| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 201 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-07-2550    อ่าน 11913
 “LG HI-MACS Loveseat Contest”เวทีจุดประกายฝันนักออกแบบรุ่นใหม่

“คนเราจะก้าวไปถึงจุดหมาย สำคัญที่การไขว่คว้าหาโอกาสให้ตัวเอง” การเฟ้นหาเลือดใหม่เข้าสู่แวดวงนักออกแบบเป็นการจุดประกายที่ผลักดันให้วงการออกแบบไทยพัฒนาไปอีกขั้น พร้อมเทียบชั้นวงการออกแบบในเวทีโลก สำหรับ “LG HI-MACS Loveseat Contest” ที่นิตยสาร OOM ร่วมกับโมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป ก็เป็นอีกหนึ่งเวทีที่เฟ้นหานักออกแบบรุ่นใหม่ที่มากความสามารถ

การแข่งขันครั้งนี้โจทย์หลักอยู่ที่การนำเอาแผ่นหินสังเคราะห์ LG HI-MACS มาออกแบบเป็นเก้าอี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เก้าอี้สำหรับสองที่นั่ง” ซึ่งผลงานที่ชนะใจกรรมการจนคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง เป็นฝีมือของ พิพิธ โค้วสุวรรณ นักออกแบบตกแต่งภายในจาก DBALP ในชื่อผลงานเก๋ๆ ว่า “2nd MOON” ที่ พิพิธ บอกว่า “ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องของเวลา สถานที่และบรรยากาศ ที่ทำให้คิดว่า Loveseat อาจไม่ใช่แค่เก้าอี้ แต่เป็นสถานที่ใดที่ทำให้คนมานั่งใกล้ ๆ กันอย่างมีความสุข จึงนึกถึงทะเลและหาดทรายตอนกลางคืน ผมจึงเลือกเงาสะท้อนของแสงจันทร์ในน้ำที่ลอยอยู่กลางทะเลมาถ่ายทอดลงในผลงาน”

ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของ อนุพล อยู่ยืน นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กับผลงานชื่อ “KOO (คู่)” ที่เจ้าตัวได้แรงบันดาลใจมาจาก (คู่) เป็น Loveseat สำหรับคู่รักทุกคู่ เพราะตัวที่นั่งสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับพฤติกรรมสำหรับคู่ต่างๆ เช่น การนั่งที่ต้องการใกล้ชิดกัน, ห่างกัน, คุยกัน เป็นต้น โดยนำลูกเล่นของแผ่นหินสังเคราะห์และโครงสร้างที่มีสีสัน และความแข็งแรงของวัสดุมาสร้างสรรค์ผลงาน

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ผลงานชื่อ “Share” ของ รัตนิน ตยาภรณ์ นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่เล่าถึงที่มาของผลงานว่า “ได้เลือก keyword “one love”มาเป็นแนวคิด โดยออกแบบให้เป็นฟอร์มเก้าอี้ที่สมมาตรเหมือน object สองสิ่งมารวมตัวกันเป็นความสมดุลของรักที่สมบูรณ์แบบ”

“La…La…Love” ของ พีรเมธ วิชยากูล ที่ได้รางวัลชมเชยก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งเขาอธิบายว่า “เพื่อเป็นการตอบโจทย์กรรมการในหัวข้อ Loveseat จึงออกแบบโดยนำอิริยาบถของคู่รักมาขยายความลงในชิ้นงาน เมื่อนั่งแล้วจะต้องเป็นอิริยาบถของคู่รักที่ดูสนุกสนานและเป็นกันเอง จากพื้นที่ในการนั่งที่ต่างระดับและการใช้เส้นที่สนุกกับพื้นผิวที่ราบเรียบและมี Function ที่หลากหลาย”

สุดท้ายเป็นผลงานของ ธัญมน คุณาศรี เจ้าของรางวัลชมเชยกับผลงานชื่อ “LOVE-SIT LOVESEAT” ที่มีแนวคิดมาจากการตีโจทย์ ที่ต้องใช้แผ่นหินสังเคราะห์ในการออกแบบเก้าอี้ในสไตล์โมเดิร์นให้เหมาะสมกับครอบครัวขนาดย่อม เพราะครอบครัวสมัยใหม่ในปัจจุบันส่วนมากจะเป็นครอบครัวขนาดเล็ก และแรงบันดาลใจมาจากรูปรอยยิ้มซึ่งมองเห็นแล้วรู้สึกถึงความรักความผูกพันของครอบครัว ดูแล้วมีความสุข
  
ที่มา
[ โดย ผู้จัดการรายสัปดาห์ ] วันที่ 12-07-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.