| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 578 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-05-2550    อ่าน 11737
 ตัดริบบิ้นเปิดงาน ต้นกล้าสถาปัตย์ ดมกลิ่น "นวัตกรรม" ไฮโซฯ

คอลัมน์ ZOOM CONTENT

ลืมความทุกข์จากภาวะเศรษฐกิจตกสะเก็ดชั่วคราว เลี้ยวรถเข้าเมืองทองธานี เวลาบ่าย 3 โมงเย็นคือฤกษ์ตัดริบบิ้นเปิดงานใหญ่ประจำปี "งานสถาปนิก"50" ระหว่างวันที่ 1-6 พฤษภาคม ภายในชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค ปีนี้สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เจ้าภาพจัดงานเลือกใช้ ธีมงานว่า "ต้นกล้าสถาปัตย์" (Leap to the future) เพื่อเป็นเวทีถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้สถาปนิกรุ่นใหม่ (ยังบลัด) เตรียมพร้อมรับมือการเปิดเขตการค้าเสรีในอนาคต

ธีมของงานปีนี้ยังเป็นเหมือนศูนย์กลางให้คน ทั้ง 4 กลุ่มได้แก่ designer (สถาปนิก) owner (เจ้าของโครงการ) builder (ผู้รับเหมา) และ user (ผู้ใช้) ได้มาพบปะกันสะท้อนออกมาเป็น ลูกเล่นในช่วงพิธีเปิดงานที่มีการเทแม่สี 4 สีคือ น้ำเงิน แดง เหลือง และเทา สีสัญลักษณ์แทน คนทั้ง 4 กลุ่ม ลงในหลอดแก้วที่ออกเป็นรูปโลโก้งานปีนี้

"ผมคิดว่าปีนี้บูทแสดงสินค้าต่างๆ มีการออกแบบที่ดีขึ้น ส่วนในเชิงสินค้าที่นำมาจัดแสดงกลุ่มวัสดุทดแทน ประหยัดพลังงานและวัสดุนำเข้าโดยเฉพาะประเทศจีน เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง" สิน พงษ์หาญยุทธ นายกสมาคมสถาปนิกสยามฯให้ความเห็น

สำหรับสีสันของงานคงต้องยกให้วัสดุที่เป็นนวัตกรรมแห่งความเป็นที่สุดในด้านต่างๆ อาจ เป็นเพราะในภาวะแบบนี้แม้จะมีผู้ผลิตวัสดุบางรายเลือกลดงบฯการตลาด แต่ในขณะเดียวกันก็มี ผู้ผลิตอีกส่วนหนึ่งเลือกที่จะทุ่มงบฯเปิดสินค้าใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ

แน่นอนว่าเสน่ห์ของงานสถาปนิกทุกๆ ปีคือเป็นเวทีประชันทั้ง "ใหญ่ชนใหญ่" กับ "แบรนด์ชนแบรนด์" เริ่มต้นกันที่บูท "อินเตอร์โฮมแคร์" เอเย่นต์จำหน่ายกระเบื้องและสุขภัณฑ์รายใหญ่ ที่อยู่ในวงการประมาณ 30 ปี แต่เพิ่งมาออกงานเป็นครั้งแรก ขนกระเบื้อง "คริสตัล พอร์ซเลน" นำเข้าจากประเทศจีน ขนาด 1.2x1.8 เมตรมาเปิดตัวมีให้เลือก 5 สีคือ สีดำ น้ำตาล แดง ขาว และขาวแบบไม่มีลายหิน เคาะราคาแผ่นละ 1.5 หมื่นบาท

นอกจากนี้ ยังมีกระเบื้องพอร์ซเลน ขนาด 60x60 นิ้ว สีดำและแดงจากประเทศจีน ราคาตารางเมตรละ 2,200 บาท เป้าหมายเพื่อเจาะงานโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์และโรงแรมต่างๆ

ในโซนสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำบูท "ก๊อกกะรัต" หลังจากปีที่ผ่านมาสร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัวก๊อกน้ำนำเข้าที่ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยคริสตัล Swarovski ปีนี้นำก๊อกน้ำแบบเดียวกันมาโชว์ แต่เป็นรุ่นแบล็กคริสตัล (Black crystal) หรือคริสตัลสีดำ จำนวน 1,101 เม็ด ราคา 1.5 ล้านบาท รวมถึงได้นำเข้าฝักบัวระดับไฮเอนด์แบรนด์ "วิเซนทิน" แบบเรืองแสง (Ice Light Color Therapy) สามารถเปลี่ยนสีได้ 7 สี ด้วยรีโมตคอนโทรล ราคากว่า 2 แสนบาท

สำหรับโซนสุขภัณฑ์ยังมีสินค้าที่เป็นที่สุดอยู่อีกในบูทของ บริษัท โนวาเทร็นด้า จำกัด นำฝักบัวนำเข้าแบรนด์ Damixa จากประเทศเดนมาร์ก ที่มีความหนา (ส่วนหัวฝักบัว) เพียง 5 มิลลิเมตร ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นที่มีความบางที่สุดในขณะนี้มาโชว์ ราคาขายกว่า 4 หมื่นบาท จุดเด่นอยู่ที่การปล่อยสายน้ำที่นุ่มนวลเนื่องจากมีส่วนผสมฟองอากาศออกมาพร้อมกัน

ในเรื่องความเป็นที่สุดยังไม่หมด บูทของ บริษัท คัลเลอร์เทรนด์ จำกัด นำสีทาอาคารเกรดสูง KingSeven"s The Emperor (คิงเซเว่น ดิ เอ็มเพอเร่อร์) ราคาขายแกลลอนละ 70,000 บาท มีให้เลือก 3 เฉดสี ซึ่งน่าจะเป็นสีทาอาคารราคาแพงที่สุดในขณะนี้

"สราวุฒิ พรพัฒนารักษ์" ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คัลเลอร์เทรนด์ จำกัด บอกว่า จุดเด่น ของสีรุ่นนี้คือเป็นรายแรกที่ใช้เทคโนโลยี "อายส์ แองเกิล เอฟเฟ็กต์" (eyes-angle effect) ของคิงเซเว่นฯจากประเทศอังกฤษ ที่ผสานความลงตัวของเฉดสีที่เหลือบไปมา จึงสามารถเปลี่ยนสีได้ 7 เฉดในแต่ละมุมมอง พร้อมด้วยคุณสมบัติป้องกันแสงแดด เชื้อรา มีสารระเหยต่ำ และไม่เป็นอันตราย พร้อมใบรับประกัน 10 ปี

"ตลาดหลักๆ ของเราคือ กลุ่มลูกค้าที่เป็น บูติครีสอร์ตและโรงแรมที่เน้นสีสัน ปัจจุบันเราได้รับโควตาสีลอตแรก 60 แกลลอน โดยขายให้กับลูกค้าที่มาเลเซีย 40 แกลลอน และขายในไทยอีก 20 แกลลอน เร็วๆ นี้มีแผนนำเข้ามาจำหน่ายอีก 100 แกลลอน เป้าหมายคือมีส่วนแบ่งตลาดสีทาอาคารระดับบน 10% ภายใน 3 ปีข้างหน้า จากมูลค่าตลาดรวมสีทาอาคารระดับบนประมาณ 2,500 ล้านบาท"

นอกจากนวัตกรรมที่สุดในด้านต่างๆ มีอีกหลายบูทที่นำเสนอสินค้าใหม่ที่น่าสนใจ บูท สุขภัณฑ์แบรนด์หรู "โคห์เลอร์" เปิดตัวสินค้าใหม่หลายอย่าง อาทิ โถปัสสาวะที่ไม่ต้องใช้น้ำชำระล้างรุ่น "Steward Waterless Urinal" แต่ใช้เจลซิลลิ่งลิควิด (สารของเหลวทำความสะอาด) ในการดับกลิ่น ราคา 1.7-1.9 หมื่นบาท (มี 2 รุ่น) ฝารองนั่งรุ่น "C3 Toilet Seat with Bidet Functionality" แบบมีที่ฉีดชำระในตัว พร้อมไฟในตัวทำงานด้วยระบบเซ็นเซอร์อัตโนมัติ รวมถึงอ่างล้างหน้าแนวศิลปะ ลายเพนต์เฉพาะ ลิขสิทธิ์ของโคห์เลอร์ 4 แบบ 4 สไตล์ ราคาเซตละ 4 แสนบาท

บูทสุขภัณฑ์ "โมเก้น" เปิดตัวสุขภัณฑ์รุ่นใหม่ภายใต้แนวคิด "clip on series" จุดเด่นคือสามารถเปลี่ยนสีได้ 4 สีคือ ขาว เทา เขียว และส้ม เนื่องจากออกแบบตัวโถเป็นหน้ากากทำจากอะคริลิกโพลีเมอร์สามารถถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ พร้อมชุดอุปกรณ์ห้องน้ำ ที่นั่งอาบน้ำ อ่างล้างหน้าพร้อมกระจก และก๊อกน้ำที่ง่ายต่อการติดตั้ง

"จุดเด่นของสุขภัณฑ์รุ่นใหม่คือ สามารถเปลี่ยนหน้ากากสีต่างๆ ได้ตามความต้องการ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นคือ รุ่น Seen, Tend และ Click ระดับราคา 6,500-7,500 บาทต่อชิ้น และแบบครบเซต 2.5-3 หมื่นบาท เตรียมวางจำหน่ายไตรมาสนี้" พีรพัฒน์ ศรีสกุลภิญโญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด บอกถึงคอนเซ็ปต์นี้

ขณะที่บูท "แกรนด์โฮมมาร์ทกรุ๊ป" เมกะ ดีลเลอร์วงการค้าวัสดุออกงานเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขนกระเบื้องนำเข้าจากยุโรปและจีนมาเปิดตัวหลากหลาย เช่น กระเบื้องตกแต่งจำลองลวดลายและสีของกระเป๋าหนัง จนอดไม่ได้ที่จะต้องเข้ามาดูใกล้ๆ ราคาตารางเมตรละ 1,120 บาท กระเบื้องบุผนังเคลือบทองคำ 18 เค ราคาตารางเมตรละเกือบ 2,000 บาท

ทั้ง 2 รุ่นนำเข้าจากประเทศอิตาลี กระเบื้อง บุผนังที่มีลายนูนเป็นรูปดอกกุหลาบสีแดงนำเข้าจากจีน ราคาตารางเมตรละ 1,750 บาท มองผิวเผินนึกว่าเป็นกระเบื้องนำเข้าจากยุโรป แสดงให้เห็นว่าเดี๋ยวนี้กระเบื้องจีนพัฒนาคุณภาพมาไกลแล้ว

ส่วนสินค้าที่ไม่ใช่ของสวยๆ งามๆ อย่างบูท "เชอรา-ซีเคียว" เจ้าของผลิตภัณฑ์กาวยาแนว กระเบื้องแบรนด์ "จระเข้" เปิดตัวผลิตภัณฑ์ กาวยาแนวสำหรับบล็อกแก้วโดยเฉพาะ ประกอบด้วยส่วนผสมของปูนขาว ผงหินอ่อน ไมโครแบน (สารป้องกันเชื้อรา) สารเคมีกันซึมและเพิ่มความแข็งของเนื้อปูน ราคาจำหน่ายขนาดบรรจุถุงละ 1 กิโลกรัม 50-70 บาท (แล้วแต่สี)

ทั้งหมดเป็นสีสันในเชิงความเป็นที่สุด และนวัตกรรมใหม่ในงานสถาปนิก"50 ที่เก็บ มาฝากกัน

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-05-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.