| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 4 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-06-2550    อ่าน 11893
 เอกซเรย์คอนโดฯทำเลฮอตทั่วกรุง ค่ายโนเนมซุ่มทำตลาดแข่งบิ๊กแบรนด์

ดีเวลอปเปอร์หน้าใหม่งัดกลยุทธ์กองโจรซุ่มเงียบตีตลาดคอนโดฯในเมือง แห่ผุดโปรเจ็กต์ท้าชนบิ๊กพัฒนาที่ดินแบบไม่หวั่นศักดิ์ศรี ปูพรมทำเลฮอตทุกพื้นที่ทั้งลาดพร้าว พหลโยธิน สุขุมวิท รัชดาฯ สาธุประดิษฐ์ พระรามที่ 3 พระรามที่ 9 อาศัยแบ็กดีมีแลนด์แบงก์ในมือ แถมทุนหนา จับตาสมรภูมิตลาดโครงการแนวสูงเดือด มือรองถล่มแคมเปญชิงลูกค้า

ตลาดคอนโดมิเนียมกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น จึงไม่แปลกที่มีผู้ประกอบการหน้าใหม่จากหลากหลายธุรกิจกระโจนเข้ามาเล่น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจเกษตร กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สิ่งทอ ฯลฯ ไม่เว้นแม้แต่ตระกูลไฮโซฯ และเศรษฐีเงินเย็นที่มีแลนด์แบงก์ในทำเลดีๆ อยู่ในมือ เพราะมองเห็นช่องทางที่จะเพิ่มมูลค่าที่ดิน ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนกลับมามากกว่าการลงทุนในอีกหลากหลายธุรกิจ

กระแสบูมคอนโดฯรอบใหม่ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาก็เช่นเดียวกัน มีดีเวลอปเปอร์น้องใหม่กระโดดเข้ามาทำตลาดท้าชนระดับบิ๊กของวงการอสังหา ริมทรัพย์ อาทิ พลัส พร็อพเพอร์ตี้, เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้, แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์, เมโทร สตาร์พร็อพเพอร์ตี้, ปริญสิริ, มั่นคงเคหะการ, ปรีชากรุ๊ป, นารายณ์พร็อพเพอร์ตี้ ฯลฯ ที่หันมาแข่งลงทุนผุดคอนโดฯแบบไม่หวั่นศักดิ์ศรี

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สุ่มสำรวจพื้นที่ในทำเลย่านกลางเมืองกรุงเทพฯหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นสุขุมวิท ลาดพร้าว พหลโยธิน พระรามที่ 3 พระรามที่ 9 รัชดาภิเษก ปิ่นเกล้า สาธุประดิษฐ์ ฯลฯ พบว่าเวลานี้มีคอนโดฯโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายราคา ตั้งแต่ยูนิตละไม่เกินล้านบาท ล้านบาทต้นๆ ไปจนถึง 2-3 ล้านบาท

แม้ว่าจะไม่มีตัวเลขที่ยืนยันอย่างเป็นรูปธรรมว่ามีโครงการใหม่เกิดขึ้นมากน้อยเพียงใด แต่งานมหกรรมบ้านและคอนโดฯครั้งที่ผ่านมาที่ผู้ประกอบการหน้าใหม่จำนวนมากร่วมออกบูทขายคอนโดฯร่วม 100 โครงการ ก็น่าจะชี้ให้เห็นถึงสภาพการแข่งขันในตลาดคอนโดฯกลางเมืองได้เป็นอย่างดีว่าดุเดือดขึ้นแค่ไหน โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังซื้อชะลอตัว

"รูปแบบดีไซน์ของคอนโดฯดีเวลอปเปอร์หน้า ใหม่ขณะนี้สู้กับสินค้าของรายใหญ่ๆ ได้อย่างสบายๆ ทั้งในแง่คุณภาพวัสดุ การก่อสร้าง โลเกชั่น และราคาขาย รวมทั้งโปรโมชั่นที่มีให้เลือกไม่ต่างจากรายใหญ่ บางโครงการให้ส่วนลดและของแถมมากกว่าด้วยซ้ำ ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคว่าจะตัดสินใจเลือกใครมากกว่า" แหล่งข่าวในวงการอสังหาฯให้ความเห็น "ประชาชาติธุรกิจ"

สำหรับด้านการตลาดและการขาย บริษัทพัฒนาที่ดินหน้าใหม่หลายๆ รายเลือกใช้บริการบริษัทบริหารงานขายมืออาชีพ เพราะมีประสบการณ์ทางการตลาดมากกว่า และมักจะไม่บริหารเองเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากไม่มีความชำนาญมากพอ

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า จากการสำรวจคอนโดฯเกิดใหม่ของบริษัทพัฒนาที่ดินรายย่อย ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการขนาดกลางและขนาดเล็ก ลงทุนบนที่ดินประมาณ 1-3 ไร่ และมีจำนวนยูนิตไม่มากนัก ขนาดพื้นที่ใช้สอยของห้องชุดมีตั้งแต่ 28 ตร.ม.ขึ้นไป และจะเกาะแนวรถไฟฟ้า และชูจุดขายทำเลรถไฟฟ้าเช่นเดียวกับ ดีเวลอปเปอร์รายใหญ่ รับพฤติกรรมการอยู่อาศัยของผู้บริโภคซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยและเดินทาง

ที่น่าสนใจคือ หลายโครงการมียอดขายค่อนข้างดี บางโครงการขายแล้วกว่า 60% และที่ปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่เร่งงานก่อสร้างเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าก็มีไม่น้อย โดยลูกค้าเป้าหมายที่แต่ละโครงการพยายามโฟกัสส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนเริ่มต้นที่ 20,000 บาทขึ้นไปเป็นหลัก

ทั้งนี้ โครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขายช่วงที่ออกสำรวจ อาทิ คอนโดเทล หนองแขม พัฒนาโดย บมจ.สยามธุรกิจบ้านและที่ดิน มีจำนวน 300 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอย 23 ตร.ม. ราคาขาย 3.8 แสนบาท/ยูนิต ให้โปรโมชั่นสำหรับลูกค้าฟรีค่าธรรมเนียมโอน,ค่าสาธารณูปโภคส่วนกลาง 3 ปี, มาตรไฟฟ้า พร้อมแถมเฟอร์นิเจอร์ครบเซต ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 80%

โครงการเลอเซแลส ศรีนครินทร์ พัฒนาโดย บจ.พีค ทาวน์เวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ตั้งบนเนื้อที่ 1 ไร่ 1 อาคาร สูง 8 ชั้น 69 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 80-105 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้นที่ 3.9 ล้านบาท ขายได้แล้ว 80% โปรโมชั่นแถมชุดครัว ตู้เสื้อผ้าบิวด์อิน และแอร์

โครงการรีเจ้นท์ โฮม 3 พหลโยธิน 57 ใกล้กับสนามบินดอนเมือง ใกล้กับศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เคาะราคาขายแค่ 5.99 แสนบาท/ยูนิต, โครงการแฮปปี้โฮม รัชดา 18 คอนโดโมเดิร์น สไตล์รีสอร์ท ห่างจากรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง, สุทธิสาร

โครงการริชชี่ ทาวเวอร์ เพชรเกษม-สาทร พัฒนาโดย บจ.ริชชี่เพลส 2002 ตั้งบนเนื้อที่ 1 ไร่ 1 อาคาร 212 ยูนิต เป็นคอนโดฯพร้อมโอนตกแต่งเสร็จสไตล์ minimalist โปรโมชั่นแถมเฟอร์นิเจอร์และแอร์ทุกห้อง ราคาขายเริ่มต้นที่ 1.5 ล้านบาท 32-50 ตร.ม.

โครงการคอมมูนเอตตี้ ลาดพร้าว 80 พัฒนาโดย บจ.ทวีสิน พร็อพเพอร์ตี้ เนื้อที่ 213 ตร.ว. สูง 5 ชั้น 20 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มตั้งแต่ 48-70 ตร.ม. ราคาขาย 2-3 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 60% โครงการเดอะ บูติค รัชดา ซอยรัชดาภิเษก 17 จำนวน 77 ยูนิต ของ บจ.สิรยศ ขนาด 35, 40 และ 51 ตร.ม. ราคาขาย 1.3, 1.5 และ 1.9 ล้านบาท โครงการเลอริช เทรนดี้ คอนโด สาธุประดิษฐ์ ของ บจ.ริชชี่ เพลส 2002 ราคาเริ่มต้นที่ 1.53 ล้านบาท เป็นต้น

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 04-06-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.