชื่อซื้อบ้านแบงก์ไม่น่าจะเข้มงวดมากขึ้น เนื่องจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมาแบงก์ได้เพิ่มระดับความเข้มงวดขึ้นมากอยู่แล้ว


ด้าน "วิษณุ สุชาติล้ำพงศ์" รองกรรมการ

ผู้จัดการ บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ ให้ความเห็นว่า โดยมองในเชิงบวกเช่นเดียวกันว่า ยังเชื่อมั่นในภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ และคิดว่าสถานการณ์ตลาดหุ้นและค่าเงินบาทที่เกิดขึ้นขณะนี้กระทบธุรกิจอสังหาฯน้อย

"วิทวัส พรกุล" ประธานกรรมการ บมจ.ดีคอนโปรดักส์ และนายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์คอนกรีตไทย ให้ความเห็นว่า จากสถานการณ์

ในตลาดหลักทรัพย์ฯซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นการปั่นหุ้นรวมถึงโรงงานส่งออกที่ประกาศปิดโรงงานและ ลอยแพพนักงานจำนวน 6,000 คน ถือเป็น สัญญาณที่ไม่ดีกับภาพรวมเศรษฐกิจ และมีความเห็นว่าเศรษฐกิจในขณะนี้คงมีแต่ "ทรง" กับ "ทรุด" จนกว่าจะมีการเลือกตั้งรัฐบาลชุดใหม่เข้า มาบริหารประเทศ อย่างไรก็ตาม กว่าที่นโยบายต่างๆ ของรัฐบาลชุดใหม่จะเห็นผลและทำให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง ก็คงต้องรอจนถึงช่วงต้นปี 2552

สำหรับธุรกิจวัสดุก่อสร้างในขณะนี้คงได้รับผลกระทบทางอ้อมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้าง จากปัจจุบันที่การพัฒนาโครงการใหม่ชะลอตัวลงอย่างมาก เพราะในกลุ่มคนที่ต้องตกงานและกำลังผ่อนบ้านอยู่ย่อมมีปัญหาแน่ รวมถึงคนที่กำลังคิดซื้อบ้านก็อาจลังเลเนื่องจากไม่มั่นใจในสถานการณ์เศรษฐกิจ ทำให้บริษัทพัฒนาที่ดินไม่กล้าลงทุนเปิดโครงการใหม่

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 16-07-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.