| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 307 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-05-2550    อ่าน 11283
 เช็กความพร้อมรถไฟฟ้าฝั่งธนฯ "ตากสิน-แยกตากสิน" อีก 10 เดือนเปิดให้บริการ

ทันทีที่ปัญหาอุปสรรคต่างๆ นานาผ่านพ้นไปด้วยดี "อภิรักษ์ โกษะโยธิน" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ก็ประกาศชัดว่า โครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลม จากสถานีตากสิน-แยกตากสิน ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร ที่รอคอยกันมานาน จะได้ฤกษ์เปิดให้ชาวฝั่งธนฯใช้บริการในอีก 10 เดือนข้างหน้า หรือประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2551 แน่ๆ

ด้านความพร้อมของโครงการขณะนี้ถือว่าใกล้ความเป็นจริงขึ้นมาทุกขณะ งานโครงสร้างสถานีและระบบรางเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว

เหลือแค่เก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ การตกแต่งภายในสถานีให้มีความสวยงาม และวางระบบอาณัติสัญญาณเท่านั้น ส่วนบริเวณด้านล่าง พื้นที่ว่างระหว่างตอม่อ เริ่มปลูกต้นไม้ตกแต่งเป็นสวนหย่อมขนาดย่อมๆ บ้างแล้ว

"อภิรักษ์" บอกว่า ภาพรวมของงานก่อสร้างโครงการ ทั้งสถานีและระบบรางจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว งานสถานีคืบหน้า 95% งานระบบรางคืบหน้า 98% งานของแต่ละสถานีจะเสร็จไล่เลี่ยกัน สถานีเจริญนครงานก่อสร้างคืบหน้า 95% เสร็จเดือนพฤษภาคม ส่วนสถานีวงเวียนใหญ่จะเสร็จเดือนมิถุนายนนี้ปัจจุบันงานก่อสร้างคืบหน้า 90%

"หลังมีความชัดเจนไม่ต้องเข้า พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ตอนนี้จะเร่งให้งานเดินหน้าเร็วที่สุด อีก 10 เดือนข้างหน้านี้ทุกอย่างจะเรียบร้อยเปิดให้บริการได้ ระบบอาณัติสัญญาณที่ล่าช้าอยู่ กำลังจัดหาระบบ เพราะต้องใช้ระบบที่เชื่อมโยงกับระบบของบีทีเอสที่เปลี่ยนใหม่ด้วย ไม่เกินเดือนธันวาคมนี้จะนำรถไฟฟ้ามาทดสอบระบบให้ได้ ก่อนเปิดให้บริการจริง"

ผู้ว่าฯ กทม.บอกว่า ต่อไปคนที่เดินทางไปมายังฝั่งธนฯ จะได้รับความสะดวกมากขึ้น ใช้เวลาในการเดินทางสั้นลง จากเดิมนั่งรถเมล์ใช้เวลาเดินทาง 1-2 ชั่วโมง เมื่อใช้บริการรถไฟฟ้าจะใช้เวลาการเดินทางเพียงแค่ 6-7 นาที

สำหรับอัตราค่าโดยสารตอนนี้ไม่ใช่ราคา 10 บาท อย่างที่หลายคนเข้าใจแล้ว เพราะจะมีการคิดในอัตราใหม่ที่ถูกลง เพราะโครงการนี้ กทม.เป็นผู้ลงทุนเองทั้งหมด

"ผมกำลังให้ทางกรุงเทพธนาคมไปเจรจากับทางบริษัทบีทีเอสอีกครั้ง เรื่องค่าโดยสารว่าจะเก็บอย่างไร อาจจะรวมถึงการเดินระบบรถไฟฟ้าด้วย วˆาจะจ้างบีทีเอสมา เดินให้ ขึ้นอยู่กับการเจรจาว่าจะตกลงกัน ได้อย่างไร"

สˆวนรายละเอียดของโครงการ แนวเส้นทางที่ขยายออกมา 2.2 กิโลเมตร จะมีทั้งหมด 2 สถานี จากแนวเส้นทางที่เปิดให้บริการในขณะนี้สิ้นสุดที่สถานีตากสิน เมื่อเปิดให้บริการตามสายทางใหม่ สถานี ต่อไปจะเป็นสถานีเจริญนคร ถัดไปเป็น สถานีวงเวียนใหญ่ซึ่งจะเป็นสถานีปลายทาง

ด้านรูปแบบของการก่อสร้างสถานีใหม่นี้ ดีไซน์จะแตกต่างจากสถานีเดิมเล็กน้อย จะมีหลังคาเหล็กปกคลุมทั้งหมดบริเวณชานชาลา จากเดิมจะมีแต่เฉพาะชานชาลาและเส้นช่วงกลางที่รถไฟฟ้าวิ่งไว้ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามแบบที่ทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมไป

ส่วนภายในสถานีแต่ละแห่งจะไม่ต่างจากของเดิมมากนัก จะมีห้องต่างๆ เพื่อรองรับระบบรถไฟฟ้า เช่น ห้องควบคุมสถานี ห้องจำหน่ายตั๋ว ห้องไฟฟ้าแรงต่ำ ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบป้องกันอัคคีภัย ระบบดับเพลิง ระบบสุขาภิบาล ฯลฯ

สำหรับใครที่บ้านไม่อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า แต่อยากจะมาใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส สายนี้ ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถ เพราะมีปาร์กแอนด์ไรด์บริเวณสถานีเจริญนคร ซึ่งขณะนี้ กทม.กำลังให้บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ปรับพื้นที่และก่อสร้างทำเป็นที่จอดรถอยู่ น่าจะเปิดให้บริการพร้อมกับรถไฟฟ้าพอดี

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 07-05-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.