| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 334 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-04-2550    อ่าน 11764
 กอดโฉนดแน่น-"แสนสิริ"ดอดซื้อตุน ขาใหญ่มั่นใจ"สุวรรณภูมิ"บูมรอบใหม่

"สุวรรณภูมิ" ยังไม่คลายขลัง แม้ "สุวรรณภูมิมหานคร" แท้ง ขาใหญ่วงการอสังหาฯกุมพอร์ตที่ดินแน่นไม่ยอมปล่อยมือ เหตุจากมั่นใจในศักยภาพขอกำโฉนดวัดดวง "ชาญอิสสระ-เคเอ็มซี" เบรกแผนลงทุนผุดโปรเจ็กต์ยักษ์ รอเศรษฐกิจ-การเมืองฟื้น ด้าน "แสนสิริ" หัวใสฉวยช่องกระแสบูมลดซุ่มเงียบกว้านซื้อที่ราคาถูกเล็งผุดโครงการชิงเค้กตลาดบ้านโซนตะวันออก

จากกรณีที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซี.พี. กรุ๊ป มีแผนการจะลงทุนสร้างเมืองใหม่ "ซี.พี. ซิตี้" มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท ซึ่งนอกจากจะรวมธุรกิจ ในเครือทั้งธุรกิจเกษตร สื่อสาร และอสังหาริม ทรัพย์มาอยู่ที่เดียวกัน มีศูนย์การค้า โรงแรมบนถนนบางนา-ตราด ก.ม. 7 บนพื้นที่ประมาณ 20-25 ไร่ ปากทางเข้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ซึ่งเดิมเป็นสถานีบริการน้ำมัน "ปิโตรเอเซีย" แต่ปัจจุบันรื้อทิ้งแล้ว ซึ่งสวนกระแสที่คนส่วนใหญ่มองว่าหลังรัฐบาลยกเลิกการจัดตั้งสุวรรณภูมิมหานคร พื้นที่สุวรรณภูมิคงไม่บูมด้านการลงทุนเหมือนกับที่หลายฝ่ายคาดไว้นั้น จากการลงสำรวจของ "ประชาชาติธุรกิจ" พบว่าจริงๆ แล้วการลงทุนในทำเลดังกล่าวยังมีต่อเนื่อง และถือเป็นทำเลที่มาแรง และน่าจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ให้ความเห็น "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า โดยศักยภาพของที่ดินทำเลสุวรรณภูมิที่เชื่อมต่อกับถนนเส้นบางนา-ตราด และพื้นที่ใกล้เคียง ปัจจุบันมีพื้นที่ว่างที่สามารถนำมาพัฒนาได้อีกมาก แม้บางส่วนที่ติดข้อจำกัดด้านกฎหมายเพราะอยู่ในแนวพื้นที่รับน้ำ (ฟลัดเวย์) ไม่สามารถนำมาพัฒนาได้ อย่างไรก็ตาม ที่ดินแปลงใหญ่ในทำเลนี้ส่วนใหญ่ผู้ประกอบการรายใหญ่เข้าไปกว้านซื้อเก็บไว้นานแล้ว โดยบางแปลงอยู่ติดถนนใหญ่ บางแปลงก็อยู่ลึกเข้าไปเป็นที่ตาบอด แต่ยังมีศักยภาพและน่าจะมีมูลค่าสูงขึ้นในอนาคต

"พื้นที่สุวรรณภูมิอาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง และการลงทุนขยายโครงการสาธารณูปโภคที่ยังไม่นิ่ง ทำให้ความร้อนแรงลดลงบ้าง แต่เชื่อว่าหลังการเลือกตั้ง บรรยา กาศการซื้อขายจะกลับมาคึกคักมากขึ้น

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า ปัจจุบันถนนบางนา-ตราด ได้กลายเป็นทำเลทองฮอตฮิตของนักธุรกิจที่ต้องการนำที่ดินมาพัฒนาโครงการทั้งประเภทออฟฟิศ คอนโดฯ และบ้านจัดสรรราคาแพงอย่างมาก เพราะนอกจากจะอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีแล้ว บริเวณโดยรอบถนนบางนา-ตราด ยังมีโครงข่ายการคมนาคมที่สมบูรณ์แบบที่สุด

ไม่ว่าจะเป็นการสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสจากอ่อนนุชไปสำโรง ทางด่วนยกระดับบูรพาวิถีหรือทางด่วนบางนา-บางปะกง-ชลบุรี การขยายถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนฝั่งตะวันออกบางพลี-บางปะอิน) จาก 4 เลน เป็น 8 เลน รวมทั้งมีการก่อสร้างถนนวงแหวนอุตสาหกรรมด้านใต้ บางพลี-สุขสวัสดิ์ ซึ่งจะเชื่อมโครงข่ายคมนาคมจากภาคใต้มายังภาคตะวันออก-ภาคเหนือ-อีสาน เพิ่มขึ้นมาอีก

แหล่งข่าววงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปัจจุบันนักธุรกิจนักลงทุนเริ่มสนใจนำพื้นที่นอกเมืองเพื่อมาพัฒนาอาคารสูงมากขึ้น โดยเฉพาะถนนบางนา-ตราด แถบ ก.ม. 1-8 เนื่องจากราคาที่ดินยังไม่แพงมากนัก สูงสุดตกประมาณ ตร.ว.ละ 2-3 แสนบาท และโครงข่ายคมนาคมโดยรอบที่ค่อนข้างสมบูรณ์ เทียบกับราคาที่ดินย่านใจกลางเมืองที่สูงถึง ตร.ว.ละ 4-6 แสนบาท นำมาพัฒนาหากำไรได้ยาก เพราะปัจจุบันวัสดุก่อสร้างและค่าแรงก็ค่อนข้างสูง

"อาคารสูงในเมืองที่ส่วนใหญ่จะก่อสร้างเสร็จแล้ว เป็นโครงการที่หยุดชะงักมาจากวิกฤตเศรษฐ กิจเมื่อปี 2540 ส่วนที่จะพัฒนาโครงการใหม่ซึ่งต้องซื้อที่ดินในราคาสูงกว่าเดิม และค่าก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นมาเป็น ตร.ม.ละ 1.7-2 หมื่นบาท สูงกว่าช่วงก่อนเกิดวิกฤตเกือบ 100% แต่ค่าเช่ายังอยู่แค่ ตร.ม.ละ 550-700 บาท คงไม่คุ้ม นักลงทุนจึงเริ่มหันไปสนใจลงทุนโครงการอาคารสูงในทำเลอื่น รวมทั้งถนนบางนา-ตราดมากขึ้นด้วย"

ชาญอิสสระเบรกแผนรอ ศก.ฟื้น

สำหรับความเคลื่อนไหวของแลนด์ลอร์ดรายใหญ่ในทำเลบางนา-ตราดนั้น ค่ายชาญอิสสระ ดีเวลลอปเมนท์ ที่เก็บที่ดินไว้ในมือกว่า 1,000 ไร่ ติดคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ 12 ก.ม. บริหารโครงการโดยบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีซอร์ซ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (Managed by International Resources Development Limited (IRD) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มชาญอิสสระและบริษัทมารูเบนิ ซึ่งเดิมมีแผนจะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดฯ ออฟฟิศ และพื้นที่ในเชิงพาณิชย์ มูลค่าลงทุนไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาท ปัจจุบันได้ตัดขายที่ดินบางส่วนประมาณ 300 ไร่ ให้กลุ่มคิง เพาเวอร์ ของนายวิชัย รักศรีอักษร เจ้าพ่อดิวตี้ฟรี เพื่อพัฒนาเป็นอาณาจักรคิง เพาเวอร์ ไปแล้ว

โดยกลุ่มคิง เพาเวอร์ จะพัฒนาเป็นสนามโปโล, สนามกอล์ฟ, โรงแรมระดับ 5 ดาว และบ้านหรู นอกจากนี้ยังได้กันเนื้อที่บางส่วนเป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่ของกลุ่ม ส่วนที่ดินที่เหลือขณะนี้กลุ่มชาญอิสสระยังไม่มีแผนจะเข้าไปพัฒนา โดยให้ชาวบ้านที่เช่าพื้นที่ดังกล่าวทำเกษตรกรรม และขุดบ่อเลี้ยงปลาขนาด 20-30 ไร่หลายแปลง

นายสงกรานต์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทยังไม่มีแผนที่จะนำที่ดินผืนดังกล่าวมาพัฒนาในขณะนี้ เพราะเศรษฐกิจยังชะลอตัว และมีปัจจัยลบด้านการเมือง

"ตอนนี้คงหยุดเรื่องนี้เอาไว้ก่อน ต้องรอดูสถานการณ์หลังการเลือกตั้งอีกครั้งว่าจะเป็นอย่างไร" นายสงกรานต์กล่าว

"เคเอ็มซี" พับแผน "สุวรรณภูมิ เซ็นเตอร์"

ขณะที่กลุ่มบริษัท กฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ KMC ที่มีที่ดินบนถนนบางนา-ตราด ก.ม. 32.5 กว่า 4.6 พันไร่ ถือโดยบริษัท โกลเด้น เทคโนโลยี่ อินดัสเทรียล พาร์ค จำกัด ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวลงทุน และอาจพับแผนไว้ชั่วคราวเช่นเดียวกัน จากเดิมที่มีแผนจะพัฒนาเป็น โครงการสุวรรณภูมิ เซ็นเตอร์ ประกอบด้วยโครง การที่อยู่อาศัย แหล่งธุรกิจการค้า ศูนย์กลางทางการเงิน รวมทั้งแหล่งเอ็นเตอร์เทน

"แสนสิริ" ซุ่มกว้านซื้อที่ดิน

ด้านแหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์เปิดเผยว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าแม้ทำเลสุวรรณภูมิจะลดความร้อนแรงลง แต่ผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินบางรายกำลังรุกเข้าไปลงทุนแบบเงียบๆ โดยล่าสุดบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้เข้าไปกว้านซื้อที่ดินสำหรับใช้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย โดยเน้นทำเลบางนาง-ตราด เนื่องจากต้องการบุกตลาดโซนสุวรรณภูมิอย่างจริงจัง

"ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นขาใหญ่-รายเล็ก ต่างเบนเข็มการลงทุนไปในโซนตะวันออก ไม่เว้นแม้แต่ค่ายแสนสิริ ที่เพิ่งเข้าไปกว้านซื้อที่ดินราคาถูกประมาณ ตร.ว.ละ 20,000-30,000 บาท หลายแปลงไว้ในมือ" แหล่งข่าวกล่าว

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 26-04-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.