| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 11 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-05-2550    อ่าน 11647
 "ธนาพัฒน์-ดิเอ็มเพอเร่อร์"นำร่องแจก กระแสบูมจตุคามลามวงการอสังหาฯ

กระแสบูมจตุคามรามเทพลามสู่วงการอสังหาฯ "ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ฯ-ดิเอ็มเพอเร่อร์เฮ้าส์" ไอเดียเก๋ งัดแผนการตลาดรูปแบบใหม่สร้างสีสัน ประกาศสมนาคุณลูกค้าที่จองซื้อคอนโดฯ จองสร้างบ้าน แจกจตุคามรามเทพสนองความศรัทธา จับตาค่ายจัดสรร-คอนโดฯ ปิ๊งกลยุทธ์ส่งเสริมการขายแนวใหม่

กระแสบูมแห่งศรัทธาองค์จตุคามรามเทพ ที่ปลุกตลาดวงการพระเครื่องให้คึกคักอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเฉพาะในช่วงปีเศษที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ได้เริ่มขยายวงกว้างสู่แวดวงธุรกิจหลากหลายสาขา รวมทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากความเคารพศรัทธาเป็นการส่วนตัวของผู้ประกอบการบางราย ที่มีโอกาสได้ศึกษาค้นคว้าแบบเจาะลึกขณะที่บางรายก็มีประสบการณ์จริง

ยอดเงิน 2-3 หมื่นล้านบาทที่หลายฝ่ายคาดว่าสะพัดอยู่ในแวดวงพระเครื่องและวัตถุมงคล อาจเทียบไม่ได้กับแรงศรัทธา แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้เช่นกันว่ากระแสบูมทำให้องค์จตุคามรามเทพมีมูลค่าทั้งในด้านจิตใจ และที่คิดเป็นตัวเงินสูงขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นของมีค่าที่คนจำนวนไม่น้อยต้องการมีไว้ติดตัว

ไม่แปลกที่ดีเวลอปเปอร์และผู้ประกอบการรับสร้างบ้านที่เคารพศรัทธาองค์จตุคามรามเทพ จะมีแนวคิดนำวัตถุมงคลองค์จตุคามฯแจกสมนาคุณให้กับลูกค้าที่ซื้อบ้านในโครงการ หรือที่ว่าจ้างรับสร้างบ้าน ซึ่งแม้ไม่ใช่เป็นการงัดกลยุทธ์ทางการตลาดแบบลดแลกแจกแถมมาใช้โดยตรงแบบ 100% แต่ก็น่าจะมีผลในการดึงดูดใจลูกค้าไม่น้อย

เมื่อมีผู้ริเริ่มก็ย่อมมีผู้ตาม จึงน่าจับตามองอย่างยิ่งว่าการตลาดที่แฝงไว้ด้วยความศรัทธา จะสร้างความคึกคักให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้มากน้อยแค่ไหน

นายดลพิวัฒน์ ปรีดาวิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการภายใต้แบรนด์ "ธนาพัฒน์" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากที่บริษัท แอลพีเอ็น เพลทมิล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ได้จัดสร้างองค์จตุคามรามเทพขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการกุศล ซึ่งได้รับความสนใจมีประชาชนจำนวนมากสั่งจอง

บังเอิญเป็นช่วงที่บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมจะเปิดตัวโครงการคอนโดฯ โครงการใหม่ในทำเลลาดพร้าว จำนวน 800 ยูนิต ยูนิตละประมาณ 1 ล้านบาทเศษ ช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคมนี้พอดี บริษัทจึงมีแนวคิดเตรียมงบฯการตลาดจำนวนหนึ่งเพื่อเช่าบูชาต่อจาก บมจ.แอลพีเอ็น เพลทมิล เพื่อนำมาแจกให้กับลูกค้าที่ซื้อห้องชุดในโครงการดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าจะบูชาประมาณ 100 องค์ เพื่อแจกให้กับลูกค้า 100 คนแรกที่จองโครงการ

ทั้งนี้ ปัจจุบันธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ฯ มีโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการหลายโครงการ หลายทำเล ด้วยกัน อาทิ โครงการบ้านอรุณพัฒน์ ป่าตอง ภูเก็ต บ้านอรุณพัฒน์ พระรามที่ 3 THANAPAT 24-สุขุมวิท 24 บ้านอรุณพัฒน์ พระรามที่ 3-สาธุประดิษฐ์ บ้านอรุณพัฒน์ อรุณอัมรินทร์ Thanapat Haus สาทร-นราธิวาสฯ เป็นต้น

ดร.พิพัฒน์ ปรีดาวิภาต ประธานกรรมการ บริษัท แอลพีเอ็น เพลทมิล จำกัด (มหาชน) หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ เปิดเผยว่า ได้นำเงินส่วนตัวร่วมกับวัดพระพุทธบาทน้ำพุ จัดสร้างองค์จตุคามรามเทพรุ่น "บารมีเศรษฐีเงินล้าน" ขึ้น เพื่อนำรายได้จากการเช่าบูชาไปก่อสร้างโรงพยาบาลขนาด 400 เตียง ในจังหวัดลพบุรี รองรับผู้ป่วยโรคเอดส์ โดยจัดสร้างทั้งหมด 5 สี สีละ 1 แสนองค์ รวม 5 แสนองค์ ได้แก่ สีขาว ดำ แดง เนื้อไม้ 9 มงคล และเหลือง ราคาเช่าบูชาแบ่งเป็น 2 รุ่น คือ 1)แบบไม่ปิดทององค์ละ 150 บาท และ 2)แบบปิดทององค์ละ 400 บาท

ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำพิธีปลุกเสกรวม 4 ครั้ง ครั้งแรกวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ที่วัดมหาธาตุ ครั้งที่สองวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ณ กลางทะเลอ่าวปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ครั้งที่สาม วันที่ 3-4 มิถุนายนนี้ บริเวณศาลหลักเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช และครั้งที่สี่ วันที่ 4 สิงหาคมนี้ ภายในวัดพระพุทธบาทน้ำพุ กำหนดแล้วเสร็จเป็นองค์จตุคามฯในวันที่ 4 กันยายนนี้

"เหตุผลที่เราจัดสร้างจตุคามฯ เพื่อนำรายได้จากการบูชาไปทำบุญ ไม่ได้มองในเชิงการค้า อย่างไรก็ตามเรามีแนวคิดว่าอาจให้กลุ่มบริษัทในเครือ คือ ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ฯ ที่ทำธุรกิจพัฒนาบ้านจัดสรรและคอนโดฯ ใช้งบฯการตลาดส่วนหนึ่งมาเช่าบูชาไปแจกให้กับกลุ่มลูกค้า" ดร.พิพัฒน์กล่าว

ขณะที่นายสุรัตน์ชัย กึงฮะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิเอ็มเพอเร่อร์เฮ้าส์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้านระดับไฮเอนด์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากที่ส่วนตัวได้ศึกษาและบูชาองค์จตุคามรามเทพมานานกว่า 3 ปี และมีบูชาหลายรุ่น จำนวนประมาณ 1,000 องค์ ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างวางแผนการจัดแคมเปญในงาน "รับสร้างบ้าน 2007" ที่จะจัดขึ้นในช่วงไตรมาส ที่ 2 นี้ โดยมีแนวคิดว่าอาจนำองค์จตุคามฯรุ่น "สรรเพชญ 2" ที่เก็บบูชาจำนวน 100 องค์ มา เป็นของกำนัลให้กับลูกค้าที่ซื้อหนังสือ "แบบบ้านคู่บารมี" ในงานดังกล่าว

สำหรับองค์จตุคามฯรุ่นสรรเพชญ 2 จัดสร้างในปี 2548 โดย พล.ต.ท.สรรเพชญ ธรรมาธิกุล ซึ่งเป็นนายตำรวจที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนั้นราคาเช่าบูชา 69 บาท และ 79 บาท และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะภายหลังจากชื่อเสียงของจตุคามฯเป็นที่รู้จักมากขึ้นในปลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันราคาเช่าบูชาในท้องตลาดเพิ่มขึ้นเป็นองค์ละประมาณ 2,000-3,000 บาท

เหตุผลที่มีแนวคิดนำองค์จตุคามฯมาแจกให้กับลูกค้าในงานรับสร้างบ้าน 2007 สำหรับคนทั่วไปอาจมองว่าเป็นบริษัทต้องการใช้กระแสจตุคามฯฟีเวอร์มาทำกิจกรรมการตลาด แต่บริษัทไม่ได้มองเช่นนั้น เพราะส่วนตัวศึกษาและสนใจในองค์จตุคามฯมานาน ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาได้แจกจ่ายให้กับกลุ่มเพื่อนและพนักงานในบริษัทไปแล้ว 100-200 องค์ เมื่อองค์จตุคามฯเป็นที่นิยมมากขึ้นจึงอยากแจกให้กับผู้ที่สนใจนำไปบูชาบ้าง

"สำหรับลูกค้าที่สร้างบ้านกับบริษัทคงไม่มีการแจกให้ เพราะเป็นเชิงพาณิชย์เกินไป แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมามีลูกค้ามาถามถึงและให้ผมไปเช่าบูชาให้มากกว่า" นายสุรัตน์ชัยกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันคนในแวดวงอสังหาฯที่สนใจและมีความเคารพศรัทธาองค์จตุคามรามเทพมีจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ไม่ต้องการเปิดตัว ธนาพัฒน์ฯ และดิเอ็มเพอเร่อร์เฮ้าส์ ถือเป็น 2 รายแรกที่ปลุกกระแสจตุคามรามเทพในวงการอสังหาฯ

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 31-05-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.