| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 277 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-07-2550    อ่าน 11774
 ยักษ์แลนด์พลิกกลยุทธ์สู้ตลาดซบ +คัดบ้านฮวงจุ้ยดี 400 ...

ยักษ์แลนด์พลิกกลยุทธ์สู้ตลาดซบ +คัดบ้านฮวงจุ้ยดี 400 หลัง 2,000 ล้านบาทออกขาย/อัดโฆษณาบ้านแลนด์ไม่แพงเข้าเป้ายอดทะลัก
ยักษ์จัดสรร "แลนด์แอนด์เฮ้าส์" เดินหน้าพลิกกลยุทธ์สู้ตลาดอสังหาฯซบ เตรียมคัดบ้านเด่น-ทำเลดี สร้างปรากฏการณ์การขายอีกครั้ง 400 หลัง ค่ากว่า 2 พันล้านบาท หลังจัดอีเว้นท์ทูเดย์สเปเชียลลดราคาบ้าน 10-15% ในทุกโครงการสร้างความฮือฮาให้ตลาดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา กวาดยอดขายเฉียด 3 พันล้าน ขณะที่ภาพยนตร์โฆษณารีแบรนด์ดันยอดขายทะลุเป้าเพิ่มขึ้น 450 ล้านบาทต่ออาทิตย์ ส่วน "Home Saving Package" คอนโดฯแบรนด์ "The Room" ปิดการขายตั้งแต่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ


นายโชคชัย วลิตวรางค์กูล ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าภายหลังจากที่แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ได้มีการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาโดยออกแคมเปญโฆษณาทางโทรทัศน์เพื่อสื่อให้ผู้บริโภครู้ว่าราคาบ้านของแลนด์ไม่แพงอย่างที่หลายคนเข้าใจ ปรากฏว่ามียอดขายเกิดขึ้นในปีนี้อาทิตย์ละ 450 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้ในปี 2549 ที่มียอดขายเข้ามาอาทิตย์ละ 200-300 ล้านบาท และมีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมไซต์โครงการเพิ่มเป็น 1,000-1,200 คนต่ออาทิตย์จากก่อนหน้าอาทิตย์ละ 900-1,000 คน


"ก่อนหน้านี้ผู้บริโภคหลายคนมีความเข้าใจว่าบ้านแลนด์มีราคาแพง กลุ่มลูกค้าวัยกลางคนขึ้นไปเท่านั้นจึงจะซื้อได้ ทั้งที่จริงแล้วแลนด์มีบ้านราคาไม่เกิน 2-3 ล้านบาทขายโดยกลุ่มลูกค้าที่เป็นวัยทำงานอายุ 25-30 ปีก็สามารถซื้อได้ อาจเป็นเพราะว่าการนำเสนอบ้านแลนด์สู่สายตาผู้บริโภคผ่านสื่อต่างๆ อาจไม่หวือหวาเหมือนผู้ประกอบการค่ายอื่นๆ ทั้งที่เมื่อเปรียบเทียบแบบบ้านของแลนด์กับของค่ายอื่นๆ แล้วไม่ได้ล้าหลังอะไรเลย เป็นแค่ความรู้สึกเท่านั้น"


อย่างไรก็ดี หลังจากที่ได้ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าว บริษัทได้มีการสำรวจความรู้สึกนึกคิดของผู้บริโภคทุกไตรมาส ปรากฏว่าผู้บริโภคได้รับรู้แล้วว่าบ้านแลนด์ไม่แพงอย่างที่หลายคนเข้าใจ


นายโชคชัย กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทยังคงมีภาพยนตร์โฆษณาตอกย้ำราคาบ้านแลนด์ไม่แพงอย่างที่คิดอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของแผนการตลาดล่าสุด บริษัทจะมีการจัดแคมเปญนำบ้านในทุกทำเลและทุกโครงการในแปลงที่ดีเป็นพิเศษ เช่น อยู่ในทำเลฮวงจุ้ยดี หรือแปลงที่ติดสวน แต่ผู้บริโภครับรู้ไม่ถึงมาจัดแคมเปญ จำนวน 400 หลัง ราคาตั้งแต่ 2.6-20 ล้านบาท มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท มาจัดกิจกรรมในวันที่ 21-22 กรกฎาคม 2550 ในทุกไซต์โครงการของแลนด์


ส่วนของแพกเกจ "Home Saving Package" ที่ได้ร่วมกับ LH Bank ในโครงการ The Room สุขุมวิท 79 เมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่ผ่านมาโดยให้ลูกค้าสามารถลงสิทธิ์ระบุห้องที่สนใจได้ก่อนโดยไม่จำเป็นต้องวางเงินจองและเงินทำสัญญาแต่มีเงื่อนไขว่าลูกค้าต้องผ่านการพิจารณาสินเชื่อจากทาง LH Bank ก่อน และเปิดปัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์พิเศษ ระยะเวลาอย่างต่ำ 6 เดือน (อัตราดอกเบี้ย 4.75%ต่อปี) ซึ่งเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะได้รับการพิจารณาการปล่อยสินเชื่อจาก LH Bank โดยเป็นแคมเปญที่ทำให้บริษัทไม่ต้องเสี่ยงกับการขายคอนโดมิเนียมเมื่อแล้วเสร็จ ปรากฏว่าโครงการ The Room สุขมวิท 79 สามารถปิดการขายไปตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดยมีลูกค้ายื่นความจำนงของล็อคห้อง 80-90% เหลือขายลูกค้าทั่วไปเพียง 10% เท่านั้น ส่วนโครงการ The Room ลาดพร้าว ได้ขายหมดไปแล้ว 3 อาคารจากจำนวนทั้งหมด 4 อาคาร รวม 800 ยูนิต


ขณะที่นายนพรัตน์ เอื้อพิพัฒนากูล ผู้จัดการฝ่ายโครงการ 10 เปิดเผยว่าโครงการ The Room สุขุมวิท 79 จะเริ่มโอนในเดือนกันยายนนี้ มูลค่าขายประมาณ 1,200 ล้านบาท แต่ยังมีลูกค้าแสดงเจตจำนงที่ต้องการซื้อโครงการ The Room ในทำเลสุขุมวิทอีกจำนวนประมาณ 200 ราย ซึ่งคงต้องรอหลังโครงการแล้วเสร็จว่ามีลูกค้าสละสิทธิ์หรือไม่ ส่วนโครงการ The Room ลาดพร้าว มูลค่าขาย 2,600 ล้านบาท จะเริ่มโอนในไตรมาส 1 ปี 2552 ซึ่งขณะนี้ได้มีการล็อคห้องไว้แล้วจำนวน 3 อาคาร


ด้านนายนพร สุนทรจิตต์เจริญ รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า หลังจากที่โฆษณาสื่อให้ผู้บริโภคทราบว่าบ้านแลนด์ไม่แพงอย่างที่หลายคนเข้าใจโดยมีบ้านราคาไม่เกิน 2-3 ล้านบาทสำหรับคนทำงานวัยเริ่มต้นอายุระหว่าง 25-30 ปี ส่งผลให้ยอดขายต่ออาทิตย์เพิ่มขึ้น ส่วนแคมเปญ "Home Saving Package" ทำให้บริษัทมีลูกค้าที่จองห้องแน่นอนถึง 90% และเหลือขายลูกค้าทั่วไปที่ไม่ได้เข้าแพกเกจดังกล่าวเพียง 10% เท่านั้น สำหรับโครงการ The Room ลาดพร้าว ขณะนี้มีการล็อกห้องชุดไปแล้ว 3 อาคาร ส่วนอีกหนึ่งอาคารเนื่องจากบริษัทได้รับการต่อว่าจากลูกค้าบ้านแลนด์ว่าไม่มีโอกาสซื้อโครงการ The Room จึงได้กันไว้สำหรับลูกค้าบ้านแลนด์ดังกล่าว


อนึ่งยอดรับรู้รายได้ของแลนด์ในไตรมาสแรกของปี 2550 อยู่ที่ 4,096 ล้านบาท และมีกำไร 530 ล้านบาท ในขณะที่ช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 4,184 ล้านบาท และมีกำไร 712 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ฐานเศรษฐกิจ ] วันที่ 12-07-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.