| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 105 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-05-2550    อ่าน 110024
 บริการเร็วทันใจ บ้านสำเร็จรูป-น็อกดาวน์ สร้างเสร็จใน 10 วัน

กลายเป็นขาประจำที่ต้องมีให้เห็น ทุกปี สำหรับ "บ้านไม้น็อกดาวน์" และ "บ้านสำเร็จรูป" ใหม่ๆ ที่มาอวดโฉมในงานสถาปนิก

ล่าสุด ในงานดังกล่าวที่จัดขึ้นเมื่อระหว่างวันที่ 1-6 พฤกษภาคมที่ผ่านมาก็มีผู้ประกอบการหลายราย นำบ้านแบบใหม่ๆ มาเปิดตัว ทั้งรูปแบบและระยะเวลาก่อสร้างที่รวดเร็วกว่าก่อนหน้านี้มาก ทำให้มีผู้สนใจแวะเข้าเยี่ยมชมไม่ขาดสาย

"Aree House" บ้านเพื่อสุขภาพ

เริ่มจาก "บ้านไม้สักสไตล์รีสอร์ต" ของบริษัท โรงเลื่อยจักร อารีย์พัฒนา จำกัด ที่แตกไลน์จากธุรกิจไม้แปรรูป มารุกตลาดปลูกสร้างบ้าน ใช้ชื่อว่า "Aree House" (อารีย์ เฮาส์) และเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรก

จุดขายของบ้านไม้สักสไตล์รีสอร์ตรายนี้ อยู่ที่การใช้ไม้ "ฮินโนกิ" และ "โซกิ" นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นมาสร้างบ้าน ซึ่งเป็นไม้ที่มีกลิ่นหอม อยู่ได้นาน 3-4 ปี กลิ่นหอมนี้คนญี่ปุ่นเชื่อว่าสามารถช่วยบำบัดอาการของโรคภูมิแพ้ได้ จึงถือว่าเป็นกึ่งๆ "บ้านเพื่อสุขภาพ"

เบื้องต้นได้ออกแบบบ้านไซซ์เล็ก 2 ชั้น เพราะตั้งใจให้เป็นบ้านพักหลังที่ 2 ชั้นบนเป็นพื้นที่ห้องนอน และชั้นล่างประกอบด้วยห้องน้ำ ส่วนปรุงอาหาร และส่วนนั่งเล่น เบ็ดเสร็จมีพื้นที่ใช้สอย 39 ตร.ม.

บ้านหลังนี้ใช้การก่อสร้างด้วยระบบ คลิกล็อก (เข้าร่องลิ้น) แบบน็อกดาวน์สามารถถอดประกอบและติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว สำหรับบ้านขนาด 39 ตร.ม. ใช้เวลาก่อสร้าง (รวมฐานราก) ไม่เกิน 10 วัน ราคา 9.75 แสนบาท (เฉพาะ 15 ยูนิตแรกแถมทีวี แอร์ ตู้เย็น) หรือ ตร.ม.ละ 2.5 หมื่นบาท ล่าสุด อยู่ระหว่างพัฒนาแบบบ้านชั้นเดียวรุ่นใหม่ ขนาด 74 ตร.ม.

ส่วนปัญหาแมลงหรือปลวก ใช้วิธีแก้ปัญหาแบบ 2 ทางคือ
1) กลิ่นหอมเนื้อไม้ และ
2) ทาไม้ด้วยน้ำยากันแมลงแบบธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากการนำไม้มาเผาให้เกิดควันและกลั่นเป็นหยดน้ำ จากนั้นนำหยดน้ำซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันแมลงมาทาผิวไม้

บ้านไม้สนสวีเดน "เนทูร่า"

บ้านไม้สำเร็จรูป "เนทูร่า" สร้างจากไม้สนนำเข้าจากประเทศสวีเดน รายนี้ไม่ใช่หน้าใหม่แต่ทำตลาดมาประมาณ 3 ปี มีให้เลือกทั้งแบบบ้านชั้นเดียวและ 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 32-160 ตร.ม. ราคา 6.8 แสนบาท ไปจนถึงกว่า 3 ล้านบาท หรือ ตร.ม.ละ 2.5 หมื่นบาท

ตัวบ้านติดตั้งด้วยระบบน็อกดาวน์ ใช้เวลาก่อสร้างตั้งแต่ 7-45 วัน (ขึ้นกับขนาดบ้าน) รวมเดินสวิตช์ไฟ ท่อประปา เฟอร์นิเจอร์บิลต์อิน (ตู้เสื้อผ้า+ชุดครัว) และติดตั้งสุขภัณฑ์ (คอตโต้)

จุดขายของบ้านเนทูร่า อยู่ที่การใช้ไม้สน (ไม้เนื้อแข็ง) นำเข้าจากสวีเดนที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี และเป็นไม้สนตามธรรมชาติไม่ใช่ป่าปลูก ประกอบกับด้วยอุณหภูมิประเทศสวีเดนที่อยู่ในแถบอากาศหนาว ทำให้ไม้สนเติบโตช้า เนื้อไม้ที่ได้จึงมีความแข็งแรงทนทาน และเก็บเสียงได้ดี ขณะที่ไม้สักคุณภาพดีในเมืองไทย ซึ่งเป็นไม้ยอดนิยมในการนำมาปลูกสร้างบ้านเริ่มหายากมากขึ้น โดยเฉพาะไม้ที่มีอายุเกินกว่า 15-20 ปี

นอกจากนี้ ไม้ทั้งหมดจะถูกนำมาผ่านกระบวนการดูดความชื้นและอัดน้ำยาเข้าไปในเนื้อไม้เพื่อป้องกันแมลง เพื่อความมั่นใจ บริษัทจึงรับประกันนาน 20 ปี

"บ้านระนาบ" โครงสร้างเหล็ก

นอกจากบ้านไม้ ในงานนี้ยังมีบ้านโครงสร้างเหล็ก ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมเนื่องจากช่วยร่นระยะเวลาก่อสร้าง

"บ้านระนาบ" ของบริษัท ระนาบ จำกัด ถือเป็นน้องใหม่ในวงการบ้านสำเร็จรูปอีกราย ที่ประเดิมเปิดตัวด้วยแบบบ้านชั้นเดียว ขนาด 7x8 เมตร รวมพื้นที่ใช้สอย (เฉพาะตัวบ้าน) 39 ตร.ม. มาโชว์ในงาน ภายในประกอบด้วยห้องนอน ห้องน้ำ ส่วนปรุงอาหาร และพื้นที่นั่งเล่น

รูปแบบเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา เพราะใช้ "วีว่าบอร์ด" (แผ่นบอร์ด) เป็นวัสดุสำหรับทำผนัง และประตู-หน้าต่างขนาดใหญ่พร้อมกระจกเขียวตัดแสงช่วยลดความร้อน โดยมี "สามชัย สตีล" เป็นซัพพลายเออร์ป้อนโครงสร้างเหล็กให้ เนื่องจากบริษัทบ้านระนาบฯ มี "วรัญชัย ลีกาญจนากร" ผู้บริหารของสามชัยสตีลถือหุ้นอยู่ด้วย

จุดขายของบ้านหลังนี้ไม่แตกต่างจากบ้านไม้ที่ก่อสร้างได้รวดเร็วทันใจ เพราะใช้เวลาก่อสร้างเพียง 15 วัน โดยใช้การ ก่อสร้างฐานรากด้วยเสาเข็ม และยึดแผ่น วีวาบอร์ดด้วยนอตสกูร แต่เคาะราคาย่อมเยากว่าที่ 5.9 แสนบาท ล่าสุดกำลังออกแบบบ้านรุ่นใหม่ที่มีพื้นที่กว้างขวาง หลังจากในงานสถาปนิก"50 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดี มีลูกค้าเซ็นสัญญาจองในงานแล้วกว่า 3 ยูนิต รวมถึงมีโครงการ รีสอร์ตทั้งในและต่างประเทศ อาทิ เมือง ดูไบ โมร็อกโก ฯลฯ ที่อยู่ระหว่างการเจรจา

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 24-05-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.