| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 207 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-05-2550    อ่าน 11372
 ดีเวลอปเปอร์-ปล่อยกู้-ลงทุนตลาดหุ้น "พร็อพเพอร์ตี้ฟันด์"เล่นบท"ทรีอินวัน"

ทุนนอกกลยุทธ์เหนือชั้น บูมพร็อพเพอร์ตี้ฟันด์ รูปแบบใหม่ หอบเม็ดเงินลงทุนในไทยแบบ 3 in 1 สวมบทดีเวลอปเปอร์-นายแบงก์-นักเล่นหุ้น เล็งปูพรมอสังหาฯครบวงจร ทั้งคอนโดฯ โรงแรม ธุรกิจรีเทล ประเดิมซื้อตึกเก่า 2 โปรเจ็กต์แรก "สาทร การ์เด้น-อาร์เอส ทาวเวอร์" 5 พันล้านบาท

นายแดเนียล รอสส์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการลงทุน บริษัทแปซิฟิคสตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภายในไตรมาสที่ 2 และไตรมาสที่ 3 ปีนี้ เตรียมเปิดตัว 2 โครงการแรกในพอร์ตการลงทุน เป็นโครงการตึกสูง 2 ทำเล คือ ย่านสาทร และซอยทองหล่อ จำนวน 600 ยูนิต มูลค่าการลงทุนรวม 5,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการย่านสาทร เป็นการซื้อตัดลอตใหญ่จำนวนประมาณ 300 ยูนิต ภายในโครงการ "สาทร การ์เด้น" เดิมก่อสร้างเป็นห้องชุดไฮไรส์ สูง 42 ชั้น จำนวน 2 อาคาร รวม 580 ยูนิต ขนาด 60-200 ตารางเมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างการออก แบบเพื่อรีโนเวตโครงการ ตั้งเป้าเจาะตลาดกลุ่มไฮเอนด์ ทั้งขายขาดและการเช่า ทำเลตั้งอยู่ใกล้สถานทูตออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และมาเลเซีย

อีกแห่งคือ โครงการอาร์เอส ทาวเวอร์ ซอยทองหล่อ ติดกับธนาคารกรุงเทพ สาขาทองหล่อ เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ เป็นอาคารสร้างค้าง สูง 33 ชั้น ออกแบบพื้นที่ใช้สอยทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงานให้เช่า สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และห้องชุดพักอาศัย โดยก่อนหน้านี้ทาง บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ (AP) ชนะประมูลโครงการอาร์เอส ทาวเวอร์ จากกรมบังคับคดี ในราคากว่า 918 ล้านบาท ต่อมาได้ขายต่อให้กับแปซิฟิคสตาร์ ในราคาบวกกำไรกว่า 200 ล้านบาท

นายแดเนียลกล่าวว่า แปซิฟิคสตาร์ (ประเทศไทย) จดทะเบียนเมื่อเดือนมีนาคม 2549 อยู่ภายใต้เครือข่ายกลุ่มบริษัทแปซิฟิคสตาร์ ผู้ก่อตั้งเป็นชาวสิงคโปร์ชื่อ นาย JEFF TAY ก่อตั้งกลุ่มธุรกิจเมื่อปี 2543 ดำเนินธุรกิจบริหารด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยมีแหล่งเงินทุนสนับ สนุนมาจากกองทุนต่างประเทศ 4 กองทุน ได้แก่ กองทุน AREIF จดทะเบียนที่ประเทศลักเซมเบิร์ก 500 ล้านยูโร หรือ 2 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันลงทุนไปแล้ว 50%, กองทุน BARATAK 600 ล้านเหรียญสหรัฐ จดทะเบียนที่ประเทศมาเลเซีย จุดเด่นมีผู้ถือหน่วยลงทุน 49% โดยคูเวตไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นองค์กรที่รัฐบาลคูเวตถือหุ้นใหญ่

ส่วนอีก 2 กองทุนเป็นกองทุนจัดตั้งใหม่ จดทะเบียนในประเทศจีน โดยผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่คือ นายวัง หว่อง ยู เจ้าของธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของจีน ขนาดกอง ทุน 800 ล้านเหรียญสหรัฐ เน้นการลงทุนในประเทศจีน และกองทุนที่จัดตั้งใหม่จดทะเบียนในประเทศออสเตรเลีย เน้นการลงทุนในลักษณะ debt financing

สำหรับแปซิฟิคสตาร์ (ประเทศไทย) จะเน้นการลงทุน 3 รูปแบบ ได้แก่ การสวมบทบาทเป็นดีเวลอปเปอร์ ทั้งพัฒนาโครงการใหม่และซื้อ โครงการสร้างค้างมาสานต่อให้แล้วเสร็จ ตลอดจนโรงแรม ธุรกิจรีเทล, บทบาทการปล่อยกู้แต่จะปล่อยกู้ในลักษณะเป็นเจ้าหนี้อันดับสอง หรือ secondary loan ซึ่งนิยมแพร่หลายในต่างประเทศ และการลงทุนในหุ้น มูลค่าการลงทุน ปี 2549 ที่ผ่านมา มีธุรกรรมผ่านมือมากกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ

นายอุรเสฏฐ นาวานุเคราะห์ ผู้จัดการด้านบริหารสินทรัพย์ของแปซิฟิคสตาร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การเข้ามาตั้งออฟฟิศในกรุงเทพฯ เพราะประเมินว่าโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทยมีสูง

"ถึงแม้จะมีกองทุนหนุนหลังถึง 4 กองทุน แต่นโยบายบริษัทแม่ไม่ได้กำหนดตายตัวว่าจะต้องลงทุนวงเงินเท่าไรหรือต้องลงทุนปีละกี่โครงการ เพราะศักยภาพการลงทุนต้องมีการเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ด้วย อย่างน้อยที่สุด ผลตอบแทนการลงทุนจะต้องได้ 2 ดิจิต (ไม่ต่ำกว่า 10%) และเน้นการลงทุนระยะ 5-7 ปี จึงไม่ใช่การลงทุนเพื่อเก็งกำไรหรือฉาบฉวย"

นายอุรเสฏฐกล่าวตอนท้ายว่า จุดเด่นของ แปซิฟิคสตาร์ (ประเทศไทย) คือมีทีมผู้บริหารมืออาชีพ ได้แก่ นายพิต พอล อดีตผู้บริหารของ โกลเด้น แลนด์ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ และนายเดวิด เบอร์เนต จากโกลเด้นแลนด์เช่นกัน มาดูแลด้านพัฒนาโครงการ

"จะเห็นว่าบริษัทก่อตั้งในช่วงที่บรรยากาศการเมืองไทยมีการเปลี่ยนแปลง แม้แต่วันที่วางเงินซื้อโครงการมาบริหารต่อก็ทำสัญญากันในวันรัฐประหาร (19 กันยายน 2549) เพราะประเมินแล้วเมืองไทยยังมีศักยภาพสูงสำหรับอสังหาฯ ตลาดไฮเอนด์ เรียกว่าเป็นมุมมองที่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสก็ว่าได้" นายอุรเสฏฐกล่าว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-05-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.