| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 87 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-06-2550    อ่าน 11848
 ฉีกแนวตลาดโปรโมตขายที่ดินทำเลทอง "โบรกเกอร์โนเนม"ปูพรมยึดบิลบอร์ด

โบรกเกอร์หัวใสแถมใจถึง งัดกลเม็ดเด็ดดึงลูกค้า ฉีกแนวตลาดแบบเดิม ๆ ยอมทุ่มไม่อั้นปูพรมเช่าป้ายบิลบอร์ดริมถนนสายหลัก-ทางด่วนทุกทำเลทั่วกรุงประกาศขายที่ดิน ใช้โทนสีเหลือง-แดงสะดุดตา พร้อมให้คำแนะนำเสร็จสรรพเหมาะสมจะนำไปพัฒนารูปแบบไหน เผยเวิร์กจัดนักธุรกิจ นักลงทุนสนใจ โทร.สอบถามเพียบ แม้ต้องจ่ายค่าการตลาดแพงแต่คุ้มค่า เพราะสามารถสกรีนลูกค้าไปในตัว

ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่สีเหลืองสดใส พร้อมอักษรสีแดงระบุข้อความประกาศขายที่ดินหลายทำเลทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ติดตั้งบนถนนสายหลักหลายสายช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้เป“นที่สะดุดตาผู้คนที่สัญจรไปมาไม่น้อย

นายหน้าค้าที่ดินต้นคิดไอเดียเก๋ซึ่งขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง เปิดเผยเพียงชื่อเล่นว่า "อ๊อด" เจ้าของป้ายโฆษณาบอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากที่ได้คลุกคลีอยู่ในวงการนายหน้าค้าที่ดินเห็นว่า ส่วนใหญ่จะหาลูกค้าโดยวิธีการแบบเดิม ๆ จึงต้องการจะสร้างความแตกต่างจากวิธีการประกาศขายที่ดินทั่ว ๆไป ที่ส่วนใหญ่จะประกาศขายผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณาขนาดเล็ก รวมทั้งขายผ่านทางเว็ปไซต์เป็นหลัก ขณะเดียวกันก็สร้างความโดดเด่นด้วยการนำโทนสีแดงและสีเหลืองมาใช้ เนื่องจากเป็นสีที่สะดุดตาและเรียกความสนใจจากผู้ที่ผ่านไปมาได้จำนวนมาก

หลังนำการตลาดรูปแบบใหม่มาใช้ โดยประกาศโฆษณาขายที่ดินตามป้ายโฆษณาบิลบอร์ดขนาดใหญ่ กระจายทั่วทุกทำเลในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เน้นป้ายที่ติดตั้งอยู่บนถนนสายสำคัญ ๆ และบนทางด่วน ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้ที่กำลังมองหาที่ดินโทรศัพท์เข้ามาสอบถามจำนวนมาก ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่ของการทำตลาด นอกจากนี้ยังสามารถขายที่ดินได้หลายแปลง สำหรับผู้ซื้อมีหลายกลุ่ม ทั้งนักธุรกิจนักลงทุน ขณะที่ที่ดินที่ขายได้ก็มีทั้งแปลงเล็กแปลงใหญ่กระจายหลาย ๆ ทำเล

"คิดว่าที่ลูกค้าให้ความสนใจเป็นเพราะวิธีโฆษณาแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร แถมใช้โทนสีแดง-เหลืองทำให้ดูสะดุดตา ต่างจากการขายที่ดินของโบรกเกอร์รายอื่น ๆ ที่มักใช้วิธีลงโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์เป็นส่วนใหญ่"

นายอ๊อดกล่าวว่าแม้การลงโฆษณาบิลบอร์ดแต่ละแห่งจะใช้งบฯลงทุนค่อนข้างสูง เฉลี่ยเป็นหลักแสนบาทขึ้นไปต่อเดือน แต่คิดว่าคุ้มค่า และเหตุผลที่เราเลือกวิธีนี้มาจาก 1) ต้องการให้แตกต่าง 2) สามารถโฟกัสกลุ่มเป้าหมายชัดเจน เห็นได้จากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่โทรศัพท์สอบถามเข้ามาจะเป็นกลุ่มที่มีรถ และมีกำลังซื้อสูง เพราะเน้นติดตั้งป้ายเฉพาะถนนซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักและตามทางด่วนเท่านั้น เท่ากับว่าสกรีนลูกค้าไปในตัว

สำหรับที่ดินที่นำมาลงโฆษณาแต่ละจุดแต่ละพื้นที่จะไม่ซ้ำกัน เนื่องจากมีที่ดินอยู่ในพอร์ตทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดจำนวนมาก ที่สำคัญที่ดินจะมีการระบุชัดเจนในป้ายโฆษณาว่า ที่ดินแปลงนั้น ๆ มีศักยภาพหรือเหมาะสมที่จะนำไปพัฒนารูปแบบใดได้บ้าง อาทิ พัฒนาเป็นบ้านจัดสรร คอนโดฯ โรงงาน คลังสินค้า อพาร์ตเมนต์ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นจุดขายและช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้เร็วขึ้น

นายอ๊อดกล่าวกล่าวว่าที่ดินที่น่าสนใจและนำออกประกาศขายขณะนี้ อาทิ ที่ดินบนถนนอโศก-สุขุมวิท ในซอยเบียร์สิงห์เฮ้าส์ เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ ขายราคาตารางวาละ 2-3 แสนบาท (แล้วแต่ตกลง) ที่ดินในซอยสุขุมวิท 107 (ซอยแบริ่ง) เนื้อที่ประมาณ 500 ตารางวา ขายในราคาตารางวาละ 4.5 หมื่นบาท ที่ดินถนนเทพารักษ์ กิโลเมตรที่ 3.5 บริเวณทางเข้าสตาร์อินน์ เนื้อที่ 823 ตารางวา ราคาตารางวาละ .5 หมื่นบาท ที่ดินถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 30 ติดสนามกอล์ฟเกียรติธานี (ตรงข้ามหมู่บ้านชวนชื่น) เนื้อที่ 11 ไร่ ราคาตารางวาละ 1.2 หมื่นบาท

ที่ดินถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 24 (บางนาการ์เด้นท์ ซอย 3) ติด อบต.บางเสาธง เนื้อที่ 6 ไร่ 365 ตารางวา ราคาตารางวาละ 19,000 บาท ที่ดินถนนวัดหนามแดง (ตรงข้ามหมู่บ้านปรีชา) เนื้อที่ 3 ไร่ 94 ตารางวา ราคา ตารางวาละ 2 หมื่นบาท ที่ดินใกล้สวนหลวง ร.9 (ซอยเฉลิมพระเกียรติ 30) เนื้อที่ 4 ไร่ 44 ตารางวา ราคาตารางวาละ 2.9 หมื่นบาท

ที่ดินถนนสุขุมวิท 50 แยกสวัสดีซอย 4 เข้าซอยอุ่นเรือน 100 เมตร เนื้อที่ 215 ตารางวา ราคา ตารางวาละ 4 หมื่นบาท ที่ดินใกล้ทางลงทางด่วน สุขุมวิท 62 เนื้อที่ 346 ตารางวา ราคาตารางวาละ 7 หมื่นบาท ที่ดินใกล้แฟลตปลาทองรังสิต เนื้อที่ 19-2-37 ไร่ ตารางวาละ 1.8 หมื่นบาท ที่ดินในซอยเพชรเกษม 112 ติดหมู่บ้านณัฐกานต์ เนื้อที่ 8 ไร่ 100 ตารางวา ราคาตารางวาละ 2 หมื่นบาท อาคารสำนักงานให้เช่าพร้อมตกแต่ง เลขที่ 335/11 หลังโรงแรมโนโวเทล บางนา สูง 6 ชั้น เนื้อที่ 864 ตารางเมตร ที่ดินติดริมถนนสายเอเซีย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื้อที่ 500 ไร่ เป็นต้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 11-06-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.