| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 200 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-04-2550    อ่าน 13417
 บ้าน-คอนโดฯปักธงชูจุดขายรถไฟฟ้า BTSจุดพลุทำเลทองอ่อนนุช-สำโรง

รถไฟฟ้าบูมทำเลสุขุมวิทตอนปลาย-ปากน้ำ ดีเวลอปเปอร์หน้าเก่าหน้าใหม่ "แสนสิริ-ศุภาลัย-เมโทรสตาร์ฯ" แห่ชิงธงเปิดตัวโครงการใหม่ เกาะแนวรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช-แบริ่ง 5.25 กิโลเมตรคึกคัก ทั้งคอนโดฯ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ระดับราคา 1 ล้านบาทอัพ จับกลุ่มลูกค้าคนทำงานที่ต้อง การความสะดวกสบายในการเดินทาง

แม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ เพียง 5.25 กิโลเมตร แต่ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสจากอ่อนนุช-แบริ่ง ถือว่าเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้ประกอบการด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เข้ามาลงทุนกันอย่างคึกคัก ไม่แพ้แนวเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน และรถไฟฟ้าบีทีเอสที่เปิดใช้บริการอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากรถไฟฟ้าสามารถตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางได้ตรงจุด

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า จากการสำรวจแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง ซึ่งเป็นเขตติดต่อทำเลสำโรง-สมุทรปราการ จากจุดเริ่มต้นสถานีอ่อนนุช ไปตามแนวถนนสุขุมวิท ซึ่งมีทั้งหมด 5 สถานี คือ สถานีบางจาก ปุณวิถี อุดมสุข บางนา และแบริ่ง พบว่าตลอด 2 ข้างทางมีอาคารและสิ่งปลูกสร้างจำนวนมาก เนื่องจากถนนสุขุมวิทเป็นพื้นที่ชั้นใน และอยู่ย่านใจกลางเมือง ที่ดินจึงมีการพัฒนาเต็มทุกพื้นที่แล้ว โดยอาคารและสิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่ที่อยู่ติดริมถนนจะเป็นอาคารพาณิชย์ โชว์รูมรถยนต์ ปั๊มน้ำมัน เป็นต้น ส่วนที่อยู่ลึกเข้าไปข้างในซอยจะเป็นที่พักอาศัย

กล่าวได้ว่าเวลานี้ตลอดสองข้างทางมีผู้ประ กอบการจัดสรรและคอนโดฯเข้าไปจับจองที่ดินเพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยเกาะแนวรถไฟฟ้ากันอย่างคึกคัก โดยใช้รถไฟฟ้าเป็นจุดขาย โดยโครงการคอนโดฯเกิดใหม่จะอยู่ติดริมถนนเป็นหลัก ขณะที่บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์จะอยู่ในซอยลึกเข้าไปประมาณ 1-2 กิโลเมตร

โดยเฉพาะทำเลที่เป็นจุดที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ที่ร้อนแรงสุดๆ คือ ทำเลบริเวณตั้งแต่ถนนสุขุมวิท 101 ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีปุณวิถี ต่อเนื่องไปจนถึงสถานีปลายทางสถานีแบริ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 107 เพราะนอกจากจะเป็นจุดที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าแล้ว ยังมีถนนตรอกซอกซอยที่สามารถออกทะลุไปถึงถนนศรีนครินทร์ได้อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ประกอบการที่เข้ามาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ อาทิ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในกลุ่มแสนสิริ พัฒนาโครงการบริเวณถนนสุขุมวิท 101/1 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าปุณวิถี 1.5 กิโลเมตร ชื่อโครงการพลัส ซิตี้พาร์ค สุขุมวิท 101/1 เป็นทาวน์เฮาส์ จำนวน 108 หลัง มี 2 รูปแบบ คือ แบบบ้าน 3 ชั้น ขนาด 22 ตารางวา ราคา 5.17 ล้านบาท แบบบ้าน 4 ชั้น ขนาด 23 ตารางวา ราคา 5.4 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างเปิดขาย

นอกจากนี้ยังมีคอนโดฯบริเวณสุขุมวิท 103 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข 1.5 กิโลเมตร ชื่อโครงการ My Condo ขนาดพื้นที่ 3 ไร่ สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร มี 336 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นที่ 9 แสนบาท เป็นห้องชุดสตูดิโอ ขนาด 24.6 ตร.ม. เพิ่งเปิดจองไปเมื่อต้นเดือนเมษายน 2550 ที่ผ่านมา ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง จะแล้วเสร็จปี 2552 รับกับการเปิดใช้รถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยาย อ่อนนุช-แบริ่งพอดี

บริษัท เมโทร สตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวล๊อป เมนต์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการ 2 โครงการ บริเวณปากซอยสุขุมวิท 66 ห่างสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข 50 เมตร ชื่อโครงการ Metro Avenue สุขุมวิท 66 เป็นคอนโดฯพื้นที่ 4 ไร่เศษ สูง 27 ชั้น จำนวน 300 กว่ายูนิต เริ่มต้นขนาด 32 ตร.ม. ราคา 1.58 ล้านบาท และโครงการบ้าน รวิภา สุขุมวิท ที่ซอยอุดมสุข 39 อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุขประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นทาวน์โฮม 4 ชั้น ขนาด 24 ตร.ว. ราคาขาย 5 ล้านบาท

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) จะมี 2 โครงการอยู่ติดริมถนนสุขุมวิท 101/2 ชื่อโครง การซิตี้โฮม 2 พื้นที่ 7 ไร่ จำนวน 6 อาคาร ขนาดห้อง 30-70 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 9 แสนบาทขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันได้ปิดการขายไปแล้ว อยู่ระหว่างรอโอนให้ลูกค้าประมาณกลางปีหน้า อีกโครงการอยู่ในซอยแบริ่ง ชื่อศุภาลัยวิลล์ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง เข้าไปในซอยแบริ่ง 2 กิโลเมตร มีทาวน์เฮาส์ ขนาด 19.5 ตร.ว. ราคา 2.45 ล้าน บาท และบ้านเดี่ยวขนาด 62 ตร.ว. ราคา 4.55 ล้านบาท

บริษัท ยูนิ อิมพีเรียลแลนด์ จำกัด พัฒนาโครงการบริเวณสุขุมวิท 101/1 พื้นที่ 16 ไร่ ชื่อ โครงการอิมพีเรียล พาร์ค เป็นบ้านเดี่ยวพร้อมคลับเฮาส์ ขนาด 50 ตร.ว. ราคา 4.99 ล้านบาท จำนวน 80 หลัง ปัจจุบันขายเกือบหมดแล้ว เหลืออยู่ 5-6 หลัง โครงการจะอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าปุณวิถีไปประมาณ 2 กิโลเมตร โดยเข้าซอยวชิรธรรม 55 ประมาณ 100 เมตร

บริษัท พรรณสิริ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด พัฒนาโครงการเยื้องซอยสุขุมวิท 101/1 ชื่อพรีม่า สุขุมวิท พื้นที่ 6 ไร่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างเป็นคอนโดฯ และโรงแรม

ที่น่าสังเกตคือ ตลอดแนวเส้นทาง นอกจากจะมีผู้ประกอบการอสังหาฯลงทุนเปิดตัวโครงการใหม่กันอย่างคึกคักแล้ว เจ้าของที่ดิน เจ้าของอาคาร และสิ่งปลูกสร้างจำนวนมาก ยังฉวยจังหวะช่วงที่ทำเลนี้กำลังบูม และเป็นที่สนใจของนักลงทุนประกาศขายที่ดินเปล่า ตลอดจนอาคารและสิ่งปลูกสร้างกันอย่างคึกคักด้วย เช่น การประกาศขายอาคารพาณิชย์ ขายที่ดินแปลงใหญ่ขนาด 151 ตร.ว. ราคา 19.5 ล้านบาท เป็นต้น

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-04-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.