| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 99 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-06-2550    อ่าน 12131
 โฟร์พัฒนา ฟื้นอีเวนต์กลางห้าง จัด Golden Week ปลุกลูกค้ารับสร้างบ้าน

คอลัมน์ Zoom Content

ห่างหายจากการจัดอีเวนต์ในห้างไปนานร่วม 13 ปี กลับมาครั้งนี้ "โฟร์พัฒนา" หนึ่งในบริษัทรับสร้างบ้านระดับท็อป ไฟฟ‡ของวงการ และอดีตนายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านคนแรก ที่ชูจุดขาย "ไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วง" ก่อสร้างบ้าน กลับมาฟื้นอีเวนต์กลางลานจัดกิจกรรมชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ขึ้นอีกครั้ง

คอนเซ็ปต์ในการจัดงานใช้ชื่อว่า "Golden Week" ระยะเวลาแสนสั้นเพียงสัปดาห์เดียวจริงๆ ระหว่าง 21-27 มิถุนายน 2550

อาจเป็นเพราะภายใต้สถานการณ์ที่กำลังซื้อในตลาดรับสร้างบ้านชะลอตัวจากปัจจัยลบต่างๆ การขนแบบบ้านรุ่นใหม่และแคมเปญมาขึ้นห้าง น่าจะกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจสร้างบ้านง่ายขึ้น ด้วยโปรโมชั่นส่วนลดของแถมที่โฟร์พัฒนาเคลมว่าให้มากกว่าหลายครั้งที่ผ่านมา

"งานนี้เราคาดหวัง 2 ส่วนคือ 1) ปิดการขายลูกค้าเป้าหมายซึ่งมีโอกาสสูงในการวางเงินจองสร้างบ้านที่เราเชิญมาร่วมงานประมาณ 15 ราย และ 2) แนะนำแบบบ้านรุ่นใหม่รวมถึงตอกย้ำ แบรนด์" ปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการ "โฟร์พัฒนา" บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

การจัดงานครั้งนี้จึงพิถีพิถันตั้งแต่การเลือก โลเกชั่น ก่อนจะได้ข้อสรุปใช้เซ็นทรัล ลาดพร้าว เป็นสถานที่จัดงานเหมือนกับอีเวนต์ครั้งแรกเมื่อ 13 ปีที่แล้ว เนื่องจากมองว่าอยู่ใกล้กับแหล่งงานของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อาทิ สำนักงาน ปตท. ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย ฯลฯ และโดยพฤติกรรมมักจะมาพูดคุยกับบริษัทรับสร้างบ้านช่วงหลังเลิกงาน

ดังนั้นการจัดอีเวนต์ในห้างจึงช่วยเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้นเพราะสามารถเปิดบูทได้ถึง 3 ทุ่มครึ่ง เท่ากับเวลาห้างปิด ต่างจากการจัดแคมเปญหรือโปรโมชั่นทั่วไปที่ลูกค้าจะมาพูดคุยรายละเอียดได้ไม่เกิน 5-6 โมงเย็นเท่านั้น

เฉพาะในงานนี้ได้ข้อมูลจาก "โอภาส ปัทธวัน" ผู้จัดการฝ่ายการตลาด "โฟร์พัฒนา" และ "วิชัย คงศรีอ่อง" กรรมการผู้จัดการ "โฟร์ดีเวลลอป เฮ้าส์" บริษัทในเครือที่จับกลุ่มลูกค้าระดับ 2-4 ล้านบาท/ยูนิตว่า ได้ขนแบบบ้านรุ่นใหม่และแบบบ้านยอดนิยมมาโชว์ในงานเพียบ พร้อมส่วนลดพิเศษดีที่สุดในรอบปี

แยกเป็นแบรนด์ "โฟร์พัฒนา" ขนแบบบ้านยอดนิยม 27 แบบ พื้นที่ใช้สอย 300-500 ตารางเมตร ระดับราคา 5-10 ล้านบาท และแบบบ้านใหม่ 4 แบบ ที่ออกแบบมาเจาะกลุ่มลูกค้าผู้บริหารรุ่นใหม่ (young executive) อายุ 35-45 ปี

โดยเพิ่มการติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตความ เร็วสูงแบบไร้สาย ระบบโฮมออโตเมชั่น ได้แก่ ระบบสัญญาณกันขโมย ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวภายในบ้าน ระบบตรวจจับความ เคลื่อนไหวภายในบ้าน ระบบตรวจจับควัน ระบบเปิดปิดไฟแบบอัตโนมัติแบบสั่งการผ่านโทรศัพท์มือถือได้

ถ้าหากเท่านี้ยังไม่พึงพอใจ ยังมีการอัพสเป็กวัสดุในบ้านใช้สินค้าเกรดดีขึ้น ราคาแพงขึ้น เช่น ก๊อกน้ำเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ "โกรเฮ่" (เดิมใช้แบรนด์อเมริกันสแตนดาร์ด) เป็นต้น โดยให้ส่วนลดจากปกติ 6-8% หรือสูงสุด 1.2 ล้านบาท

"เราต้องการใช้อีเวนต์นี้เป็นเวทีเปิดตัวแบบบ้านสำหรับ young executive ด้วย ความแตกต่างจากแบบบ้านที่มีอยู่คือหน้าตาจะโมเดิร์นกว่า มีการดีไซน์มุมทำงาน มุมดูหนัง-ฟังเพลงไว้รองรับ และใช้ระบบโฮมออโตเมชั่นเข้ามาทดแทนการติดตั้งเหล็กดัด" โอภาส บอกถึงจุดขายของแบบบ้านนิวซีรีส์

ส่วนแบรนด์ "โฟร์ดีเวลลอป เฮ้าส์" ขนบ้านใหม่ 4 แบบที่พิมพ์เขียวเพิ่งเสร็จสดๆ ร้อนๆ มาเปิดตัวเป็นครั้งแรก อาทิ แบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 249 ตารางเมตร (ที่ดินตั้งแต่ 74 ตร.ว.) ราคาพิเศษ 3.14 ล้านบาท แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 176 ตารางเมตร (ที่ดินตั้งแต่ 80 ตร.ว.) ราคาพิเศษ 2.57 ล้านบาท ฯลฯ

บ้านทุกยูนิต โฟร์พัฒนาบอกว่าถ้าจองในงาน "รับไปเลย" ส่วนลดเงินสด 5 หมื่นบาท และส่วนลดพิเศษ 5% สำหรับแบบบ้านที่เปิดตัวรุ่นใหม่ ส่วนถ้าลูกค้าที่นิยมชมชอบแบบบ้านปกติเกือบๆ 100 แบบที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ บริษัทมอบส่วนลดพิเศษเช่นกันในอัตรา 3%

เบ็ดเสร็จบริษัทคาดว่าน่าจะมียอดจองในงานประมาณ 15 ยูนิต แบ่งเป็นโฟร์พัฒนา 5 ยูนิต และโฟร์ดีเวลลอป เฮ้าส์ 10 ยูนิต

แอบคำนวณประมาณการรายได้คร่าวๆ ราคาเฉลี่ยโฟร์พัฒนาอยู่ที่ 7 ล้านบาท/ยูนิต และโฟร์ดีฯ ประมาณ 3.5 ล้านบาท/ยูนิต ตัวเลขกลมๆ น่าจะมียอดจองประมาณ 70 ล้านบาท (บวกลบ) ในขณะที่ตั้งงบฯ ลงทุนอีเวนต์ครั้งนี้ประมาณ 4 ล้านบาท หรือประมาณ 5% ของยอดจอง

สะท้อนภาวะธุรกิจรับสร้างบ้านยุคเศรษฐกิจพอเพียง...แคมเปญโปรโมชั่นก็จำเป็น แต่ต้องไม่รับงานเกินตัว!

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 28-06-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.