| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-06-2550    อ่าน 11530
 IVY Ratchada คอนโดฯดีไซน์สวย ราคาเก๋

IVY Ratchada คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ (8 ชั้น) เร้นตัวอยู่ในซอยรัชดาฯ 20 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีสุทธิสาร ทางออก 2 เพียง 150 เมตร

ทำเลที่ตั้งไม่ใช่แค่คีย์ซักเซสอันเดียวที่ทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เปิดตัววันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม ยอดขายวิ่งฉิวมากกว่า 85% ในชั่วเวลาสัปดาห์เศษเท่านั้น เผลอๆ วันนี้หอบเงินไปจอง อาจจะปิดการขายไปแล้วก็ได้

เจ้าของโครงการคือ บริษัท พฤกษา เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) เพิ่งเข้าตลาดหุ้นหมาดๆ แต่ก็ครองสถิติเศรษฐีหุ้นอันดับสองแบบตะลึงไปทั้งวงการมาแล้ว ด้วยผลงานพัฒนาที่ดินแนวราบ (บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์) เป็นหลัก

ผลิตภัณฑ์ของพฤกษา เรียลเอสเตท มีไม่กี่ แบรนด์ และไม่จำเป็นต้องจำเพราะแบรนด์ของเขาจะติดตาโดยไม่รู้ตัว เพราะมีอยู่ทุกมุมเมือง ทั่วกรุง ไม่ว่าจะเป็นโครงการ "ภัสสร" สำหรับบ้านเดี่ยว และ "บ้านพฤกษา" สำหรับทาวน์เฮาส์

วันนี้ของพฤกษา เรียลเอสเตทเติบโตอย่าง ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย จากผลงานพัฒนาที่ดินแนวราบ ค่ายจัดสรรแห่งนี้พร้อมแล้วสำหรับโครงการพัฒนาที่ดินแนวสูง ภายใต้แบรนด์ใหม่เอี่ยมถอดด้ามว่า "ไอวี่ คอนโดมิเนียม"

"IVY ถ้าแปลตรงตัวคือเถาไม้ ความหมายในเชิงสัญลักษณ์ ไอวี่คือกิ่งก้านสาขาใหม่ที่แตกจาก "พฤกษาฯ" หลัก คืบคลานเข้ามาปักหลักทำเลในเมือง" คำอธิบายของ "คุณแอ๊บ" วิฑูรย์ อภิวาทธนะพงศ์ brand manager โครงการไอวี่

ตัว "คุณแอ๊บ" เองเป็นผู้บริหารหนุ่มน้อยแต่เติบใหญ่เหลือเกินในเชิงฝีมือด้านการพัฒนาโครงการตึกสูง คำอธิบายจึงหมายถึงทิศทางการลงทุนของพฤกษา เรียลเอสเตท ที่ให้น้ำหนักการลงทุนคอนโดมิเนียม อย่างน้อยต้องมีสัดส่วน 15% ของรายได้รวม (ปีที่แล้วรายได้รวมสูงกว่า 8 พันล้านบาท)

ไอวี่ คอนโดมิเนียมโครงการแรกที่รัชดาฯ 20 แห่งนี้ ออกแบบเป็น 3 อาคาร ยูนิตรวม 399 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยมี 3 ขนาด เริ่มจากแบบ Ratchada Suit ขนาด 30 ตารางเมตร มี 224 ยูนิต หรือ 56% ราคา 1.6-1.9 ล้านบาท/ยูนิต

แบบ Suit of Dream ขนาด 35 ตารางเมตร จำนวน 154 ยูนิต หรือ 39% ราคา 1.9-2.7 ล้านบาท/ยูนิต และแบบ 2 ห้องนอน Executive Suit ขนาด 65 ตารางเมตร ห้องชุดไซซ์นี้ไม่ได้ทำ mock up เพราะมีเพียง 21 ยูนิต หรือประมาณ 5% เท่านั้น (1 ฟลอร์มี 1 ยูนิต ทำนองนั้น) ราคา 3.8-4.3 ล้านบาท/ยูนิต

สิริรวม ราคาขายเฉลี่ย 57,500 บาท/ตารางเมตร แต่ถ้าเจาะเฉพาะราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 53,000 บาท/ตารางเมตร (แอบเปรียบเทียบราคากับโครงการใกล้เคียงกัน สตาร์ตด้วยราคา ที่แตกต่างกันตารางเมตรละประมาณ 1 หมื่นบาท ทั้งห้องก็ลองคำนวณเอาเองตามอัธยาศัย) ยิ่งดูข้อมูลยิ่งสะเทือนใจ (เพราะจองไม่ทัน...)

mock up ห้องแรกที่ได้ดูคือ Suit of Dream 35 ตารางเมตร กั้น 1 ห้องนอน โดยกรุกระจกใสภายใน เติมลูกเล่นการออกแบบเป็นที่จัดวางคอมเพรสเซอร์ด้านนอก ทำให้มีเหลี่ยมมุมส่งต่อมาที่บริเวณห้องนอน นำไปสู่คอนเซ็ปต์ corner window เปิดมุมมองสายตาจากในห้องทอดยาวออกไปนอกห้อง 180 องศา ลดความอึดอัดของการพักอาศัยในห้องสแควร์เชปไปได้โขทีเดียว

กลับเข้ามาที่ห้องนั่งเล่น ให้นึกชมสถาปนิกอยู่ในใจ คิดดูสิว่าออกแบบมาได้อย่างไร เปิดประตูเข้ามา ตัวอยู่ในห้อง แต่วิวมองได้ทะลุออกไปถึงไหนๆ เพราะฟังก์ชันดีไซน์เป็นเส้นตรงจากประตูถึงระเบียง ไม่มีเหลี่ยมมุมอะไรมาบัง เพิ่มความกว้างขวางของห้องมากยิ่งขึ้น

เสน่ห์ใหม่ของห้อง 35 ตารางเมตรคือ หลบห้องน้ำให้เป็นมุมส่วนตัว โดยวางผังลึกจากห้องนอน เดินผ่าน walk in closet จึงจะเจอ bathroom ที่มีทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียกครบถ้วน

mock up อีกห้องคือ Ratchada Suit 30 ตารางเมตร ออกแบบเอาใจคนชอบทำครัว กั้นห้องแยกสัดส่วนมุมชุดครัวสวยไว้ลงตัว บริเวณห้องนอนทำเป็น semione bed

"ฟังก์ชันจะเป็นตัวไกด์ในการแบ่งห้อง จะเห็นว่ารัชดา สวีทครัวจะใช้งานได้จริง มีส่วนรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่นครบ"

ไอวี่ คอนโดมิเนียม มีสแตนดาร์ดสเป็กคือ เครื่องปรับอากาศ ติดตั้งทุกยูนิต ถ้าเป็นห้องชุดขนาด 30 ตารางเมตร รับไปเลย 18,000 บีทียู ส่วนห้องชุด 35 ตารางเมตร มี 2 จุดคือ ห้องนอน 9,000 บีทียู และห้องนั่งเล่น 13,000 บีทียู

สำหรับลูกค้าประเภท "นกรู้" ความเร็วในการซื้อห้องชุดคือ 1 นาทีในการกรอกใบจอง กับอีก 1 นาทีทำสัญญามูลค่าโครงการกว่า 800 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่บนที่ดิน 3 ไร่เศษ แค่ 3 ตึก ชั้นล่างเป็นที่จอดรถ หลับตานึกภาพได้เลยว่าเป็นคอนโดฯชั้นดี บรรยากาศพักอาศัยแบบหลวมๆ ห้องชุดเหลือขายมีไม่มากนัก สำนักงานขายก็ยังคงเปิดปกติ หากสนใจขอแนะนำให้ลองแวะเยี่ยมไซต์โครงการประกอบการตัดสินใจ ถ้าจองซื้อได้ ก็ถือว่าฟลุกเต็มที !

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 14-06-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.