| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 103 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-06-2550    อ่าน 11604
 อีเวนต์มาร์เก็ตติ้งประชิดสถานี คอนโดฯโลว์ไรส์ "ชาโตว์ อินทาวน์"

คอลัมน์ Zoom Content

CMC (บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด) อสังหาฯชื่อไทย โลโก้ฝรั่ง ธุรกิจของตระกูล แพทยานันท์ เป็นอีกค่ายที่กำลังมาแรง ยกพลขึ้นบกที่ชั้น 3 ฝั่งไอทีมอลล์ ศูนย์การค้าฟอร์จูน รัชดา จัด อีเวนต์ชื่อเก๋ๆ "พื้นที่ความสุข...สำหรับชีวิตที่ลงตัว" เพื่อกระตุ้นตลาดซิตี้คอนโดฯ 3 โครง การ 3 ทำเลรวด เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ (8 ชั้น) ภายใต้แบรนด์ "เจ้าพระยา ชาโตว์"

งานนี้เจ้าของเทใจเต็มร้อย "คุณหมี" อนงค์ลักษณ์ แพทยานันท์ marketing director น้องสาวของ "คุณหมอเดช" น.พ.วิเชียร แพทยานันท์ เอ็ม.ดี. ของ CMC อยู่โยงในงานตั้งแต่ต้นจนจบ 4 วันเต็มๆ (14-17 มิถุนายน)

เหตุผลที่เลือกจัดอีเวนต์ที่นี่เพราะกลุ่มเป้าหมายไม่ต้องขับรถยนต์มาจองซื้อ แต่ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีพระราม 9 ได‰เล‰ย กลยุทธŒเนียนมากเพราะโครงการได้สื่อสารไปถึงลูกค้าแล้วว่า ชาโตว์ อินทาวน์ มีทำเลที่ตั้งเกาะแนวรถไฟฟ้าทั้งใต้ดิน-บนดิน (ในอนาคต) ระยะห่าง 200-600 เมตร

สโลแกนคือ "รัชดา 3 ทำเล" เริ่มที่ ชาโตว์ อินทาวน์ เมเจอร์ฯ รัชโยธิน ก่อสร้างเกือบๆ จะแล้วเสร็จ เตรียมส่งมอบในเดือนกรกฎาคมนี้ มียูนิตรวม 120 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 33-66 ตร.ม. ราคายูนิตละ 1.6-4 ล้านบาท สไตล์ทรอปิคอล โมเดิร์น ขายแล้วมากกว่า 40%


ที่เหลือคือ ชาโตว์ อินทาวน์ รัชดา 13 ออกแบบ collage style จำนวน 292 ยูนิต (มี 2 ตึก) พื้นที่ใช้สอย 32-47 ตร.ม. (สูงสุด 2 ห้องนอน) ราคา 1.8-2.9 ล้านบาท/ยูนิต ถือว่าฮอตที่สุดในกลุ่ม มียูนิตเหลือขายเพียง 10%

กับ ชาโตว์ อินทาวน์ รัชดา 17 นำเสนอแนวคิด "ม่านน้ำตก" ไม่มากไม่น้อยเพียง 150 ยูนิต ทำเลจุดกึ่งกลางระหว่างรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสุทธิสาร-ห้วยขวาง พื้นที่ใช้สอย 35-88 ตร.ม. (สูงสุด 3 ห้องนอน) ราคาเริ่มต้น 1.9-4.2 ล้านบาท/ยูนิต ยอดขายอยู่ที่ 30-40 ยูนิต

เป้าหมายการจัดอีเวนต์ครั้งนี้ไม่หวังสูง แค่ทำยอดขายทะลุ 50% ของยูนิตรวมก็พอ

"ในแง่การแข่งขัน คอนโดฯในเมืองตอนนี้แข่งขันสูง เพราะบริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่ชี้นำตลาด ทำโปรโมชั่นให้ครบทุกอย่าง เราจะสู้เราก็ต้องให้ไม่น้อยกว่า เพราะลูกค้ามีการเปรียบเทียบตลอด ของชิ้นนี้ทำไมไม่ให้ โครงการอื่นยังให้เลย นี่คือลักษณะที่จะมีเข้ามาตลอด" ข้อมูลจาก marketing director

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นไม่เฉพาะภาวะการแข่งขันสูงเท่านั้น สะท้อนออกมาเป็นต้นทุนของผู้ประกอบการที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย "คุณหมี" สาธยายให้ฟังว่า แต่เดิมงบฯการตลาดจะวิ่งอยู่ประมาณ 3-5% ของยอดขาย แต่ด้วยภาวะการแข่งขันสูง ส่วนสำคัญมาจากภาวะกดดันจากเงื้อมมือของบริษัทใหญ่ที่มีอำนาจชี้นำตลาดดังกล่าว ทำให้งบฯการตลาดโป่งขึ้นเป็น 5-7% ในปัจจุบัน

"เหนื่อยค่ะ" คำเดียวสั้นๆ ตามอุปนิสัยพูดน้อยทำเยอะ

ถามว่าทำไมต้องจัดอีเวนต์ คำตอบเรียบง่ายสุดๆ คือ เพราะเป็นสื่อการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างได้ผล ปีนี้ทั้งปี CMC ปรับสัดส่วนการใช้งบฯการตลาดใหม่หมด แบ่งเป็นบิลบอร์ด 60% อีเวนต์ 30% ที่เหลือ 10% จึงจะเป็นการลงโฆษณาตามสื่อสิ่งพิมพ์

เป้าหมายคือ จะปิดการขายทั้ง 3 โครงการ ภายในก่อนสิ้นปีนี้ เพราะฉะนั้น อีเวนต์มาร์เก็ตติ้งลักษณะนี้จะมีอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ไป

โปรโมชั่นในงาน บัตรของขวัญสำหรับช็อปเฟอร์นิเจอร์ 2 แบรนด์ดัง "ฮาบิแทท กับ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์" มูลค่า 5 หมื่นบาท ถ้ายังไม่จุใจรับไปเลยเครื่องใช้ไฟฟ้า 4 ชิ้น (ตู้เย็น 7 คิว, เตาไมโครเวฟ, เครื่องซักผ้า, ทีวีจอแอลซีดี 32 นิ้ว ยี่ห้อ LG) สิริรวมมูลค่าตั้งแต่ 1.5-2 แสนบาท/ยูนิต

ทำเลไม่เสียเปรียบ โปรโมชั่นไม่น้อยหน้า คำถามที่คาดว่าลูกค้าอยากรู้คือ อะไรที่ ชาโตว์ อินทาวน์ "เหนือกว่า" คู่แข่ง

"สิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่งจะอยู่ในโปรดักต์ เราเน้นเป็นหัวใจสำคัญ คือ ตัวอาคารจะออกแบบเป็นพื้นที่เปิดโล่งเยอะกว่า" คำอธิบายของผู้บริหาร CMC

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น เจ้าของเขาเชิญพิสูจน์ได้ที่ไซต์โครงการ 3 ทำเล เวลา 10 โมงเช้า-1 ทุ่มทุกวัน

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 18-06-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.