| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 298 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-05-2550    อ่าน 11452
 ลุ้นระทึกเปิดใช้ทันปี"50 สะพานวงแหวนด้านใต้ ยืดเวลาให้ "ช.การช่าง" ลุยงานต่อ

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

โครงการทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ หรือวงแหวนด้านใต้ ซึ่งการทางพิเศษ แห่งประเทศไทย (กทพ.) ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างในขณะนี้ เป็นโครงการขนาดใหญ่อีกโครงการหนึ่งที่รัฐบาลอนุมัติงบประมาณก้อนโต 23,000 ล้านบาทดำเนินการ เพื่อช่วย แก้ปัญหาการจราจรในพื้นที่โซนตะวันออกของกรุงเทพฯ และรองรับการเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิ

โดยแนวสายทางจะเชื่อมกับทางหลวงวงแหวนกาญจนาภิเษกด้านใต้ ช่วงถนนพระรามที่ 2- ถนนสุขสวัสดิ์ เริ่มต้นจากถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณพระประแดง ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปทางด้านตะวันออก ผ่านถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ และถนนเทพารักษ์ ไปบรรจบถนนบางนา-บางปะกง บริเวณบางพลี รวมระยะทาง 22.5 กิโลเมตร

หลังจาก กทพ.ให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง คือ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เข้าพื้นที่ก่อสร้างตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2547 ตามแผนงานจะต้องแล้วเสร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมา

แต่เมื่อถึงกำหนดเวลาปรากฏว่างานก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จตามสัญญา เนื่องจากมีปัญหาอุปสรรคการเวนคืนที่ดิน ทำให้ กทพ.ไม่สามารถส่งมอบพื้นที่ให้กับผู้รับเหมาได้ตามกำหนดเวลา เป็นสาเหตุให้กลุ่ม ช.การช่างใช้เป็นข้ออ้างขอขยายเวลาออกไปอีก 143 วัน

ล่าสุด กทพ.ได้หารือไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อขอคำปรึกษา ว่าจะสามารถขยายเวลาให้กับกลุ่ม ช.การช่างได้หรือไม่ ปรากฏว่าอัยการสูงสุดแจ้งว่ากรณีนี้ กทพ.สามารถต่อสัญญาให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างได้ ส่วนระยะเวลาที่ยืดให้จะเป็นเท่าไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ กทพ.เอง ซึ่งเร็วๆ นี้ผู้บริหาร กทพ.จะนำประเด็นนี้เสนอให้คณะกรรมการ (บอร์ด) พิจารณาว่าจะขยายเวลาให้ผู้รับเหมาได้กี่วัน

อย่างไรก็ตามจากรายงานของ กทพ. แม้งานก่อสร้างจะล่าช้าจากแผนงานไปบ้าง แต่ปัจจุบันงานก่อสร้างมีความคืบหน้าของงานในภาพรวมมากถึง 89% โดยจุดเด่นของโครงการคือสะพานขึง (cable stayed bridge) ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณอำเภอพระประแดง ซึ่งนับเป็นสะพานขึงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีช่วงกลางสะพาน (main spam) ยาวที่สุดในประเทศไทย คือมีความยาว 500 เมตร

ขณะนี้มีความก้าวหน้าของงานก่อสร้างสะพานประมาณ 93% โดยฝั่งตะวันออกได้ติดตั้งชิ้นส่วนของสะพาน (segment) และขึงสายเคเบิลครบแล้ว ส่วนฝั่งตะวันตกติดตั้งชิ้นส่วนของสะพานและขึงสายเคเบิลได้จำนวน 38 ชิ้น และ 39 คู่ ตามลำดับ คาดว่าจะสามารถบรรจบรอยต่อพื้นสะพานภายในเดือนพฤษภาคม 2550 นี้

"งานก่อสร้างทั้งหมดตามที่กำหนดไว้จะแล้วเสร็จประมาณวันที่ 15 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ แต่การเปิดให้บริการยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นวันไหน เพราะตอนนี้รอข้อสรุปเรื่องการขยายเวลาก่อสร้างให้ผู้รับเหมาว่าจะให้ได้กี่วัน" แหล่งข่าวจาก กทพ.กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ทันภายในปี 2550 อย่างแน่นอน เพราะเป็นส่วนที่เหลือที่ทำให้โครงข่ายถนนวงแหวนรอบนอกครบสมบูรณ์ ซึ่งเมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยเรื่องการแก้ไขปัญหาจราจรได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าที่ดินบริเวณ 2 ข้างทางให้มีมูลค่ามากขึ้น เพราะมีการตัดถนนใหม่และจะมีการพัฒนาใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะบ้านจัดสรร

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-05-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.