| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-07-2550    อ่าน 11680
 กทม.อัดฉีดงบฯ 7,055 ล้าน ต่อขยายรถไฟฟ้า BTS "ตากสิน-บางหว้า"

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต



ไม่ใช่เพียงแค่ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสไปฝั่งธนฯ ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร ที่ "อภิรักษ์ โกษะโยธิน" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พยายามผลักดันเปิดให้บริการได้ภายในต้นปี 2551 เท่านั้น แต่โครงการส่วนต่อขยายอีกช่วงหนึ่งของเส้นทางรถไฟฟ้าสายนี้ ที่ทอดยาวออกไปอีก 4.5 กิโลเมตร จากสถานีตากสิน-บางหว้า ถือเป็นอีกโครงการหนึ่งที่ผู้ว่าฯ กทม.หมายมั่นปั้นมือจะแจ้งเกิดให้ได้ โดยได้ทุ่มเม็ดเงิน 7,055 ล้านบาทดำเนินการ โดยใช้งบประมาณของ กทม.ก่อสร้างเองทั้ง 100%

นับจากนี้ไปประมาณ 3 เดือน กทม.จะใช้เวลาจัดทำเอกสารประกวดราคาโครงการนี้ หลังจากที่สภา กทม.ได้อนุมัติงบประมาณปี 2550 ให้ดำเนินการวงเงินรวม 700 กว่าล้านบาท หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ภายในเดือนกันยายนนี้เราจะได้เห็นการก่อสร้างโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสช่วงนี้แน่ โดยจะใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี จากนั้นจะเปิดให้บริการในปี 2553

ตามผลการศึกษาที่ กทม.จัดทำไว้เมื่อปี 2548 โครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลม จากตากสิน-บางหว้า มีจุดเริ่มต้นช่วงจากถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ไปจนถึงถนนเพชรเกษม ตัวโครงการจะต่อเนื่องจากจุดสิ้นสุดโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร เริ่มต้นจากบริเวณแยกตากสินไปตามถนนราชพฤกษ์ สิ้นสุดที่จุดตัดถนนเพชรเกษม ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร

ตลอดแนวสายทาง มีสถานีทั้งสิ้น 4 สถานี คือ สถานีโพธิ์นิมิต ตั้งอยู่ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 8 สถานีรัชดาภิเษก ตั้งอยู่บริเวณด้านทิศตะวันตกถนนรัชดาภิเษก สถานีวุฒากาศ ตั้งอยู่ซอยวุฒากาศ 23 และสถานีสุดท้ายสถานีบางหว้า อยู่บริเวณจุดสิ้นสุดโครงการบนถนนเพชรเกษม

นอกจากนี้ในอนาคต กทม.มีแผนจะก่อสร้างสถานีใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 สถานี คือ สถานีวัดประดู่ ซึ่งจะอยู่บริเวณจุดสิ้นสุดส่วนต่อขยายเพิ่ม บริเวณวัดประดู่ ซึ่งเป็นการขยายเส้นทาง ไปเชื่อมต่อกับระบบรถเมล์ด่วนบีอาร์ที เพื่อเชื่อมกับโครงการบีอาร์ที บริเวณถนนราชพฤกษ์ สำหรับระยะทางส่วนที่เพิ่มขึ้นประมาณ 1.2 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ในส่วนนี้คงขึ้นกับนโยบายของผู้บริหาร กทม.ในอนาคตว่าจะดำเนินการหรือไม่

หากมีการต่อขยายเพิ่มเติม เส้นทางดังกล่าวนี้นอกจากจะเชื่อมกับโครงการบีอาร์ทีที่สถานีวัดประดู่บนถนนราชพฤกษ์แล้ว ในแนวเส้นทางยังมีสถานที่เป็นจุดต่อเชื่อมกับระบบขนส่งมวลชนระบบอื่นอีก 2 จุด คือ สถานีวุฒากาศ เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงรังสิต-มหาชัย สถานีบางหว้า เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค

เพื่อรองรับความต้องการของผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวหรือย่านใกล้เคียงที่มีรถส่วนตัว แต่ต้องการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายใหม่ ตามแนวสายทางจะมีจุดจอดแล้วจรหรือปาร์กแอนด์ไรด์ 2 จุด ในบริเวณพื้นที่ใต้ทางยกระดับของถนนราชพฤกษ์ คือ สถานีรัชดาภิเษก จัดสถานที่จอดรถไว้รองรับรถ 200 คัน และสถานีวุฒากาศ จอดได้ 160 คัน

ด้านการลงทุน ด้วยความพร้อมของโครงการที่มีการก่อสร้างงานโยธาให้เห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้ว บวกกับนโยบายของผู้ว่าฯ กทม.ที่ต้องการจะสานต่อให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ในเร็ววันนี้ ส่งผลให้ราคาที่ดินตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าปัจจุบันปรับตัวสูงขึ้นเป็นเท่าตัว มีผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินทั้งรายเล็กและรายใหญ่เข้าไปจับจองก่อสร้างบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม เปิดตัวโกยยอดขายไป ล่วงหน้าแล้ว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 05-07-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.