| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 112 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-06-2550    อ่าน 12138
 The Commune 80 ฉีกสไตล์คอนโดฯโดนใจยัปปี้

ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคน้ำมันแพง ทำให้คอนโดมิเนียมกลางเมืองยุคนี้ขายดีจนน่าทึ่ง ! แต่ละโครงการต่างก็มีจุดขายต่างกัน บางโครงการเน้นดีไซน์ บางโครงการเน้นฟังก์ชัน บางโครงการเน้นราคา

ล่าสุดได้จังหวะเหมาะเยี่ยมชมโครงการ "The Commune 80" คอนโดฯหน้าตาเก๋ๆ ในซอย ลาดพร้าว 80 ของ บริษัท ทวีสิน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ดีเวลอปเปอร์น้องใหม่ของวงการ

จุดเด่นโครงการอยู่ที่การขายความแตกต่างในเรื่องชุมชน เพราะทั้งโครงการมีแค่ 20 ยูนิต และกลายเป็นที่ของชื่อโครงการ (คอมมูน) ที่ย่อมาจาก "คอมมิวนิตี้" สื่อความหมายถึงสังคมขนาดเล็กที่ไม่แออัด ไม่ต้องกังวลกับปัญหาไม่มีที่จอดรถเพียงพอ

แปลความหมายตรงตัวคือ ทุกยูนิตที่นี่ ฟิกซ์ที่จอดรถ 1 คัน/1 ยูนิต แบบนี้รับรองไม่ค่อยจะเคยเห็นได้บ่อยนัก

สำหรับ "ทวีสิน พร็อพเพอร์ตี้" ถือเป็นบริษัทน้องใหม่ของ "คุณปอ" สุชาติ จุลละทรัพย์ ที่มีศักดิ์เป็นหลานชายของ พล.อ.อ.ทวี จุลละทรัพย์ และ 2 หุ้นส่วนสำคัญ "อาจารย์โจอี้" วิพิชญ์ ดุลยพัชร์ และ "คุณคิว" สรพล บรรจงรัตนะงาม 3 ผู้บริหารหนุ่มวัย 30 ต้นๆ ที่นึกสนุกอยากเข้ามาชิมลางในธุรกิจอสังหาฯ หลังจากแต่ละคนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ จากการคลุกคลีอยู่ในวงการสถาปนิกและรับเหมาก่อสร้างตามที่ได้ร่ำเรียนมาพักใหญ่

ธรรมดาที่ไม่ธรรมดาคือ เขาทั้งสามคนเป็นเด็กจบนอกทั้งสิ้น

พื้นที่แทบทุกตารางเมตรในโครงการจึงผ่านการตรวจสอบคุณภาพมาอย่างละเอียด ใครที่แวะมาชมโครงการตอนนี้จะเห็นหน้าตาตึกสร้างเสร็จสวยงาม เพราะกำหนดส่งมอบห้องชุดยูนิตแรกให้กับลูกค้าเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

คอนโดฯ The Commune 80 มีห้องให้เลือก 2 แบบ คือ ขนาด 48 ตารางเมตร (1 ห้องนอน) ราคาเริ่มต้นที่ 2.1 ล้านบาท และขนาด 70 ตารางเมตร ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 3.2 ล้านบาท เฉลี่ยตารางเมตรละ 4.55 หมื่นบาท โดยราคาห้องจะขยับขึ้นชั้นละ 1,000 บาทต่อตารางเมตร

เปรียบเทียบราคาต่อตารางเมตรอาจไม่แตกต่างจากคู่แข่งในละแวกใกล้เคียง แต่ทีมผู้บริหารหนุ่มมั่นใจว่าทั้งสเป็กวัสดุและความพิถีพิถันในรายละเอียดที่ให้ คุ้มค่ากว่าโครงการในเรตราคาใกล้เคียงกัน

ยกตัวอย่างจุดขายที่มองไม่เห็นคือ สเป็กผนังภายนอกอาคารแบบ 3 ชั้นที่ออกแบบพิเศษ ประกอบด้วยอิฐมวลเบา ยิปซัม และไม้เทียม ความหนาถึง 20 เซนติเมตร เพื่อช่วยลดรังสีและดูดซับความร้อนแผ่เข้ามาในตัวตึก

ส่วนความสูงจากพื้นจดเพดานประมาณ 2.6 เมตร (ปกติประมาณ 2.3 เมตร) ราคานี้พร้อมของแถมเป็นเฟอร์นิเจอร์และวัสดุตกแต่งพื้นฐาน ได้แก่ แอร์ทุกห้องนอน เฟอร์นิเจอร์ชุดครัวแบบบิลต์อิน สุขภัณฑ์อเมริกันสแตนดาร์ดและอ่างอาบน้ำ พื้นไม้ลามิเนตนำเข้าแบรนด์โครโนเทกซ์ รวมมูลค่ารวมประมาณ 2 แสนบาท

เช็กยอดขายล่าสุดมีห้องเหลือขายประมาณ 6 ยูนิต ทั้งแบบ 48 และ 70 ตารางเมตร ลูกค้าที่จองห้องไปแล้วเป็นคนที่ทำงานอยู่ในแวดวงธุรกิจโฆษณาเป็นส่วนใหญ่ อาจเป็นเพราะชอบหน้าตาคอนโดฯที่ออกเป็นแนวโมเดิร์นผสมคอนเทมโพรารี่ หรือทันสมัยผสมกับร่วมสมัย

ทิ้งท้ายว่าแม้จะเป็นสังคมคอนโดฯเล็กๆ แต่ก็ไม่ได้มองข้ามเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย ภายในตัวอาคารวางระบบกล้องวงจรปิดไว้ทั่ว เชื่อมต่อเข้ากับเครื่องรับสัญญาณภาพภายในห้องทุกห้อง เพื่อให้เห็นหน้าตาแขกที่มาพบได้ตั้งแต่อยู่ในล็อบบี้ด้านล่าง

เรียกว่าเป็นโครงการที่คิดเผื่อความต้องการลูกค้าไว้หลายเรื่อง เพราะความตั้งใจของผู้บริหารคืออยากให้เป็นโปรเจ็กต์สร้างชื่อ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 25-06-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.