| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 105 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-07-2550    อ่าน 11750
 "พฤกษา"พลิกโมเดลชิงเค้กบ้าน-คอนโดฯ ชู"ไอวี่-เดอะทรี-ซิตี้วิลล์"ดันยอดหมื่นล.

"พฤกษา เรียลเอสเตท" สวมบทนักล่าฝัน พลิกโมเดลธุรกิจปั๊มรายได้ แย่งแชร์ตลาดที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ เดินแผนแจ้งเกิดคอนโดฯ 3 แบรนด์ใหม่ "ไอวี่-เดอะ ทรี-ซิตี้วิลล์" ต่อยอดบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์ ตั้งเป้ายอดทะลุหลักหมื่นล้านบาทภายใน 3 ปี มั่นใจจุดแข็งระบบก่อสร้าง การทำตลาดแบบเจาะลึกดันโปรดักต์ใหม่ตามสเต็ป หลังแบรนด์หัวหอก "ไอวี่ รัชดาฯ" เวิร์กจัด

นางสาววรรณา ชัยสุพัฒนากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กระแสการตอบรับของลูกค้าจากที่เปิดตัวโครง การ "ไอวี่ คอนโดฯ" รัชดาฯซอย 20 โครงการคอนโดฯริมแนวเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดินที่มีมากเกินกว่าที่คาดหวังไว้ โดยมียอดจองห้องชุดเข้ามาแล้วกว่า 90% เหลือห้องชุดรอขายไม่ถึง 10% นอกจากบริษัทจะมั่นใจในตลาดนี้มากขึ้นแล้ว ยังชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของทำเลรัชดาฯว่ายังเป็นที่ต้องการของผู้อยู่อาศัยที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง เนื่องจากรัชดาฯเปรียบเสมือนเป็นที่นอนของคนทำงานย่านอโศก สุขุมวิท สีลม และทำเลไข่แดงกลางเมืองบริเวณอื่นๆ ที่ราคาขายห้องชุดแพงกว่าย่านรัชดาฯเป็นเท่าตัว

กระแสการตอบรับที่มีเข้ามาจำนวนมาก ทำให้บริษัทต้องมองหาที่ดินรอพัฒนาเพิ่มเติม แม้เวลานี้การหาที่ดิน 2-3 ไร่สำหรับรองรับการพัฒนาโครงการคอนโดฯขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไปจะหาได้ยาก เนื่องจากผู้ประกอบการหลายๆ รายมองตรงกัน ที่สำคัญการหาที่ดินแปลงที่เหมาะสมจะนำมาพัฒนาต้องพิจารณาหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องราคา มิฉะนั้นอาจส่งผลทำให้ต้นทุนการพัฒนาอยู่ในระดับที่สูงเกินกว่าที่ตลาดจะรับได้ เพราะต้นทุนหลักของการพัฒนาคอนโดฯ คือ ค่าที่ดินและค่าก่อสร้าง


นางสาววรรณากล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่พฤกษา เรียลเอสเตท มีนโยบายทำตลาดคอนโดฯอย่างจริงจัง โดยทีมผู้บริหารนำโดยนายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ พฤกษา เรียลเอสเตท ได้วางแผนระยะยาว 3-5 ปี ตั้งเป้าสร้างรายได้จากโครงการประเภทคอนโดฯเพิ่มขึ้น

โดยปี 2550 ซึ่งเป็นปีแรกที่จะมียอดขายจากคอนโดฯที่เปิดตัวใหม่ทั้งแบรนด์ไอวี่ และซิตี้ วิลล์ ตั้งเป้ารายได้จากการขายห้องชุดทั้งหมดไว้ที่ 1,800 ล้านบาท จากนั้นในปี 2551 ตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นเป็น 2,600 ล้านบาท ปี 2552 เป้ารายได้ 3,200 ล้านบาท และปี 2553 เท่ากับ 4,000 ล้านบาท อัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 40%

อย่างไรก็ตาม เมนหลักของพฤกษา เรียลเอส เตท ยังเป็นรายได้จากการขายบ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ โดยคอนโดฯเป็นเพียงมาเพิ่มยอดการขาย เนื่องจากเป้าหมายคือการผลักดันรายได้โดยรวมให้ทะลุ 10,000 ล้านบาทภายใน 2-3 ปีนี้ จึงต้องพยายามทำตลาดที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯและปริมณฑลให้ครบทุกเซ็กเมนต์

ในส่วนของคอนโดฯจะวางน้ำหนักแบรนด์ไอวี่ระดับราคาขายเริ่มต้นที่ล้านกว่าบาท คิดเป็น สัดส่วนประมาณ 60% ส่วนอีก 2 แบรนด์ แบรนด์ เดอะทรี ซึ่งระดับราคาขายห้องชุดเริ่มต้นที่ 9 แสนกว่าบาท สัดส่วนประมาณ 30% ที่เหลืออีก 10% จะเป็นแบรนด์ซิตี้ วิลล์ ราคาขายเริ่มต้นที่ 6 แสนกว่าบาทขึ้นไป

"นอกจากโครงการไอวี่ รัชดาฯ ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปแล้ว เรากำลังเตรียมเปิดตัวไอวี่ สะพานกรุงเทพ ในทำเลราษฎร์ บูรณะ-เจริญนคร เป็นคอนโดฯริมน้ำ อยู่บริเวณโค้งน้ำพอดี มี 2 ตึก สูง 32 ชั้น จำนวน 600 ยูนิต ตั้งราคาขายเพียงแค่ 4 หมื่นบาท/ตร.ม. เรียกได้ว่าเป็นการปลดแอกคอนโดฯริมน้ำ ส่วนโครงการเดอะทรี อยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดิน จะเจาะตลาดเซ็กเมนต์ใหม่อีกกลุ่มหนึ่ง"

นางสาววรรณากล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าด้วยจุดแข็งที่พฤกษา เรียลเอสเตท มีอยู่ คือ ระบบงานก่อสร้างระบบพรีแคสต์ การก่อสร้างโดยใช้ทีมงานของบริษัทเอง ความชำนาญในการเลือกซื้อที่ดิน การมองตลาดแบบเจาะลึกและตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุด อย่างเช่น การดีไซน์ และการจัดวางฟังก์ชันการใช้สอยที่สามารถใช้ประโยชน์พื้นที่ทุกตารางนิ้ว ฯลฯ จะทำให้คอนโดฯทั้ง 3 แบรนด์ของพฤกษา เรียลเอสเตท ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-07-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.