| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 101 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-06-2550    อ่าน 12165
 จิ๊กซอว์ต่อยอดอสังหาฯ 2 เจ้าสัว "สิริวัฒนภักดี" ชน "เจียรวนนท์"

เป็นเรื่องค่อนข้างจะบังเอิญที่ 2 ตระกูลดัง "สิริวัฒนภักดี" กับ "เจียรวนนท์" เลือกดีเดย์ประกาศบุกใหญ่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ เมื่อ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา วันเดียวกันพอดี เลยดูเหมือนมีนัยบางอย่างแฝงอยู่ ทั้งที่ต่างฝ่ายต่างไม่คาดคิดมาก่อนว่าใจจะตรงกัน

หลังจากเปิดฉากรุกเงียบเทกโอเวอร์โครงการเก่า ปูพรมผุดโปรเจ็กต์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ต ออฟฟิศ ศูนย์การค้า กระจายครอบคลุมทั้งในกรุงเทพมหานคร(กทม.) และต่างจังหวัดมาต่อเนื่อง และให้ "ที.ซี.ซี.แลนด์" เป็นหัวหอกผนึกกลุ่มทุนสิงคโปร์ "แคปปิตอลแลนด์" จัดตั้ง "ที.ซี.ซี.แคปปิตอลแลนด์" ขยายฐานมาพัฒนาโครงการคอนโดฯ และบ้านจัดสรรระดับหรูต่อเนื่อง อาทิ โครงการพลาซ่าแอทธินี เรสซิเด้นท์, วิลล่าราชครู, The Empire Place มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท สะเทือนวงการมาแล้ว

ล่าสุด กลุ่มธุรกิจอสังหาฯ ของตระกูล "สิริวัฒนภักดี" ได้เดินเกมต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจ ด้วยการทุ่มเงินกว่า 800 ล้านบาท ซื้อหุ้นบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 51% ใน "ยูนิเวนเจอร์" อีกหนึ่งเครือข่ายที่จะมา รองรับแผนสร้างอาณาจักรธุรกิจอสังหาฯ ของค่ายนี้ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

เพราะแม้ "ยูนิเวนเจอร์" จะลงทุนในหลายอุตสาหกรรม แต่ช่วงหลังหันมาให้ความสำคัญกับแหล่งรายได้ใหม่จากธุรกิจอสังหาฯ มากขึ้น โดยผ่านทางบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด และบริษัท ปริญเวนเจอร์ จำกัด บริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นร่วมกับพันธมิตรอย่าง บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) แชมป์ตัวจริงในตลาดคอนโดฯ และบริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) ดาวรุ่งพัฒนาที่ดินที่กำลังมาแรง

เท่ากับยิงปืนนัดเดียวได้นก 3 ตัว ทั้ง "ยูนิเวนเจอร์" "แกรนด์ ยูนิตี้" และ "ปริญเวนเจอร์" เป็นเครือข่ายพันธมิตร "วิน-วิน-วิน" ด้วยกันทุกฝ่าย

เพราะลำพัง "ที.ซี.ซี.แลนด์" กับบริษัทร่วมทุนอย่าง "ที.ซี.ซี.แคปปิตอลแลนด์" เอง คงไม่อาจจะพัฒนาโปรเจ็กต์สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่ดินที่สะสมไว้ในพอร์ตกว่าแสนไร่กระจายอยู่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ ภูเก็ต เชียงใหม่ อยุธยา ชะอำ ฯลฯ ได้หมด

จากนี้ไปจะเห็นความเคลื่อนไหวอย่างคึกคักและต่อเนื่อง ของค่ายอสังหาฯ ตระกูล "สิริวัฒนภักดี" โดยมีทายาทที่วางตัวรับไม้ต่อทั้ง "วัลลภา ไตรโสรัส" "ฐาปน สิริวัฒนภักดี" "ปณต สิริวัฒนภักดี" และ "โสมพัฒน์ ไตรโสรัส" เดินเกม

โดยเฉพาะช่วง 3-5 ปีจากนี้ไป "สิริวัฒนภักดี" เตรียมบุกหนักตลาดอสังหาฯ ด้วยการผุดโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่มูลค่านับแสนล้านบาท อาทิ โครงการบ้านเดี่ยว คอนโดฯ ศูนย์การค้า โรงแรม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ เมืองมหาวิทยาลัย เมืองท่องเที่ยว ฯลฯ ทั้งลงทุนเองและร่วมทุนกับพันธมิตรคนไทยและต่างชาติ หลังจากก่อนหน้านี้ "ที.ซี.ซี.แลนด์" ลงทุนพัฒนาโครงการไปแล้วถึง 6-7 หมื่นล้านบาท

ขณะที่บิ๊กตระกูล "เจียรนนท์" ของเจ้าสัวซีพี "ธนินท์ เจียรวนนท์" ไม่ยอมน้อยหน้า เดินเครื่องลุยอสังหาฯ เต็มสูบเช่นเดียวกัน แม้จะแตกต่างกันบ้างในเชิงรุก และขยับลงทุนแบบรัดกุม เพราะเคยผ่านบทเรียนช่วงวิกฤตเศรษฐกิจมาแล้ว แต่เมื่อเห็นว่าได้จังหวะเวลาเหมาะสม "ซีพี แลนด์" ภายใต้การนำของ "สุนทร อรุณานนท์ชัย" แม่ทัพใหญ่กลุ่มธุรกิจอสังหาฯ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ก็พร้อมจะเปิดฉากบุกแบบไม่ยั้ง

ประเดิมด้วยการปักธงผุดโปรเจ็กต์ใหม่แนวสูงและแนวราบรวดเดียว 5 โครงการ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท ประกอบด้วยคอนโดฯ ในทำเลสุวรรณภูมิย่านศรีนครินทร์ 550 ยูนิต มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท คอนโดฯ 700 ยูนิต ในพัทยาใต้ 2,000 ล้านบาท ออฟฟิศบิวดิ้ง ที่ขอนแก่น มูลค่าพัฒนา 200 ล้านบาท โครงการ บ้านเดี่ยว-บ้านแฝดอีก 2 โครงการ ย่านมีนบุรี มูลค่าลงทุน 960 ล้านบาท และที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มูลค่าลงทุน 960 ล้านบาท เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางและระดับบนเป็นหลัก

ขณะเดียวกันเจ้าสัวธนินท์ได้ตระเตรียมที่ดินแปลงใหญ่ในโซนสุวรรณภูมิ ไว้รองรับการลงทุนบิ๊กโปรเจ็กต์ "ซีพี ซิตี้" ที่วางคอนเซ็ปต์ให้เป็นเมืองเพื่อธุรกิจของเครือซีพีโดยเฉพาะ เพื่อรวมศูนย์ธุรกิจในเครือที่มีอยู่หลากหลายสาขามาไว้ในที่เดียวกัน มีทั้งคอนโดฯ โรงแรม ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน ทั้งศูนย์ค้าปลีก ช็อปปิ้งมอลล์ พลาซ่า ฟาสต์ฟู้ด ร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

นอกจากนั้นยังปั้น "บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด" ของทายาทตระกูล "เจียรวนนท์" แจ้งเกิดในตลาดอสังหาฯ โดยเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวระดับหรู "บ้านแมกโนเลีย" ในทำเลบางนา-ตราด เป็นโครงการแรก ตามด้วยโครงการที่ 2 เป็น คอนโดแบรนด์ "เดอะ มิวส์" ในทำเลแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนตัวขยาย อ่อนนุช-สำโรง ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าล้นหลาม ทำให้บริษัทอสังหาฯ น้องใหม่ของทายาทเจ้าสัวธนินท์ มีแผนปักธงผุดโปรเจ็กต์ใหม่ต่อเนื่อง ทั้งในที่ดินของเครือซีพีและที่จะหาซื้อเข้ามาใหม่

แน่นอนว่าวงการอสังหาฯ ต่างจับตาความเคลื่อนไหวของ 2 ตระกูลดังแบบไม่กะพริบ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 18-06-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.