| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 111 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-07-2550    อ่าน 12417
 บุญถาวร-แกรนด์โฮมมาร์ทหัวหอกลุย เมกะเอเย่นต์อัดแคมเปญสู้โมเดิร์นเทรด

เอเย่นต์ค้าวัสดุรายใหญ่เปิดฉากถล่มแคมเปญดูดกำลังซื้อช่วงเศรษฐกิจซบ งัดแผนยอมขายสินค้าต่ำกว่าทุนบางรายการหวังดึงลูกค้าเข้าร้าน "แกรนด์โฮมมาร์ทกรุ๊ป" จัด "Grandhomemart Big Brand Sale" ให้ส่วนลดสูงสุด 70% ชนงาน Boonthavorn Tile Expo ของค่าย "บุญถาวร" ชูสินค้าไฮไลต์กระเบื้องแกรนิโต้นำเข้าจากจีนไซซ์ใหญ่ ตร.ม.ละ 220 บาทเท่ากัน ด้าน "อินเตอร์สุขภัณฑ์เซรามิค" งัดกลยุทธ์แจกทองคำสู้

นายฉัตรชัย ธรรมประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ทกรุ๊ป จำกัด เอเย่นต์จำหน่ายวัสดุรายใหญ่ เปิดเผย "ประชา ชาติธุรกิจ" ว่า ช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมาธุรกิจโมเดิร์นเทรดค้าวัสดุแข่งขันกันหนักขึ้น เห็นได้จากผู้เล่นรายใหญ่ อาทิ โฮมโปร โฮมเวิร์ค ฯลฯ ต่างจัดอีเวนต์ใหญ่และเพิ่มความถี่ในการจัดแคมเปญโปรโมชั่น นำสินค้ามาลดราคามากกว่าปีก่อนๆ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในภาวะที่ตลาดซบเซา ซึ่งน่าจะได้ผลในระดับหนึ่ง เพราะการมีส่วนลดหรือของแถมช่วยให้ผู้บริโภครู้สึกว่าใช้เงินคุ้มค่าขึ้น

ส่งผลให้เอเย่นต์จำหน่ายวัสดุรายใหญ่ต่างก็ต้องปรับตัว มีการจัดแคมเปญถี่และหลากหลายมากขึ้นเช่นเดียวกัน เพื่อไม่ให้สูญเสียฐานลูกค้าในมือไป สำหรับแกรนด์โฮมมาร์ทกรุ๊ป ได้จัดแคมเปญใหญ่ "Grandhomemart Big Brand Sale" ที่แกรนด์โฮมมาร์ททุกสาขา และเดคคอร์มาร์ท สาขาศรีนครินทร์ เป็นเวลา 2 เดือนระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน - 31 กรกฎาคมนี้ โดยนำสุขภัณฑ์ กระเบื้องปูพื้น-บุผนัง และชุดครัว มาลดราคาพิเศษตั้งแต่ 20-70%

สินค้าที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ อาทิ กระเบื้องแกร นิโต้ ขนาด 50x50 เซนติเมตร นำเข้าจากประเทศจีน ลดเหลือตารางเมตร 210 บาท และรุ่น 60x60 เซนติเมตร ลดเหลือ 220 บาท จากปกติตารางเมตรละกว่า 300 บาท ฯลฯ รวมถึงสามารถสะสมยอดรับแสตมป์แลกของรางวัลได้อีกด้วย รางวัลใหญ่คือสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง และ 2 บาท รวมถึงรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า


"เฉพาะแคมเปญใช้งบฯ ประมาณ 5 ล้านบาท หรือ 4% จากเป้ายอดขายเฉพาะการขายหน้าร้านไม่รวมงานโครงการในช่วง 2 เดือนนี้ 120-150 ล้านบาท ส่วนลูกค้าโครงการมีแคมเปญอีกตัวเป็นรูปแบบการสะสมยอด รวมทั้งมีบริการให้คำ ปรึกษาในการจัดหากระเบื้องนำเข้าที่มีดีไซน์ตามที่ลูกค้าต้องการให้ จุดประสงค์เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ ในภาวะที่ผู้เล่นทุกรายต่างอัดโปรโมชั่นกันหนัก"

นายฉัตรชัยกล่าวอีกว่า เฉพาะในช่วง 6 เดือนแรกแกรนด์โฮมมาร์ทจัดแคมเปญใหญ่รวมครั้งนี้แล้ว 3 ครั้ง เบ็ดเสร็จใช้งบประมาณการตลาดรวมกัน 25-30 ล้านบาท โดยการจัดแคมเปญแต่ละครั้งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนหมวดหมู่ และรายการสินค้าให้แตกต่างกัน รวมทั้งพยายามเลือกรุ่นหรือแบบให้แตกต่างจากที่คู่แข่งกำลังจัดแคมเปญอยู่ เพื่อสร้างความแตกต่าง เนื่องจากจะต้องประสานงานกับซัพพลายเออร์เพื่อขอส่วนลดสินค้าราคาพิเศษในช่วงจัดงาน แต่ยอมรับว่าในภาวะที่งานโครงการชะลอตัวลง จำเป็นต้องมีแคมเปญเพื่อดึงลูกค้ารายย่อยเข้าร้าน จากปัจจุบันสัดส่วนรายได้หลัก 60% ของแกรนด์โฮมมาร์ทมาจากลูกค้าโครงการ

"บุญถาวร" เปิดตัวมหกรรมกระเบื้อง

นายวิโรจน์ อภิวัฒนลังการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด ผู้บริหารโชว์รูม "บุญถาวร" เปิดเผยว่า ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท จัดแคมเปญ "Boonthavorn Tile Expo" "มหกรรมกระเบื้องบุญถาวร" ขึ้นระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน - 31 กรกฎาคมนี้ ที่โชว์รูมบุญถาวรทุกสาขา โดยนำกระเบื้องที่ผลิตในประเทศและนำเข้าจากสเปน อิตาลี ยุโรป จีน รวมกว่า 2 หมื่นรุ่น มาลดราคาสูงสุด 70% สินค้าไฮไลต์คือกระเบื้องแกรนิโต้นำเข้าจากประเทศจีนขนาด 60x60 เซนติเมตร ราคาตารางเมตรละ 220 บาท จากปกติ 360 บาท เฉพาะในช่วง 1 สัปดาห์แรกของการจัดแคมเปญ มียอดสั่งกระเบื้องรุ่นนี้แล้วเกือบ 1 แสนตารางเมตร

"แคมเปญนี้ไม่ใช่การลดราคาล้างสต๊อก เพราะเราจัดร่วมกับซัพพลายเออร์กระเบื้องทุกแบรนด์ที่จำหน่ายสินค้าในบุญถาวร เพื่อของราคาพิเศษ ฟีดแบ็กในช่วงแรกถือว่าดีเกินความคาดหมาย ตอนนี้กำลังเร่งสั่งกระเบื้องนำเข้าลอตใหม่เข้ามา"

สำหรับกระเบื้องบางรุ่นยอมรับว่าขายในราคาต่ำกว่าทุน หรือแทบไม่มีกำไร แต่ก็มองว่าคุ้มหากสามารถดึงลูกค้าเข้าร้าน เพื่อมาซื้อสินค้าอื่นๆ อาทิ สุขภัณฑ์ ชุดครัว หินแกรนิต ฯลฯ ถัวเฉลี่ยกันไป โดยตั้งเป้ายอดขายตลอดช่วงเวลาจัดงาน 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติ 30% และหากทำยอดขายได้ตามเป้าก็อาจจัดแคมเปญลักษณะนี้กับสินค้าประเภทอื่นๆ อาทิ สุขภัณฑ์ ชุดครัว ต่อไปในช่วงครึ่งปีหลัง

"อินเตอร์สุขภัณฑ์ฯ" แจกทองสู้

บริษัท อินเตอร์สุขภัณฑ์เซรามิค จำกัด หนึ่งในเอเย่นต์จำหน่ายกระเบื้องและสุขภัณฑ์ย่านรัชดาภิเษก เป็นอีกรายที่ปรับกลยุทธ์รับมือการแข่งขันในช่วงนี้ โดยนายวัฒนา โฆษิตเจริญกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์สุขภัณฑ์เซรามิค กล่าวว่า ปีนี้การแข่งขันในกลุ่มเอเย่นต์จำหน่ายกระเบื้องและสุขภัณฑ์ด้วยกันรุนแรงขึ้นกว่าปีก่อน เพราะเศรษฐกิจแย่ลง เอเย่นต์จึงต้องพยายามจัดโปรโมชั่นเพื่อดึงลูกค้าเข้าร้าน

"ในส่วนของอินเตอร์สุขภัณฑ์ฯ ก่อนหน้านี้ได้จัดโปรโมชั่นสะสมยอดแลกของรางวัล และลดราคาสินค้าบางรุ่นเฉลี่ย 10% แต่เมื่อโฮมโปร โฮมเวิร์ค บุญถาวร แกรนด์โฮมมาร์ท อัดแคมเปญหนักขึ้น เราก็คงนิ่งไม่ได้ จึงปรับแผนการจัดแคมเปญใหม่ ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายนได้เพิ่มของรางวัลเป็นทองคำเพื่อจูงใจลูกค้ามากขึ้น จากเดิมที่มักแจกทองคำเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น ตรุษจีนเท่านั้น"

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเอเย่นต์ที่มีวอลุ่มการสั่งสินค้าน้อยกว่า ย่อมเสียเปรียบในเชิงการต่อรองกับซัพพลายเออร์ จึงต้องเลือกรายการสินค้าที่มาจัดแคมเปญให้แตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อให้ดูน่าสนใจ เพราะภาวะแบบนี้ยิ่งไม่ทำแคมเปญก็ยิ่งเสียเปรียบ และเท่าที่ดูสถานการณ์น่ากังวลว่าการ แข่งขันในธุรกิจค้าวัสดุอาจจะรุนแรงแบบนี้ไปอีกนาน 2-3 ปี หากการเมืองยังไม่นิ่งและเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้น

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 02-07-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.