| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 85 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-06-2550    อ่าน 13557
 พลิกโมเดลธุรกิจฝ่ามรสุมกำลังซื้อฝืด "รับสร้างบ้าน"กระหน่ำแคมเปญไม่ยั้ง

รับสร้างบ้านงัดกลยุทธ์ปลุกกำลังซื้อสู้ตลาดฝืด กระหน่ำแคมเปญลดแจกแถมไม่ยั้งหวังเร่งการตัดสินใจซื้อ ค่ายน้องใหม่ไอเดียเก๋แตกไลน์ตั้งบริษัทเจาะตรงกลุ่มต้องการบ้านแบบโฮมออฟฟิศ พร้อมเปิดเว็บไซต์บุกตลาดครบวงจร ส่วนระดับบิ๊กเคลื่อนไหวคึกคักไม่น้อยหน้า ทั้งปรับโปรดักต์ ออกนวัตกรรมใหม่ ชูจุดขายตอบโจทย์ผู้บริโภค

ปรับกลยุทธ์สู่ยุควันสต็อปเซอร์วิส "ทรี.ดี. เฮ้าซิ่ง" ผู้ประกอบการขนาดกลางโชว์ไอเดียสู้ผู้ประกอบการรายใหญ่ แตกไลน์ตั้งบริษัท "โฮม ออฟฟิศ บิวเดอร์ เซ็นเตอร์" เจาะลูกค้าสร้าง โฮมออฟฟิศโดยเฉพาะ พร้อมเปิดเว็บไซต์ www. M-property.com รวมรวบพอร์ตที่ดินในกรุง เทพฯ พร้อมรายละเอียดแบบบ้านที่เหมาะสม รอง รับลูกค้าที่ต้องการให้จัดหาที่พร้อมปลูกสร้างบ้านให้ในคราวเดียว

ยุคกำลังซื้อฝืดผลพวงจากเศรษฐกิจขาลงและสถานการณ์ทางการเมืองที่ทำให้ผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่น ธุรกิจรับสร้างบ้านได้รับผลกระทบจากการที่ผู้บริโภคชะลอตัดสินใจซื้อเฉกเช่นเดียวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ผู้ประกอบการโดยเฉพาะรายกลางรายเล็กต้องงัดกลยุทธ์ตลาด ทั้งเสนอเงื่อนไขพิเศษ ลดแลกแจกแถมดึงดูดใจลูกค้า รวมทั้งปรับรูปแบบการที่บริการครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกสบายแก่ลูกค้า ขณะที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ก็ไม่ยอมหยุดนิ่งพยายามนำบริการรูปแบบใหม่ๆ มาสนองความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

นายวิสิษฐ์ โมไนยพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรี.ดี.เฮ้าซิ่ง จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากภาวะการแข่งขันในตลาดรับสร้างบ้านที่รุนแรงขึ้น บริษัทในฐานะเป็นบริษัทรับสร้างบ้านขนาดกลางมองว่าการจะขยายธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง และสามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายใหญ่ได้ จำเป็นต้องพัฒนาการให้บริการไปสู่การสร้างบ้านแบบวันสต็อปเซอร์วิส และเจาะเซ็กเมนต์แบบแยกย่อยมากขึ้น

ปีนี้จึงเป็นปีที่ ทรี.ดี.เฮ้าซิ่ง รุกหนักมากที่สุด ล่าสุดได้แตกไลน์จัดตั้งบริษัทใหม่ในชื่อ "โฮม ออฟฟิศ บิวเดอร์ เซ็นเตอร์" (HOBC) ขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีที่ต้องการบ้านในรูปแบบ "โฮมออฟฟิศ" โดยเฉพาะ รวมถึงได้จดทะเบียนจัด ตั้งเว็บไซต์ www.M-property.com เพื่อเป็นช่องทางรุกตลาดรับสร้างบ้านแบบครบวงจร ในรูปแบบการสร้างบ้านพร้อมจัดหาที่ดินให้ลูกค้า

"ประมาณการว่าตลาดโฮมออฟฟิศมีสัดส่วนประมาณ 10% จากตลาดรับสร้างบ้านโดยรวม และเนื่องจากที่ผ่านมามีลูกค้าจำนวนหนึ่งต้องการให้บริษัทจัดหาที่ดินพร้อมปลูกสร้างบ้านให้ โดยเฉพาะบ้านแบบโฮมออฟฟิศ เราจึงแตกไลน์ทั้งบริษัทใหม่ และเว็บไซต์ใหม่ขึ้นเพื่อเชื่อมโยงกัน"

โดยได้ออกแบบบ้านโฮมออฟฟิศแบบ 4 ชั้น รุ่นใหม่ขึ้น 6 ซีรีส์ รวม 9 แบบ พื้นที่ใช้สอย 247-600 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.8-7.2 ล้านบาท รองรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ล่าสุดอยู่ระหว่างติดต่อโบรกเกอร์เอกชนและสถาบันการเงิน เพื่อรวบรวมพอร์ตที่ดินในทำเลที่น่าสนใจ เน้นแปลงละ 40-50 ตร.ว. ราคาไม่เกิน 5-6 ล้านบาทให้ลูกค้าเลือก และจะใช้เว็บไซต์เป็นช่องทางการสื่อสารกับเจ้าของที่ดิน ที่สนใจร่วมทุนกับบริษัทพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร หรือโฮมออฟฟิศเพื่อขายด้วย

ขณะที่ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านรายกลางรายเล็กหลายราย ใช้วิธีดึงลูกค้าโดยการจัดแคมเปญเสนอเงื่อนไขลด แจกแถม อาทิ บริษัท 89 โฮม บิลเดอรฯ ลดราคารับสร้างบ้าน 5% , บริษัท สหสุธาฯ ลดราคาก่อสร้างบ้านตั้งแต่ 6-8% บริษัท พีทีเอส โฮมฯ โปรโมชั่นสุดพิเศษแบบบ้าน 3 ชั้น ในรูปแบบ capital home ถึง 28 มิถุนายนนี้ รับของสมนาคุณ 990,000 บาท, บริษัท มาสเตอร์แปลน 101 จัด special promotion รับส่วนลด 5% พร้อม upgrade หลังคาบ้านทุกหลังมูลค่ากว่า 500,000 บาท, บริษัท เฮอริเทจ เฮ้าส์ ฯ ให้ส่วนลดสำหรับแบบบ้าน 9 แบบ สูงสุด 9 แสนบาท, พีดีเฮ้าส์ ให้ส่วนลดแก่ลูกค้าที่จองสร้างบ้านแบบบ้านแบบใหมู่กลุ่มธาตุโลก ธาตุไฟ ธาตุเหล็ก ธาตุน้ำ และธาตุไม้ ฯลฯ

ด้านความเคลื่อนไหวของบริษัทรับสร้างบ้านรายใหญ่ เวลานี้หลายบริษัทงัดกลยุทธ์ดึงดูดกำลังซื้อแตกต่างกันออกไป

นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒนา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด เปิดเผยว่า จากที่ได้เดินทางไปศึกษาตลาดรับสร้างบ้านในญี่ปุ่น คิดว่าจะนำกลยุทธ์บางอย่างมาปรับใช้ในประเทศไทยได้ อย่างเช่น การพัฒนาเทคนิคในการนำเสนอขายที่ใช้จุดขายที่สามารถตอบโจทย์เกี่ยวกับปัญหาธรรมชาติและฟังก์ชันการใช้สอยมากกว่าเรื่องราคา และการพัฒนาศูนย์รับสร้างบ้านเป็นศูนย์รวมบ้านตัวอย่าง เพื่อให้ลูกค้าสะดวกและตัดสินใจได้เร็วขึ้น พร้อมกับได้เปิดสาขาใหม่ 3 แห่งย่านรามอินทรา แจ้งวัฒนะ และกาญจนาภิเษก พร้อมกับเปิดตัวแบบบ้านใหม่อีกหลายแบบ

ส่วนบิ๊กรับสร้างบ้านรายอื่นๆ อย่างบริษัท โฟร์ พัฒนาฯ จะเปิดตัวแบบบ้าน young executive new design โดยดึงพันธมิตรกลุ่มวัสดุก่อสร้างชั้นนำมาร่วมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ขณะที่บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ฯ ออกแบบบ้านใหม่แนวร่วมสมัย 4 แบบ รับกำลังซื้อลูกค้าที่ลดลง เน้นไปที่กลุ่มที่ต้องการก่อสร้างบ้านราคา 3-4 ล้านบาท ซึ่งพบว่าเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น เป็นต้น

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 14-06-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.