| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 124 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-05-2550    อ่าน 12307
 "เค.อี.แลนด์"ชนเจ้าพ่อน้ำเมาผุด"คริสตัลดีไซน์"5พันล.ตัดหน้า

"เค.อี.แลนด์" ชิงเหลี่ยมเจ้าพ่อน้ำเมา "เจริญ สิริวัฒนภักดี" เปิดตัวโครงการ "คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์" บนพื้นที่ 70 ไร่ริมถนนประดิษฐมนูธรรม มูลค่า 5 พันล้านบาท งานนี้เจ๋ง ดึง "เสี่ยโทนี่" บิ๊ก บอสแบงก์กรุงเทพร่วมแถลงข่าว พร้อมเปิดตัว 2 พันธมิตร "SCG-เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์" เคาะค่าเช่า 4-8 หมื่นบาท/ตร.ม. คาดเปิดบริการได้ปลายปี 2551

นายกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.อี.แลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการแนะนำโครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี) พื้นที่ 70 ไร่ ถนนประดิษฐมนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) มูลค่าลงทุนรวม 5,000 ล้านบาท โดยมีพันธมิตรธุรกิจ 3 รายหลักๆ ได้แก่ เครือปูนซิเมนต์ไทย เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ และธนาคารกรุงเทพฯ คาดว่าจะสามารถเปิดบริการได้ภายในปลายปี 2551

รายละเอียดโครงการ แนวคิดต้องการให้เป็นเมืองแห่งนวัตกรรมดีไซน์ ในรูปแบบของ CDC design district แบ่งการพัฒนาเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรก 35 ไร่ พื้นที่ขาย 100,000 ตร.ม. เงินลงทุน 2,000 ล้านบาท ก่อสร้างรวม 9 อาคาร ที่จอดรถ 1,000 คัน คอนเซ็ปต์หลักคือ

1.ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เกรด A ด้านการออกแบบ ตกแต่ง ก่อสร้าง และเครื่องใช้หลากหลายและครบวงจรขนาดใหญ่ แต่ราคาจะไม่ควรแพงกว่าที่อื่น แต่ร้านค้าที่จะเข้ามาอยู่ในโครงการนี้ เน้นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ มากกว่า

2.เป็น "วันสต็อปช็อปปิ้งและเซอร์วิส" กลุ่มเป้าหมายหลักคือมัณฑนากร สถาปนิก ผู้บริโภค ผู้สร้างบ้าน สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการ มีบริการห้องประชุมตั้งแต่ห้องมีตติ้งรูมที่สามารถประชุมร่วมกับอินทีเรียร์ดีไซเนอร์ จนถึงห้องประชุมขนาดใหญ่จุ 1,500 คน

3.ด้านความรู้จะเป็น worldwide design center โดยมีห้องสมุดการออกแบบ บรรจุหนังสือเกี่ยวกับการออกแบบไม่ต่ำกว่า 2,000-3,000 ฉบับ เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่สามารถเลือกหาได้ทั้งในกรุงเทพฯ และทั่วโลก จะเน้นการจัด อีเวนต์อย่างต่อเนื่อง ทั้งเป็นเวทีสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบ และจัดนิทรรศการของนักออกแบบชื่อดังระดับโลก

สำหรับเฟสที่ 2 เตรียมที่ดินเผื่อสำหรับพัฒนาโครงการออฟฟิศบิลดิ้งในอนาคต

"โครงการนี้พูดมา 2-3 ปีแล้ว ตอนแรกเริ่มจากที่ดิน 40 กว่าไร่ ผมได้พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการและผู้บริโภค พบว่ามีความต้องการจะเห็นดีไซน์เซ็นเตอร์จริงๆ จึงตัดสินใจซื้อที่ดินเพิ่มอีก 28 ไร่"

อัตราค่าเช่าพื้นที่จะอยู่ระหว่าง 40,000-80,000 บาท/ตร.ม. เป็นสัญญาระยะยาวตั้งแต่ 10 ปี 20 ปี และ 30 ปี ขณะนี้มีผู้สนใจจองพื้นที่แล้ว 90%

ประเด็นที่โครงการจะมีลักษณะคล้ายๆ กัน และจะมีคู่แข่งขันคือบริษัท ทีซีซี แคปิตอลแลนด์ ธุรกิจอสังหาฯ ของกลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่มีแลนด์แบงก์ในทำเลใกล้เคียงกันนั้น นายกวีพันธ์กล่าวว่าไม่รู้สึกหนักใจ เพราะเชื่อมั่นว่ามีประสบการณ์ในธุรกิจนี้โดยตรง รู้จักซัพพลายเออร์ และสำคัญที่สุดคือรู้จักลูกค้าว่ากลุ่มเป้าหมายเป็นใคร ต้องการอะไร เมื่อตีโจทย์ตรงนี้ได้ทำให้มั่นใจว่าโอกาสที่จะประสบความสำเร็จมีสูงมาก

นายวรกานต์ ชูโต ผู้อำนวยการประจำสำนักงานกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น เปิดเผยว่า จะลงทุนโครงการ SCG Lifestyle Center มูลค่า 400 ล้านบาทในโครงการดังกล่าว พื้นที่ประมาณ 10,000 ตร.ม. จะเปิดบริการได้ภายในเดือนกรกฎาคม 2551

วัตถุประสงค์ของ SCG Lifestyle Center ต้องการให้เป็นโครงการที่เป็นภาพลักษณ์เครือ ซิเมนต์ไทย คือเน้นคุณภาพผลิตภัณฑ์ การบริการ นวัตกรรม ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม จะเป็นศูนย์ที่ประชาชนผู้บริโภคได้มาสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ของ SCG จริงๆ

"โครงการนี้ตั้งต้นแนวคิดกันที่เน้นการบริการ จึงไม่มีวัตถุประสงค์ที่จะเน้นเรื่องการขาย เพราะลูกค้าของเราสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่ร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ทที่มีเครือข่ายทั่วประเทศอยู่แล้ว ไฮไลต์คือจะมีทีมให้คำแนะนำปรึกษาเกี่ยวกับบ้านแบบครบวงจร ทำให้ SCG สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้ 2 ทาง โดยจะมีทีมที่ปรึกษา 100 คนรองรับ" นายวรกานต์กล่าว

ขณะที่นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ อินดัสตรี จำกัด เปิดเผยว่า เอส.บี.เตรียมลงทุน 300 ล้านบาท ก่อสร้าง เอส.บี.ดีไซน์สแควร์ สาขาที่ 5 ซึ่งจะเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่ที่สุด พื้นที่ 10,000 ตร.ม. ตัวอาคารออกแบบในคอนเซ็ปต์ urban lifestyle เน้นความทันสมัย สะดวกในการเข้าใช้บริการเลือกชมสินค้าของกลุ่มเป้าหมาย

"จุดขายคือ จะให้บริการข้อมูลออกแบบตกแต่งบ้าน โดยทีมมัณฑนากร 2 ทีม คือ ทีมรูมโซลูชั่นเซอร์วิส กับทีมโฮมโซลูชั่นเซอร์วิส โดย เอส.บี. ตั้งใจจะสร้างประสบการณ์เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่แปลกใหม่ มีการใช้คอมพิวเตอร์ 3 มิติมาช่วยในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ การออกแบบ การติดตั้งและควบคุมโดยมัณฑนากร" นางธัญญรักข์กล่าว

ด้านนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการประเมินโครงการ และประสบการณ์ของเจ้าของโครงการ ธนาคารมั่นใจว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์และจะประสบความสำเร็จ จึงให้การสนับสนุนวงเงินกู้ทั้งประเภทพรีไฟแนนซ์ และโพสต์ไฟแนนซ์ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ

"แบงก์กรุงเทพยินดีอย่างยิ่งที่สามารถเป็นเพื่อนคู่คิดกลุ่ม เค.อี.แลนด์และบริษัทในเครือ ให้มีการพัฒนาโครงการคุณภาพสูง" นายชาติศิริกล่าว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 14-05-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.