| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 105 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-05-2550    อ่าน 11758
 กลยุทธ์ต่อยอด "เอ็มเพอร์เร่อ" "บ้านคู่บารมี" เจาะเศรษฐีรุ่นใหม่

ด้วยชื่อและผลงานที่ปรากฏต่อสาธารณชน เป็นเครื่องการันตีได้ เป็นอย่างดี และทำให้วันนี้นอกจาก "ดิ เอ็มเพอร์เร่อ เฮ้าส์" สามารถยืนหยัดอยู่ได้ในระดับแนวหน้าของวงการธุรกิจรับสร้างบ้านแล้ว ยิ่งถ้าโฟกัสตลาดรับสร้างบ้านระดับพรีเมี่ยม หากบอกว่าแบรนด์ "ดิ เอ็มเพอร์เร่อ เฮ้าส์" ครองแชมป์ตลาดนี้อยู่ก็คงจะไม่ผิด เพราะคู่แข่งมีน้อยมาก หรือเกือบไม่มีก็ว่าได้

แม้จะมีจุดขายที่แตกต่าง จากดีไซน์แบบบ้านระดับหรูที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการก่อสร้างที่เน้นคุณภาพตามมาตรฐานสมกับเป็นคฤหาสถ์ราคาแพงระดับไฮเอนด์ในตลาดรับสร้างบ้าน ซึ่งเป็นตลาดนิชมาร์เก็ต แต่ "สุรัตน์ชัย กึงฮะกิจ" เอ็มดี "ดิ เอ็มเพอร์เร่อ เฮ้าส์" ก็ยังไม่ยอมหยุดนิ่ง กลับพลิกกลยุทธ์ตอบโจทย์ทางการตลาด และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับวงการอย่างสม่ำเสมอ

หนังสือ "บ้านคู่บารมี" หรือ "The House Of The Emperor" ที่รวบรวมแบบบ้านระดับพรีเมี่ยมไว้มากที่สุดเล่มหนึ่ง พร้อมภาพประกอบและคำบรรยาย พร้อมรายละเอียดที่ครบครัน ผลงานชิ้นโบแดง ที่ใช้เวลารวบรวมเกือบปีเต็ม คือช่องทางการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มกำลังรูปแบบใหม่ที่เจ้าตลาดรับสร้างบ้านระดับพรีเมี่ยมงัดขึ้นมาใช้ ซึ่งสัมฤทธิผลคุ้มค่าเหนื่อย

เพราะหลังนำออกวางจำหน่ายในตลาด ผ่านร้านหนังสือมีชื่ออย่างบีทูเอส แพร่พิทยา ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เอเซียบุ๊คส์ ฯลฯ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างเหนือความคาดหมาย แม้จะตั้งราคาขายไว้สูงถึงเล่มละ 2,200 บาท เห็นได้จากหนังสือค่อยๆ หมดไปจากแผง จนทำให้ต้องขยับขยายพิมพ์เพิ่มครั้งที่ 2 โดยปรับปรุงเพิ่มเติมทั้งในส่วนของเนื้อหาและรูปภาพ เพื่อให้ผลงานชิ้นนี้ออกมาดีที่สุด ถูกใจทั้งคนซื้อทั้งคนพิมพ์

"หลังหนังสือวางแผงครั้งแรก ฟีดแบ็กกลับมาดีมาก ผมคิดว่าเป็นเพราะภาพ 1 ภาพ สามารถแทนคำพูดได้ 1 พันคำ หนังสือเล่มนี้มีภาพมากถึง 5 ร้อยภาพ ก็น่าจะแทนคำพูดได้ 5 แสนคำ" "สุรัตน์ชัย" เปรียบเปรย

สิ่งที่ยืนยันได้ดีถึงกระแสการตอบรับ คือการที่ลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติโทรศัพท์เข้ามา สอบถามเข้ามามากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ต่างมีจินตนาการแบบบ้านในใจอยู่แล้ว หรือถูกใจแบบบ้านที่ "ดิ เอ็มเพอร์เร่อ เฮ้าส์" ดีไซน์และเคยก่อสร้างให้กับลูกค้าแล้วนำมาถ่ายทอดลงในหนังสือ บางรายถึงกับขอเข้าไปดูไซต์งานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

"ตอนนี้ถือว่าเครื่องมือที่เป็นกลุยทธ์ใหม่ของเราเริ่มทำงานแล้ว ในการพิมพ์ครั้งที่ 2 วางแผนไว้ว่านอกจากจะวางจำหน่ายตามร้านหนังสือต่างๆ เพิ่มเติมแล้ว จะขยายออกไปในภาคพื้นเอเชียด้วย หากลูกค้าต่างชาติสนใจจะซื้อแบบบ้านก็จะขายแบบแปลนบ้านให้"

"สุรัตน์ชัย" วางแผนจะเปิดตัวหนังสือที่ตีพิมพ์ครั้งที่ 2 ในงานรับสร้างบ้าน ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยจะมีโปรโมชั่นให้กับลูกค้าที่จองซื้อ จากเดิมที่เคยแจกซีดีภาพเฟอร์นิเจอร์จากต่างประเทศ 1,000 ภาพ และหนังสือ "สิ่งบูชาคู่บารมี 10 อย่าง" ก็จะเพิ่มเติมเป็นสิ่งบูชาคู่บารมี 12 อย่าง ด้วยการเพิ่มเติมวัตถุมงคลยอดฮิต "จตุคามรามเทพ" ที่มีความศรัทธาเป็นส่วนตัวอยู่แล้ว

นอกจากจะใช้กลยุทธ์ออกหนังสือ "บ้านคู่บารมี" ขยายฐานลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ซึ่งที่ผ่านมามีจำนวนมากที่ต้องการจะก่อสร้างบ้านหรูแต่ไม่รู้แหล่งที่จะว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้าน หรืออาจไม่มีความมั่นใจ ให้หันมาใช้บริการรับสร้างบ้านระดับราคาตั้งแต่ 20 ล้านบาทอัพ หรือเฉลี่ยตั้งแต่ 60-200 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทแล้ว "ดิ เอ็มเพอร์เร่อ เฮ้าส์" เพิ่งจะปิ๊งลูกค้าระดับไฮเอนด์กลุ่มใหม่อีกกลุ่มหนึ่ง ผลพวงจากการจัดเก็บข้อมูลจากลูกค้าที่สอบถามเข้ามา

"เดิมลูกค้าเราส่วนใหญ่อายุ 45 ปีบวกลบ แต่ระยะหลังกลุ่มอายุราว 35 ปี ก็เริ่มมีเข้ามาเรื่อยๆ เลยมองเห็นช่องทางว่าลูกค้ากลุ่มนี้เป็น กลุ่มใหม่และน่าสนใจ กลุ่มนี้อาจจะไม่ใช่เจ้าของกิจการเหมือนกลุ่มแรก แต่อาจเป็นเจเนอเรชั่นที่สอง หรือรุ่นลูกของเจ้าของกิจการที่มีกำลังซื้อสูง หรือเป็นผู้บริหารมืออาชีพ"

"สุรัตน์ชัย" บอกว่าลูกค้ากลุ่มใหม่นี้ไม่ต้องการบ้านที่มีขนาดใหญ่ระดับ 100-200 ล้านบาท เนื่องจากเป็นคนรุ่นใหม่ ที่อาจจะแยกครอบครัวออกมาจากครอบครัวใหญ่ และมีลูกเพียงแค่ 2-3 คน จึงต้องการมีบ้านขนาดเล็กลง ระดับราคาประมาณ 15-20 ล้านบาทหรือมากกว่านั้น

"ดิ เอ็มเพอร์เร่อ เฮ้าส์" เลยมีแผนจะบุกตลาดนี้อย่างจริงจัง ขณะนี้อยู่ระหว่างตระเตรียมทีมงาน พร้อมออกแบบบ้านใหม่โดยเฉพาะ รูปแบบจะดูทันสมัยขึ้น แต่จะยังมีแคแร็กเตอร์ของ "ดิ เอ็ม เพอร์เร่อ เฮ้าส์" ไม่โมเดิร์นจนเกินไป

เมื่อทุกอย่างพร้อม ก็จะดีเดย์บุกตลาดเจาะกำลังซื้อลูกค้ากลุ่มใหม่ควบคู่กันไปด้วย

บิ๊กบอส "ดิ เอ็มเพอร์เร่อ เฮ้าส์" มั่นใจว่าหากเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ น่าจะทำให้มียอดขายเข้ามาอย่างน้อย 200 ล้านบาทตามเป้าที่ตั้งไว้ ไม่รวมรายได้จากการรับงานตกแต่งที่คงมีเข้ามาทั้งปีประมาณ 80 ล้านบาท

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 31-05-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.