| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 54 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-06-2550    อ่าน 12443
 ผู้ประกอบการเล็งขยับตัวระลอกใหญ่ "รับสร้างบ้าน"แตกสาขาพัทยา-อีสาน

ธุรกิจรับสร้างบ้านหลังคดียุบพรรคฟ้าเริ่มเปิด ผู้ประกอบการขยับตัวเตรียมบุกต่างจังหวัดระลอกใหญ่ "เมืองพัทยา" ฮอตสุด 3 ค่ายดัง "โฮมสแตนดาร์ด-ทรี.ดี.เฮ้าซิ่ง-รอแยลเฮ้าส์" เล็งเปิดสาขาแรก ชี้กลุ่มเป้าหมายหลักชาวต่างชาติระดับราคา 2-6 ล้าน/ยูนิต นิยมแบบบ้านชั้นเดียว-ชั้นครึ่ง "พีดีเฮ้าส์" เตรียมรุกคืบเปิดสาขาขอนแก่นหลังพบตัวเลขสาขาโคราชทำได้ตามเป้า

ปรากฏการณ์ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา พบว่าวงการธุรกิจรับสร้างบ้านที่มีตลาดหลักอยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล มีการปรับตัวโดยมีการขยายสาขาไปเปิดตลาดในต่างจังหวัดมากขึ้น อาทิ "พีดีเฮ้าส์" (ชื่อเดิมปทุมดีไซน์ ดีเวลลอปฯ) มีสาขาในจังหวัดชลบุรีและนครราชสีมา "มีนบุรีรับสร้างบ้าน" มีสาขาในจังหวัดชลบุรี "ไตรเฮ้าส์บิวเดอร์" ที่เพิ่งเปิดสาขาในจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น และเชื่อว่าในปีนี้หลังจากบรรยากาศการเมืองเริ่มคลี่คลายลง คาดว่าจะเริ่มเห็นบริษัทรับสร้างบ้านขยายตลาดไปต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น

เหตุผลเป็นเพราะ 1)ตลาดในกรุงเทพฯแข่ง ขันสูง 2)ลูกค้าสามารถแยกแยะความแตกต่าง ระหว่างบริษัทรับสร้างบ้านกับผู้รับเหมาได้ชัดเจน สะท้อนจากในงานการจัดงานแฟร์ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน หลายๆ ครั้งได้รับความสนใจจากลูกค้าที่ต้องการให้ปลูกสร้างบ้านในต่างจังหวัดจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีฐานะค่อนข้างดีและยอมจ่ายแพงกว่าแลกกับความมั่นใจว่าจะไม่ถูกทิ้งงาน อย่างไรก็ตาม สาเหตุหนึ่งที่บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำไม่เร่งรีบขยายตลาดในต่างจังหวัดมากนัก น่าจะมาจากปัญหาขาดแคลนแรงงานฝีมือ และความกังวลในการควบคุมประสิทธิภาพ เนื่องจากธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นงานขายฝีมือและความไว้ใจ

นายบุญลือ วงศ์พรเพ็ญภาพ กรรมการผู้จัด การ บริษัท โฮมสแตนดาร์ด ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายสาขาไปต่างจังหวัดเป็นแห่งแรกในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยอยู่ระหว่างรอผลเจรจาเพื่อเข้าไปสร้างบ้านเดี่ยวชั้นเดียวให้กับโครงการจัดสรรแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา (ย่านจอมเทียน) เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ จำนวนประมาณ 50 ยูนิต โดยกำหนดเพดานต้นทุนค่าก่อสร้างไม่เกิน 1.1 หมื่นบาท/ตารางเมตร ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเสนอแบบและราคา โดยมีราคาเฉลี่ยยูนิตละ 2.5-2.8 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนมิถุนายนนี้

หากราคาที่เสนอไปเป็นที่น่าพอใจและสามารถเซ็นสัญญากันได้ ตามแผนภายในปีนี้หรืออย่างช้าปี 2551 บริษัทจะสามารถเปิดสำนักงานขายในเมืองพัทยาได้ เนื่องจากการเข้าไปเปิดตลาดใหม่ในช่วงแรกจำเป็นต้องได้ลูกค้าก่อนในช่วงแรก ระหว่างนี้บริษัทได้พัฒนาบุคลากรรองรับการขยายสาขา ได้แก่ ทีมงานบริหาร ฝ่ายขาย และฝ่ายก่อสร้าง ไว้รองรับเรียบร้อยแล้ว

"จากการศึกษาตลาดช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เราพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่ต้องการบ้านระดับราคา 2-5 ล้านบาท แต่การเข้าไปเราคงเจาะตลาดทั้งงานสร้างบ้านให้กับเจ้าของบ้านและเจ้าของโครงการ เนื่องจากโครงการบ้านจัดสรรในเมืองพัทยาค่อนข้างบูมและส่วนใหญ่สร้างขายฝรั่งจึงต้องการบริษัทที่มีคุณภาพ"

นายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรี.ดี.เฮ้าซิ่ง จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างหาทำเลในเมืองพัทยา (ย่านพัทยาเหนือ) คาดว่าภายในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปี 2551 น่าจะเปิดให้บริการได้ เหตุผลที่เลือกทำเลในเมืองพัทยาเนื่องจาก 1)อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ 2)ลูกค้าส่วนใหญ่ชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อ และ 3)ปัจจุบันยังไม่มีบริษัทรับสร้างบ้านที่มีแบรนด์เข้าไปทำตลาด กรณีของพีดีเฮ้าส์และมีนบุรีรับสร้างบ้าน ที่มีสาขาอยู่ในย่านบางแสน มองว่าจับลูกค้าคนละพื้นที่กัน

เท่าที่ศึกษาตลาดใหญ่ในเมืองพัทยา คือบ้านระดับราคา 2-6 ล้านบาท ซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ที่บริษัทมีความชำนาญ อย่างไรก็ตามคงต้องออกแบบบ้านใหม่ทั้งหมด เนื่องจากสไตล์ของชาวต่างชาติจะชอบแบบบ้านชั้นเดียวหรือชั้นครึ่ง ต้องการพื้นที่บ้านแบบเปิดโล่งไม่เน้นห้องจำนวนมาก รวมถึงมีพื้นที่ชานบ้าน แบบบ้านส่วนใหญ่นิยมสไตล์ร่วมสมัยหรือไทยประยุกต์

นายศักดา โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมขยายสาขาออกสู่ต่างจังหวัด จากปัจจุบันมีสาขาในกรุงเทพฯ 5 แห่ง ตลาดที่สนใจคือพัทยาและภูเก็ต โดยรอแยลเฮ้าส์มีความพร้อมในเรื่องบุคลากรเกือบ 100% ตั้งแต่ระดับผู้จัดการสาขาไปจนถึงทีมงานฝ่ายขาย เหลือแต่เพียงรอให้มีการเลือกตั้งใหม่และสถานการณ์การเมืองกลับมานิ่งอีกครั้งก็จะเดินหน้าขยายสาขาทันที โดยในช่วงที่ผ่านมาได้จัดฝึกอบรมบุคลากรอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 1 ปีเพื่อรองรับแผนการขยายงาน

นายสิทธิพร สุวรรณสุต ประธานกรรมการ บริษัท พีดีเฮ้าส์ จำกัด กล่าวว่า ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ เตรียมเปิดสาขาใหม่ในจังหวัดขอนแก่น สำนักงานตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าโลตัสขอนแก่น ปัจจุบันมีสาขาในจังหวัดนครราชสีมา การขยายมาที่ขอนแก่นเนื่องจากการศึกษาตลาดพบว่าเป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจขยายตัวดี รวมทั้งเป็นเมืองมหาวิทยาลัย (ม.ขอนแก่น) ทำให้มีลูกค้าคนรุ่นใหม่จำนวนหนึ่งที่จบการศึกษาและทำงานอยู่ที่นี่ ตลาดที่น่าสนใจจึงมี 2 ส่วน คือ 1)งานก่อสร้างบ้าน ส่วนใหญ่ต้องการบ้านราคา 2-4 ล้านบาท 2)งานก่อสร้างอพาร์ตเมนต์ คาดว่าหลังเปิดให้บริการในปีแรกจะทำยอดขายได้ 40-50 ล้านบาท ใกล้เคียงกับสาขานครราชสีมา

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-06-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.